Everton vi phạm luật, có nguy cơ bị trừ điểm

Everton-add

Everton đã bị đưa vào ủy ban độc lập cáo buộc đội bóng vi phạm luật công bằng tài chính. Link xem trực tiếp tường thuật  Everton vi phạm luật ở phần dưới đây. 

Sau vòng 28, Everton đứng thứ 15 trên BXH Premier League với 26 điểm nhưng chỉ hơn khu đèn đỏ 2 điểm. Kết quả của The Toffees không mấy cải thiện sau khi HLV Lampard sa thải. Mới đây, Link xem trực tiếp cập nhật Everton vi phạm luật do các cáo buộc từ phía ủy ban. 

Everton vi phạm luật, có nguy cơ bị trừ điểm
Everton vi phạm luật, có nguy cơ bị trừ điểm

Everton vi phạm luật và đối mặt với nguy cơ khi đang ở nửa cuối BXH

Bên cạnh một phong độ thi đấu không mấy khả quan, Everton phải đối mặt với án phạt rất nặng khi BTC Premier League cáo buộc Everton vi phạm luật Công bằng tài chính (FFP). Các quan chức giải đấu hàng đầu nước Anh nghi ngờ rằng Everton đã bổ sung 11 cầu thủ mới trong 10 tháng qua.

BTC Premier League đã chỉ định một ủy ban độc lập để điều tra và xem xét tình hình tài chính của Everton cho mùa giải 2021/22. Nếu phạm lỗi, Everton sẽ bị trừ điểm và cuộc chiến trụ hạng sẽ khó khăn hơn.

Theo The Sun, Everton sẽ bị trừ tổng cộng là 9 điểm nếu bị kết tội vi phạm FFP. Không rõ BTC Premier League muốn áp dụng án phạt với Everton ở mùa giải này hay mùa giải tới. Nhưng thông thường các CLB vi phạm sẽ bị phạt sau khi kết quả điều tra được công bố. Nếu án phạt này có hiệu lực, Everton sẽ tụt xuống cuối BXH với vỏn vẹn 17 điểm.

Lần gần nhất đội chuyển hóa thành công quả phạt đền ở Premier League là trận gặp Portsmouth ở mùa giải 2009/2010. Vào thời điểm đó, đội bị trừ 9 điểm và phải xuống hạng vào cuối mùa giải. Sau khi bị xuống hạng vào mùa giải đó, Portsmouth đã không bao giờ trở lại được giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh, dù đã 13 năm trôi qua.

Everton vi phạm luật và đối mặt với nguy cơ khi đang ở nửa cuối BXH
Everton vi phạm luật và đối mặt với nguy cơ khi đang ở nửa cuối BXH

Đối mặt với cáo buộc, Everton phản pháo mạnh mẽ

“Câu lạc bộ dứt khoát phủ nhận các cáo buộc về việc không tuân thủ và cùng với đội ngũ chuyên gia tận tâm, hoàn toàn tin tưởng rằng họ sẽ tiếp tục tuân thủ tất cả các quy tắc và quy định tài chính.

CLB chủ quản bác bỏ khi có tin Everton vi phạm luật 

Everton sẵn sàng bảo vệ mạnh mẽ quan điểm của họ trước ủy ban khi bị cáo buộc Everton vi phạm luật . Câu lạc bộ đã cung cấp thông tin cho Premier League một cách cởi mở và minh bạch trong nhiều năm, luôn đưa ra những lựa chọn sáng suốt. “

Theo Sky Sports, ủy ban sẽ nghe đại diện của cả hai bên “riêng tư trong phòng kín”. Quyết định sau đó sẽ được công bố trên trang web của Premier League.

Bất chấp các khoản trợ cấp đặc biệt khi đối mặt với đại dịch COVID-19, các đội có thể mất tới 105 triệu bảng trong ba năm theo quy định của Premier League. Tuy nhiên, tổng thiệt hại của Everton trong ba năm qua là gần 372 triệu bảng.

Đối mặt với cáo buộc, Everton phản pháo mạnh mẽ
Đối mặt với cáo buộc, Everton phản pháo mạnh mẽ

Xem thêm :

Những thăng trầm trong phong độ thi đấu của Everton

Câu lạc bộ Everton vi phạm luật  thuộc sở hữu của tỷ phú người Anh gốc Iran Farhad Moshiri, đã thiệt hại ít nhất 170 triệu bảng do ảnh hưởng của đại dịch.

Vào tháng 5 năm 2022, sau khi đội xuống hạng từ giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh mùa trước, Burnley và Leeds United đã viết thư cho ban tổ chức giải đấu để hỏi liệu Everton có báo lỗ trong ba năm do vi phạm quy định tài chính hay không.

Liên đoàn cho biết trong một tuyên bố: “Premier League có thể xác nhận rằng họ đã chuyển Everton vi phạm luật tới Ủy ban về cáo buộc vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững của giải đấu.”

Các quy tắc của Luật công bằng tài chính được biết là nhằm ngăn chặn các câu lạc bộ phải gánh chịu những tổn thất lớn về chi tiêu của cầu thủ và đảm bảo các hợp đồng tài trợ thực sự có ý nghĩa thương mại. Tương tự như Everton vi phạm luật , nhà vô địch Manchester City đã bị cáo buộc vào tháng 2 về hơn 100 sai phạm tài chính kể từ khi được City Football Group có trụ sở tại Abu Dhabi tiếp quản vào năm 2008.

Các án lệ vi phạm cáo buộc về tài chính của những đội bóng Ngoại hạng Anh

Các câu lạc bộ bị phát hiện vi phạm các quy tắc có thể bị trừ điểm, phạt tiền hoặc khiển trách, điển hình như Everton vi phạm luật . Không có tiến triển nào được thực hiện trong trường hợp của Manchester City trong bối cảnh cuộc điều tra có thể bị trì hoãn.

Everton vi phạm luật là đội đã chơi ở giải đấu hàng đầu nước Anh kể từ mùa giải 1954/55, bắt đầu cùng với tân huấn luyện viên Sean Dyche sau khi Lampard từ chức vào tháng Giêng. 

FFP (Luật công bằng tài chính) quy định khoản lỗ của câu lạc bộ không được vượt quá 45 triệu euro (gần 40 triệu bảng Anh) trong 3 năm và chi phí không được vượt quá thu nhập, nếu không sẽ bị phạt. Điều này sẽ buộc câu lạc bộ phải từ bỏ lối chơi “nhà giàu” và đảm bảo để không bị trừ điểm.

Các án lệ vi phạm cáo buộc về tài chính của những đội bóng Ngoại hạng Anh
Các án lệ vi phạm cáo buộc về tài chính của những đội bóng Ngoại hạng Anh

Với cáo buộc Everton vi phạm luật công bằng tài chính, đội bóng đang đối mặt với nhiều khó khăn. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi vụ việc này trong các bài viết kế tiếp.