Lâm Vlog là ai? Youtuber đình đám nhất nhì tại Việt Nam

Lâm Vlog là ai? Youtuber đình đám nhất nhì tại Việt Nam

Lâm Vlog đạt được con số 8,1 triệu subscribers Youtube, con số cực khủng khó có thể youtuber nào làm được.

Các tin hot trong ngày:

Tiểu sử về Lâm Vlog

Tú Lâm Vlog có tên thật là Lê Hoàng Vũ Huy (sinh ngày 22 tháng 2 năm 1990), thường được mọi người biết đến với nghệ danh Lâm Vlog, tên ở nhà là Lâm, anh là một YouTuber nổi tiếng người Việt Nam. Tính đến tháng 11 năm 2021, kênh YouTube của anh có 7,77 triệu người theo dõi, với 2,51 tỉ lượt xem, xếp vị trí thứ 10 trong số các kênh YouTube có nhiều lượt đăng ký nhất Việt Nam.

Lâm Vlog là ai?
Lâm Vlog là ai?

Lâm Vlog là một trong những youtuber nổi tiếng trong cộng đồng giới trẻ hiện nay. Đây là một kênh có lượng người theo dõi lớn nhất ở Việt Nam. Anh chàng dân đã này chuyên review về ẩm thực, du lịch được nhiều người yêu thích bởi sự chân thực, duyên dáng và bình dị qua mỗi clip. Sự đam mê, nhiệt huyết với công việc đã giúp chàng trai Vũ Huy không ai biết đến trở thành một trong những vloggers hàng đầu Việt Nam.

Sự nghiệp của Lâm Vlog

Nhờ công việc vlogger mà thanh niên Lê Hoàng Vũ Huy đã đạt được nhiều thành công mà nhiều người ngưỡng mộ với kênh Youtube của riêng mình.

Lâm Vlog: 8 năm thợ hàn trước khi trở thành hot Youtuber

Ít người biết rằng, Lâm Vlog từng trải qua cuộc sống rất khó khăn, từng vật lộn để mưu sinh. Nam Youtuber nghỉ học năm lớp 11 và sau đó 8 năm lặn lội làm nghề hàn cửa sắt, đồ sắt. Trước đây, cuộc sống của anh vất vả: Ban ngày đi làm cửa sắt, ban đêm làm lập trình web và kiếm thêm tiền trên mạng. Lâm Vlog chia sẻ bản thân học lập trình qua kênh youtube chứ không đủ khả năng tài chính học trường lớp như người ta. Bởi ước mơ của anh chính là trở thành lập trình viên website chuyên nghiệp. 

Sau một khoảng thời gian đi làm thợ hàn, Lâm Vlog thường xuyên sử dụng thông tin Youtube và nhận thấy mình vừa có thể sáng tạo nội dung của bản thân lại có thể kiếm tiền qua kênh thông tin video này. Từ đó, anh dành một ít thời gian rảnh mỗi ngày ra để quay clip đơn giản xoay quanh cuộc sống hằng ngày, món ăn ngon thưởng thức, nơi đẹp mình đi qua,… Chính nhờ cách review đơn sơ nhưng lại thân thuộc đã giúp anh dần có nhiều người theo dõi vào xem hơn.

Những anh em cộng sự giúp Lâm Vlog tạo dựng kênh Youtube
Những anh em cộng sự giúp Lâm Vlog tạo dựng kênh Youtube

Năm anh 23 tuổi, do mẹ mắc nợ nên phải bán nhà trả nợ và chuyển lên Bình Phước sống. Vì thế, trong nhiều video clip đều là địa điểm nhà khác nhau. Mặc dù kênh Youtube Lâm Vlog và Lâm TV được mọi  người biết tới những anh vẫn chưa thể thực hiện được ước mơ mua một căn nhà.

Dựa vào cố gắng không ngừng nghỉ, sau thời gian trả xong nợ anh đã hái được nhiều quả ngọt thành công: tự mua được xe SH, máy quay,.. Hiện tại anh đã bỏ hẳn nghề làm cửa sắt để dành thời gian nhiều cho 2 kênh Lâm Vlog và Lâm TV. 

Nội dung chủ yếu của các clip trong kênh của anh là về du lịch, ăn uống, tự tạo các thử thách,… xu hướng vui tươi, giúp cho khán giả giải trí. Nội dung của video trên kênh của Lâm Vlog khá đa dạng như: trải nghiệm về ẩm thực, du lịch và các thử thách có phần hơi “điên rồ”. 

Hé lộ về doanh thu từ kênh Youtube Lâm Vlog

Nhờ các video có lượt xem cực khủng, Lâm Vlog vinh dự được nhận 3 nút vàng của Youtube. Kênh Youtube của anh từng đứng ở vị trí số 1 trong Top 10 kênh YouTube chất lượng nhất Việt Nam do Social Blade công bố. Năm 2020, anh vượt qua các Youtuber tên tuổi khác để đứng ở vị trí cao nhất cho hạng mục Hot YouTuber năm tại WeChoice.

Tính đến đầu năm 2023, kênh YouTube của anh có hơn 9,41 triệu người theo dõi, với 3,407 tỉ lượt xem, đứng ở vị trí thứ 9 trong số các kênh YouTube và có nhiều lượt subscribe nhất Việt Nam. Ngoài ra Lê Hoàng Vũ Huy còn sở hữu thêm kênh phụ có tên Lâm TV với gần 3 triệu lượt đăng ký.

Theo thống kê từ trang Linkxemtructiep, doanh thu mỗi năm trên kênh Youtube của Lâm Vlog từ 84.800 USD – 1.400.000 USD (vào khoảng 2 – 33 tỷ đồng). Chưa kể các nguồn thu từ quảng cáo nhãn hàng và các mạng xã hội khác như Facebook, TikTok…

Đời tư của Lâm Vlog

Mặc dù nổi tiếng trên MXH nhưng Lâm Vlog hiếm khi chia sẻ chuyện đời tư của mình, không nhiều thông tin về gia đình của Youtuber này. Được biết vợ của Lâm Vlog tên là Nguyễn Thị Kim Châu, cô là một giáo viên dạy môn Hóa quê ở Tây Ninh. Cô chính là người đứng đằng sau sự thành công của Lê Hoàng Vũ Duy.

Cuộc sống hôn nhân kín tiếng rất hạnh phúc
Cuộc sống hôn nhân kín tiếng rất hạnh phúc

Lâm Vlog chính thức lập gia đình vào năm 2019, đám cưới có sự góp mặt của nhiều youtuber nổi tiếng khác. Hiện tại hai vợ chồng anh đã có con gái 1 tuổi. Cuộc sống hiện tại của anh có thể nói là vượt lên khó khăn thành công, cuộc sống viên mãn rất ổn định. Vợ con của anh thường xuyên xuất hiện trong các video.