BTC LPL ban hành luật mới vì một lý do không ngờ tới

BTC LPL-add

BTC LPL ban hành luật mới đầy bất ngờ, báo hiệu một sự thay đổi lớn sẽ ảnh hưởng đến bối cảnh cạnh tranh của các đội tại LPL 2023. Động thái táo bạo này đã khiến nhiều người hâm mộ cũng như người chơi đặt câu hỏi về lý do đằng sau quy tắc mới. Điều gì có thể đã gây ra một sự thay đổi khi mùa giải đã bắt đầu được một quãng đường dài? Hãy cùng linkxemtructiep khám phá động cơ đằng sau quy tắc mới và ý nghĩa của bộ luật này với tương lai của LPL.

BTC LPL ban hành luật mới vì một lý do không ngờ tới
BTC LPL ban hành luật mới vì một lý do không ngờ tới

BTC LPL ban hành luật mới là vì SofM

Mới đây một sự việc khá hy hữu khi BTC LPL ban hành luật mới, vì lý do tuyển thủ Angel đã khiếu nại một sự việc hết sức bất thường.

Angel hé lộ nguyên nhân

Trước khi BTC LPL ban hành luật mới thì chính tuyển thủ Angel đã bộc bạch một số lý do khá hài hước. Cùng nhìn lại quá khứ khi kết thúc LPL 2022, tuyển WBG đã giải tán toàn bộ đội hình và chỉ duy nhất TheShy được giữ lại cho năm sau, SofM đã quay trở về Việt Nam thực hiện các dự định còn dang dở trước đó. 

Khi tại Việt Nam SofM chia sẻ rằng dù anh cùng Angel không còn cùng một chiếc đò nhưng hai người bạn vẫn trao trò chuyện thường xuyên cùng nhau. Dạo gần đây trong khi mùa giải LPL 2023 vẫn đang diễn ra thì Angle lại chia sẻ nhiều câu chuyện về SofM.

Trong buổi Livestream gần đây anh chàng đã kể về SofM, anh dự đoán rằng có thể cậu ấy sẽ kết thúc sự nghiệp game thủ. Không biết cậu ấy có đang theo dõi buổi phát sóng này hay không, nếu có thì tôi rất xin lỗi vì đã kể xấu về cậu về những điều thú vị trong khoảng thời gian chúng ta đã từng thi đấu cùng nhau. Câu chuyện này chính là nguyên nhân khiến BTC LPL ban hành luật mới.

BTC LPL ban hành luật mới là vì SofM
BTC LPL ban hành luật mới là vì SofM

BTC LPL ban hành luật mới vì SofM quá hôi

Angel cho biết: “ Trong một trận đấu tôi để ý thấy SofM hình như chưa gội đầu, lúc đó khoảng cách của tôi là khá xa những mùi thì ối dồi ôi có thể bay xa khắp khán phòng. Ngay sau đó tôi đã phải bắt cậu ấy đi gội đầu ngay lập tức và trong các trận đấu tiếp theo chính tôi là người giám sát xem SofM đã thực sự gội đầu hay chưa.” 

Không hiểu lý do vì sao mà sau lần ấy BTC LPL ban hành luật mới rằng các tuyển thủ phải gội đầu trước khi thi đấu, nếu không sẽ phải nhận hình phạt. Có lẽ rằng mùi bốc lên từ SofM hôm đó đã khiến mọi người trong khán phòng khó chịu, và đây có thể là lý do khiến BTC LPL ban hành luật mới.

BTC LPL ban hành luật mới vì SofM quá hôi
BTC LPL ban hành luật mới vì SofM quá hôi

Xem  thêm :

SofM huyền thoạI LOL Việt Nam

Tạm gác lại câu chuyện BTC LPL ban hành luật mới, chúng ta hay cùng tìm hiểu đôi chút về SofM. Anh tên thật là Lê Quang Duy sinh ngày 5/2/1998 là tuyển thủ chuyên nghiệp của LMHT Việt Nam. Bắt đầu sự nghiệp của bản thân từ năm 2012, anh là một game thủ có kỹ năng thành thạo cả 5 lane bất kỳ trong cùng một ván đấu, không chỉ ở Việt Nam mới dành tình cảm cho anh vì một lượng lớn người hâm mộ đến từ đội anh thi đấu đó là WBG tại Trung Quốc. 

Cho đến ngày này anh được xếp vào dàn tuyển thủ xuất sắc nhất thế giới trong bộ môn này. Cột mốc sự nghiệp đáng nhớ của anh chính là tham gia giải vô địch LMHT thế giới vào năm 2020, là đại diện người Việt Nam duy nhất chạm tay đến đấu trường này. 

SofM đã cùng đồng đội đạt ngôi vị á quân của giải đấu, và được các nhà phân tích chiến lược nhận định là game thủ có ảnh hưởng lớn nhất trong mùa giải năm nay. Việc BTC LPL ban hành luật mới là vì anh cũng chẳng thế nào lấn át được những thành tích mà SofM đạt được.

Luật thi đấu của LMHT

Khi tham gia thi đấu mỗi đội gồm có 5 thành viên, mỗi vị trí sẽ được chọn một vị tướng bất kỳ tùy theo sở trường của mỗi cá nhân. Đội giành chiến thắng sẽ phải phá hủy nhà chính của đối phương, các trang bị trong khi thi đấu sẽ đòi hỏi người chơi một lượng vàng nhất định. Số vàng này có được khi hạ quái rừng hoặc những chú lính nhỏ và người chơi đối phương. 

Không chỉ phá hủy nhà chính mới được coi là thắng mà khi đối phương đầu hàng hoặc phạm luật thì đấu đều có thể bị xử thua ngay lập tức. Khi trận đấu diễn ra từng thao tác của mọi thành viên đều được giám sát bởi tổ trọng tài có chuyên môn cao, một khi phát hiện gian lận trận đấu sẽ được kết thúc ngay lập tức.

Luật thi đấu của LMHT
Luật thi đấu của LMHT

Lời kết

BTC LPL ban hành luật mới là một thay đổi đáng hoan nghênh nhưng dù sao việc gội đầu trước trận có không nên áp đặt. Các tuyển thủ có thể vì một lý do nào đó mà không thể gội đầu, chẳng nhẽ lại cấm họ thi đâu chăng? Linkxemtructiep mong chờ LPL mùa xuân 2023 sẽ xem xét lại vụ việc lần này, và muốn nhắc nhở các cầu thủ hãy tập trung rèn luyện kỹ năng thay vì gội đầu.