Pháp đánh bại Ireland sát sao: 3 điểm nhọc nhằn

phap-add

Pháp đánh bại Ireland nhọc nhằn nhờ màn trình diễn xuất sắc của Pavard ở vị trí hậu vệ cánh. Link xem trực tiếp cập nhật mới nhất kết quả vòng loại EURO 2024. 

Nhà đương kim vô địch thế giới năm 2022 có một trận đấu khó khăn phía trước khi Pháp gặp Ireland ở lượt thứ hai của bảng B vòng loại Euro 2024. Link xem trực tiếp tường thuật diễn tiến Pháp đánh bại Ireland sát sao trong bài viết dưới đây. 

Pháp đánh bại Ireland sát sao: 3 điểm nhọc nhằn
Pháp đánh bại Ireland sát sao: 3 điểm nhọc nhằn

Cập nhật chi tiết trận Pháp đánh bại Ireland với tỷ số sát nút

Chủ nhà triển khai thế trận phòng ngự phản công đầy khó chịu, thế trận nhường lại cho Pháp. Đội quân của Deschamps dù kiểm soát bóng tốt hơn nhưng không thể tạo ra quá nhiều cơ hội.

Mbappe, Griezmann, Giroud và những ngôi sao tấn công khác của tuyển Pháp đều bất lực trước hàng thủ cao to và dữ dội của CH Ireland. Không có bàn thắng nào được ghi khi kết thúc hiệp một khiến nhiều fan khó cho rằng Pháp đánh bại Ireland.

Ở phút 50, hậu vệ Benjamin Pavard thực hiện một pha đánh chặn trong hiệp một và ghi bàn từ một cú sút xa ngoài vòng cấm, giúp Pháp dẫn trước 1–0. Pháp thắng Ireland 1-0 trên sân khách để giành vị trí nhất bảng B vòng loại EURO 2024 với 6 điểm sau 2 lượt đấu. Đội bóng của Didier Deschamps thể hiện bản lĩnh khi đánh bại hai đối thủ mạnh nhất bảng.

So với màn trình diễn bùng nổ ở trận đấu trước, màn trình diễn của Mbappe trong ngày hôm nay chỉ ở mức tầm thường. Tân đội trưởng của tuyển Pháp có 74 lần chạm bóng và tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 94%, chỉ có 2 lần lóng ngóng trong trận. Việc Pháp đánh bại Ireland là điều may mắn với anh chàng này.

Cập nhật chi tiết trận Pháp đánh bại Ireland với tỷ số sát nút
Cập nhật chi tiết trận Pháp đánh bại Ireland với tỷ số sát nút

Thua suýt sao tuyển Pháp, Ireland từng thành công với chiến thuật của mình

Đối mặt với đối thủ được đánh giá cao hơn, Ireland quyết định tập trung phòng ngự. Chiến thuật đã phát huy tác dụng, giúp đội chủ nhà hạn chế tối đa mọi rủi ro trong 45 phút đầu tiên.

Southampton đang xếp cuối bảng Premier League và để thủng lưới nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh, nhưng không một chuyên gia nào đánh giá thấp tài năng của thủ môn Gavin Bazunu. Thủ thành mặc áo số 10 của Ireland, đã chặn tiền đạo của ngôi sao người Pháp và khóa chặt thành công lối chơi đối thủ.

Nhưng kế hoạch của thủ môn Ireland đã thất bại sau giờ nghỉ. Một sai lầm đáng tiếc của Karen đã khiến mọi nỗ lực ban đầu trở nên vô nghĩa. Phút 50, Burnley thực hiện đường chuyền trước vòng cấm ở khu vực giữa sân tạo điều kiện cho Pavard đánh đầu cận thành.

Sau hiệp 1, tuyển Pháp kiểm soát thế trận nhưng không thể nới rộng cách biệt. Mọi nỗ lực của tuyển 1 đều vấp phải sự chống trả quyết liệt của các hậu vệ Ireland.

Trong những phút cuối trận, đội khách phải vất vả chống đỡ sức tấn công của đối thủ. Thủ thành sinh năm 1995 chơi sinh tử vào khung thành và nhiều lần cản phá thành công các cú sút của Kunde và Collins. Dù kết quả là thua nhưng tuyển Ireland vẫn thể hiện được tinh thần bất khuất và thi đấu hiệu quả của mình. 

Thua suýt sao tuyển Pháp, Ireland từng thành công với chiến thuật của mình
Thua suýt sao tuyển Pháp, Ireland từng thành công với chiến thuật của mình

Xem thêm :

Dàn sao của Pháp đã thi đấu thế nào mà khiến các fan thất vọng?

Trong trận này, cách áp sát của chủ nhà buộc Pháp phải đóng băng hàng công dù sở hữu khả năng cầm bóng xuất sắc.  Kết quả Pháp đánh bại Ireland vẫn chưa phản ánh được cục diện của trận đấu. 

Các siêu sao Pháp mờ nhạt trong trận đấu với Ireland

Pháp đánh bại Ireland, dẫu vậy đội hình gồm các tiền đạo Mbappe, Giroud và Kolomouani, đã tạo ra rất ít cơ hội nguy hiểm trong suốt hiệp một. Các cầu thủ này đã mờ nhạt trong suốt quãng thời gian thi đấu.

Trong đó, Mbappe đã có cơ hội ghi bàn ở trận đấu này nhưng không thể thành công.  Cuối cùng, một hậu vệ lại tỏa sáng giúp tuyển Pháp giành được 3 điểm quý giá. Phút 50, Benjamin Pavard đi bóng trước vòng cấm CH Ireland rồi dứt điểm quyết đoán tung lưới Bazunu từ cự ly xa giúp Pháp đánh bại Ireland. Một chiến thắng không có dấu ấn từ các ngôi sao hàng đầu của đội bóng. 

Pháp đánh bại Ireland, kết quả các trận còn lại ra sao?

Bên cạnh trận Pháp đánh bại Ireland, vòng loại EURO 2024 còn ghi dấu bởi nhiều trận hấp dẫn khác.  Ở bảng E, Ba Lan cũng có trận thắng đầu tiên trước Albania nhờ bàn thắng của Sverdsky. Trận thắng ít ỏi giúp Ba Lan leo lên vị trí thứ hai bảng E sau hai lượt trận, hơn CH Séc một điểm, đội đã đánh bại Moldova 0-0 ở lượt trận thứ hai.

Ở bảng F, Thụy Điển hòa 5-0 nhờ các bàn thắng của Forsberg, Mustafazada (phản lưới nhà), Jokres, Carlsen và Erlanga sau trận thua tan nát trước Bỉ. Kết quả trận đấu, Áo đánh bại Estonia với tỷ số 2-1 và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm. Tuy nhiên, Áo đã chơi nhiều hơn Bỉ một trận.

Ở bảng G, Serbia đánh bại Montenegro 2-0 để giành ngôi đầu với 6 điểm, trong khi Hungary thắng Bulgaria 3 điểm để vươn lên vị trí thứ hai.

Dàn sao của Pháp đã thi đấu thế nào mà khiến các fan thất vọng?
Dàn sao của Pháp đã thi đấu thế nào mà khiến các fan thất vọng?

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn thông tin toàn diện về trận Pháp đánh bại Ireland. Link xem trực tiếp sẽ cập nhật các trận đấu hấp dẫn mới nhất của các đội tuyển tại vòng loại EURO 2024.