Hà Lan thắng đậm đội bóng vô danh, phục thù sau thua Pháp

ha-lan-add

Tại bảng B vòng loại EURO 2024, Pháp đánh bại Ireland 1-0, còn Hà Lan thắng đậm Gibraltar 3-0, cập nhật mới nhất tin tức bóng đá từ Link xem trực tiếp. 

Tại bảng B Vòng loại EURO 2024, sau thất bại trước Pháp, Hà Lan cần phải giành trọn 3 điểm trước Gibraltar trên sân nhà. Cập nhật từ Link xem trực tiếp, huấn luyện viên Ronald Koeman đã thực hiện 4 sự thay đổi nhân sự, trong đó có tiền đạo của Manchester United, Walter Weghorst, trở thành tiền đạo cắm trong sơ đồ 4-3-3. Nhờ sự thay đổi này, Hà Lan thắng đậm giúp đội bóng hồi sinh. 

Hà Lan thắng đậm đội bóng vô danh, phục thù sau thua Pháp
Hà Lan thắng đậm đội bóng vô danh, phục thù sau thua Pháp

Theo dõi chi tiết trận Hà Lan thắng đậm Gibraltar

Ba tiền đạo của tuyển Hà Lan đã gây sức ép lên đối phương nhằm mục tiêu ghi bàn thắng. Tuy nhiên, dù kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng đội bóng của ông không hề dễ dàng như HLV Koeman mong đợi.

Nhiều người đang mong chờ “Cơn lốc màu da cam” sẽ bùng nổ trước đối thủ chỉ đứng thứ 200 trên bảng xếp hạng FIFA này. Tuy nhiên, mọi chuyện không hề dễ dàng với Hà Lan dù bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Gibraltar. 

Phút 23, tuyển Hà Lan khai thông thế bế tắc của trận đấu và giải tỏa sự căng thẳng cho các cầu thủ. Denzel Dumfries cố gắng giúp Memphis Depay ghi bàn dẫn trước khi thủ môn Dale Colin phạm lỗi vội vàng. Memphis Depay bật cao ghi bàn khi thủ môn Dale Colin bỏ bóng ra.

Đầu hiệp hai, Dumfries lại ghi bàn sau đường chuyền của Nathan Ake, đến phút 50, Hà Lan củng cố lợi thế bằng một pha đánh đầu hiểm hóc. Một phút sau Liam Walker của Gibraltar nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với Mats Weaver.

Cơn lốc da cam chiếm ưu thế trong hiệp hai và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng phải đợi đến phút 82, Hà Lan mới có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Cú sút của hậu vệ Nathan Ake đập chân hậu vệ Gibraltar đổi hướng khiến thủ thành Kaurina bất ngờ. Trận Hà Lan thắng đậm giúp toàn đội lấy lại sự tự tin tuyệt vời trước đối thủ. 

Theo dõi chi tiết trận Hà Lan thắng đậm Gibraltar
Theo dõi chi tiết trận Hà Lan thắng đậm Gibraltar

Sự ủng hộ của các fan, tiền đề cho những nỗ lực của Hà Lan

Bất chấp thất bại nặng nề 3 ngày trước đó, 50.000 khán giả với cờ Hà Lan đã đến sân vận động De Cuyp để cổ vũ cho đội chủ nhà. Điều này dường như càng giúp Koeman tự tin hơn, và ông tiếp tục bước sang một bên để cổ vũ các học trò. Tuy nhiên, bất chấp những khoảnh khắc hồi hội trong hiệp một, đội chủ nhà đã không thể ghi thêm bàn thắng. Dẫu vậy, kết thúc của trận này vẫn là đội Hà Lan thắng đậm. 

Georginio Wijnaldum đánh đầu vọt xà trước khi Weghorst bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn. Chân sút 30 tuổi sút bóng từ khoảng cách chừng 7 mét nhưng lại không thành bàn khiến người hâm mộ tiếc nuối. 

Hà Lan thắng đậm 3-0 trước đối thủ yếu chưa chắc đã là kết quả khiến người hâm mộ Hà Lan hài lòng. Nhưng theo dữ liệu, phong độ của thầy trò Koeman là không mấy khả quan. 

Hà Lan thắng đậm Gibraltar với 3 điểm trọn vẹn,  còn Hy Lạp (ngừng thi đấu ở vòng này) cũng buộc phải đứng thứ 3 bảng B vòng loại Cúp C1 châu Âu 2024 do hơn hiệu số bàn thắng bại.

Cập nhật kết quả thi đấu các trận bảng B vòng loại EURO 2024

Bên cạnh trận đấu Hà Lan thắng đậm trước Gibraltar,  trận bảng B vòng loại EURO 2024 cũng rất hấp dẫn. Sau chiến thắng dễ trước Hà Lan, Pháp lại thi đấu nhọc nhằn trước Ireland. 

Cập nhật kết quả thi đấu các trận bảng B vòng loại EURO 2024
Cập nhật kết quả thi đấu các trận bảng B vòng loại EURO 2024

Xem thêm :

Pháp thắng nhọc nhằn trước đối thủ nhẹ ký

Trong một ngày mà Mbappe im hơi lặng tiếng, Pháp chật vật giành trọn 3 điểm sau trận thắng Ireland 1-0.  Bước vào trận đấu, ĐT Pháp chiếm ưu thế hoàn toàn với đội hình xuất sắc, tuy nhiên hàng công của Những chú gà trống lại tỏ ra bế tắc trước hàng thủ quá rối loạn của chủ nhà CH Ireland.

Trước trận đấu, các cổ động viên Pháp cho rằng chiến thắng của đội nhà sẽ rất thú vị vì họ đã chơi tốt. Đương kim vô địch World Cup 2022 đã có trận lượt đi rực rỡ trước Hà Lan, khi Mbappe lập cú đúp ấn định chiến thắng 4-0. Tuy nhiên, kết quả trận gặp CH Ireland không như những gì người hâm mộ Pháp tưởng tượng.

Hà Lan thắng đậm, nhưng chỉ số này đem đến tín hiệu chưa tốt

Theo thống kê, đội tuyển Hà Lan thắng đậm có tỷ lệ cầm bóng lên tới 77%, với 101 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương và thực hiện 51 cú sút, nhiều nhất trong một trận Orange Vortex kể từ khi Opta thu thập dữ liệu này vào năm 2013. Dù cầm bóng xuất sắc và sút nhiều nhưng Hà Lan chỉ giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Memphis Depay mở tỉ số trước khi Nathan Ake lập cú đúp. Ở trận đấu này, các cầu thủ Hà Lan dẫn trước cả về số cú sút lẫn số cơ hội tạo ra. Theo đó, anh thực hiện 9 cú sút và tạo ra 7 cơ hội cho đồng đội.

Người gây thất vọng nhất cho đội chủ nhà có lẽ là Witthorst, anh có ít nhất 4 cơ hội nhưng không cơ hội nào thành hiện thực. Thậm chí, tiền đạo đang khoác áo MU còn có 2 pha cứu thua cho đội khách khi cản phá đồng đội ở giai đoạn cuối.

Hà Lan thắng đậm, nhưng chỉ số này đem đến tín hiệu chưa tốt
Hà Lan thắng đậm, nhưng chỉ số này đem đến tín hiệu chưa tốt

Trận Hà Lan thắng đậm này đã khiến các cổ động viên của cơn lốc màu da cam thỏa mãn. Dẫu vậy, đội bóng cơn lốc da cam cũng cần nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thiện đội hình. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi hành trình phía trước của đội tuyển.