Anh dẫn đầu bảng C sau trận thắng Ukraine

anh-add

Anh dẫn đầu bảng C sau khi đánh bại Ukraine 2-0 trên sân Wembley, thể hiện sức mạnh của mình, cập nhật mới nhất vòng loại EURO 2024 từ Link xem trực tiếp. 

Anh tự tin sẽ gặp Ukraine tại Wembley sau khi đánh bại Ý ở trận lượt đi. Với 3 điểm nhiều hơn, tuyển Anh đang ở thế chủ động tuyệt đối so với phía bên kia. Nhờ phong độ thi đấu hoàn hảo, Anh dẫn đầu bảng C với phong độ hoàn hảo. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi chi tiết trận đấu hấp dẫn của hai bên ở phần dưới đây. 

Anh dẫn đầu bảng C sau trận thắng Ukraine
Anh dẫn đầu bảng C sau trận thắng Ukraine

Dù bất lợi về quân số, tuyển Anh vẫn vươn lên đầu bảng

Theo lịch thi đấu, Anh sẽ đối đầu Ukraine ở lượt trận thứ 2 bảng C vòng loại Euro 2024. Trước trận đấu, HLV Southgate xác nhận Reece James dính chấn thương và phải trở về Chelsea để dưỡng thương.

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông, HLV Southgate cho biết: “Tôi nghĩ rằng sau chấn thương nặng, việc không thể tham dự VCK World Cup khiến lần này cậu ấy phải cẩn trọng hơn. Có lẽ Reece James cần thêm thời gian để phục hồi và quay lại sau đó”

“Reece James là một cầu thủ giỏi, anh ấy có thể làm bất cứ điều gì anh ấy muốn. Đó chỉ là vấn đề thời gian, tôi hy vọng Reece James có thể xử lý được”, HLV Gareth Southgate nói thêm.

Bất chấp sự vắng mặt của Reece James trong trận đấu hôm nay với Ukraine, Tam sư có những lựa chọn tuyệt vời khác. Điều đó tạo nên động lực để các cầu thủ còn lại bứt phá và giúp tuyển Anh vươn lên đầu bảng.

Điểm sáng của trận đấu ở London là phong độ tuyệt vời của ngôi sao trẻ Bukayo Saka, tiền đạo đã chơi xuất sắc ở cả Premier League và các câu lạc bộ hàng đầu của Anh. Trước khi trận đấu bắt đầu, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã tổ chức một buổi lễ trao giải Chiếc giày vàng tri ân cho tiền đạo Harry Kane, người vừa thay thế Wayne Rooney trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho tam sư. 

Dù bất lợi về quân số, tuyển Anh vẫn vươn lên đầu bảng
Dù bất lợi về quân số, tuyển Anh vẫn vươn lên đầu bảng

Diễn tiến trận thắng đậm giúp Anh vươn lên dẫn đầu bảng C

Ngay từ những phút đầu tiên, khung thành của các vị khách đã rung chuyển dữ dội trước cơn bão Tam sư. 

Cả hai đội hừng hựng khí thế trước trận

Ở vòng loại cúp C1 châu Âu 2024, Anh trở lại Wembley để đối đầu với Ukraine sau khi đánh bại Italia, HLV Southgate tiếp tục sử dụng đội hình siêu mạnh đó ở trận đấu này. Đảm bảo mục tiêu Anh dẫn đầu bảng C, tam sư chỉ thay ba người sau trận thắng Ý: Ben Chilwell thay Luke Shaw bị treo giò, Jordan Henderson và James Maddison thay Kevin Phillips và Jack Greerley.

Trên sân khách, quyền HLV Ruslan Rotan cũng sử dụng đội hình tốt nhất của mình: Mikhail Mudryk, Ruslan Malinovsky và Georgy Sudakov hỗ trợ Tiền đạo Roman Yaremchuk và Oleksandr Zinchenko chơi ở hàng tiền vệ, quyết tâm ngăn cản tuyển Anh dẫn đầu bảng C . 

Bàn thắng đến trễ hơn dự kiến của tuyển Anh

Sở hữu thể lực thi đấu ấn tượng, tuyển Anh dễ dàng kiểm soát diễn biến trận đấu và gây sức ép lên Ukraine. Tuy nhiên, phải đợi đến cuối hiệp 1 họ mới có bàn thắng đầu tiên để nuôi mục tiêu cho đội tuyển Anh dẫn đầu bảng C . 

Đến phút 37, Harry Kane mới giúp Anh vươn lên dẫn trước. Tiền đạo của Tottenham mở tỷ số cho đội tuyển xứ xở sương mù. Bukayo Saka chuyền chính xác từ cánh phải, Harry Kane chọn vị trí lắt léo rồi dứt điểm lạnh lùng bằng chân trái từ cự ly gần, làm rung lưới của Ukraine.

Ba phút sau, Saka ghi siêu phẩm ngoài vòng cấm lên bảng tỷ số, nới rộng cách biệt cho Tam Sư. Saka nhận bóng từ ngoài vòng cấm, Matvienko bình tĩnh truy cản rồi cứa lòng bằng chân trái đưa bóng đi chính xác vào lưới khung thành. 

Diễn tiến trận thắng đậm giúp Anh vươn lên dẫn đầu bảng C
Diễn tiến trận thắng đậm giúp Anh vươn lên dẫn đầu bảng C

Xem thêm :

Những cơ hội liên tục tới giúp tuyển Anh dẫn đầu bảng C 

Dẫn trước 2-0, tuyển Anh tiếp tục dâng cao hàng công nhằm tìm kiếm mục tiêu mới, củng cố việc Anh dẫn đầu bảng C . Những học trò của Gareth Southgate đã tạo ra rất nhiều cơ hội trong hiệp hai nhưng cả Kane, Sacchi và Conor Gallagher đều không sút bóng thành công.

Tỷ số 2:0 của Anh được giữ nguyên cho đến hết trận dù có nhiều tình huống nguy hiểm xảy đến. Anh dẫn đầu bảng C với tổng điểm là 6, vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Anh sẽ đấu với Bắc Macedonia và Malta vào tháng Sáu và tràn trề cơ hội giữ vững vị trí dẫn đầu bảng C . 

Anh dẫn đầu bảng C dù Italy có màn bứt tốc ở trận gặp Malta

Sau thất bại 1-2 trước  đội tuyển Anh, chuyến hành quân đến Malta của đội bóng Italia đầy áp lực. Sau tiếng còi khai cuộc, Azzurri nhanh chóng dâng cao đội hình tấn công, buộc Malta phải lùi về phần sân của đội chủ nhà.

Phút 15, Italia gây sức ép lớn từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Matteo Retegui sút bóng ghi bàn mở tỷ số cho Malta. Retegui cũng là người ghi bàn vào lưới Anh 3 ngày trước đó. Phút 13, Ward của Mancini nhân đôi cách biệt. Tonali thực hiện quả tạt từ cánh trái, và Pesina dứt điểm cận thành nâng tỷ số 2:0.

Sang hiệp 2, thầy trò HLV Mancini Ward vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận với tỷ lệ cầm bóng lên tới hơn 70% nhưng không tạo được thêm những đường bóng nguy hiểm. Kết thúc trận đấu, Ý giành chiến thắng với tỷ số 2:0, tương tự với chiến thắng của tuyển  Anh dẫn đầu bảng C. 

Anh dẫn đầu bảng C dù Italy có màn bứt tốc ở trận gặp Malta
Anh dẫn đầu bảng C dù Italy có màn bứt tốc ở trận gặp Malta

Cùng Link xem trực tiếp theo dõi diễn tiến mới để xem Anh dẫn đầu bảng C đầy ấn tượng thế nào. Chúng tôi sẽ cập nhật các trận đấu thuộc vòng loại EURO 2024 cho quý độc giả.