Dallas Mavericks thua Golden State Warriors lỗi thuộc về ai?

Dallas Mavericks-Golden State Warriors-add

Golden State Warriors đã có tình huống ghi 2 điểm gây tranh cãi ở chuyến làm khách ở trên sân của Dallas Mavericks. Theo thông tin được biết thì đây chính là 2 điểm cách biệt cuối cùng sau khi kết thúc trận đấu. Dallas Mavericks thua Golden State Warriors đã tụt hẳn xuống thứ hạng 9 và ngang bằng với thành tích của LA Lakers. Để đi sâu hơn về vấn đề này, bạn đọc hãy cùng Link xem trực tiếp khám phá điều gì đã xảy ra tại trận đấu này?

Dallas Mavericks thua Golden State Warriors lỗi thuộc về ai?
Dallas Mavericks thua Golden State Warriors lỗi thuộc về ai?

Giải thích tình huống gây tranh cãi ở trận Dallas Mavericks thua Golden State Warriors

Theo như nhiều nguồn tin, Dallas Mavericks thua Golden State Warriors cho rằng là lỗi của các trọng tài đã phạm sai lầm để tạo cơ hội cho đội khách ghi được 2 bàn miễn phí.

Chuyện gì đã khiến Dallas Mavericks thua Golden State Warriors?

Ở trong tình huống gây tranh cãi mãnh liệt nhất đã xảy ra vào cuối hiệp 3, khi đó Warriors đang tạm dẫn trước 88-87. Bóng bay ra ngoài sân sau một pha tranh chấp kịch tính và trọng tài đã thông báo bóng thuộc về đội Warriors. Nhưng ngay sau đó lại chỉ tay về phía hàng ghế dự bị của Dallas Mavericks để báo hiệu rằng đội này có sự hội ý.

Ngay lúc đó, toàn đội Dallas ở trên sân đều lầm tưởng trọng tài chỉ định bóng thuộc về đội của mình chứ không phải Warriors. Ngay khi hết thời gian hội ý, toàn bộ tuyển thủ của Dallas di chuyển đến giữa sân để chờ nhận bóng. Nhưng không thể ngờ rằng, toàn bộ đội hình của Warriors đã đứng chờ sẵn tại khu vực sân của đội chủ nhà.

Ngay lúc đó, trọng tài chính đã giao bóng ngay cho Jordan Poole và cầu thủ này đã chuyền ngay cho Kevin Looney để thực hiện một pha úp rổ dễ dàng được tính 2 điểm. Trong khi đó, xung quanh không có bất cứ tuyển thủ nào của Mavericks.

Tất cả khán giả tại khán đài cùng với những cầu thủ của Dallas hoàn toàn ngỡ ngàng về quyết định này. Và tỷ số chung cuộc của trận Dallas Mavericks thua Golden State Warriors là 127-125 nghiêng về GSW.

Giải thích tình huống gây tranh cãi ở trận Dallas Mavericks thua Golden State Warriors
Giải thích tình huống gây tranh cãi ở trận Dallas Mavericks thua Golden State Warriors

Phản ứng gay gắt của Dallas Mavericks

Tỷ phú Mark Cuban, ông chủ của Dallas Mavericks đã lên tiếng giải thích về tình huống này và xác nhận đội sẽ gửi đơn khiếu nại lên trên NBA. Ông đã cho rằng trong tài đã thông báo bóng thuộc về Dallas nhưng sau đó đổi ý nhưng không hề báo lại. Nên đã khiến toàn bộ cầu thủ của đội bỏ rổ để lên đứng ở giữa sân đấu. Và việc Dallas Mavericks thua Golden State Warriors đang là vấn đề khó hiểu nhất.

Về phía của NBA sẽ đưa ra phán quyết trong vòng 5 ngày sau khi đã thu thập đầy đủ bằng chứng. Cũng chính đội Dallas Mavericks cũng từng khiếu nại Atlanta Hawks vào năm 2020. Đơn khiếu nại này liên quan đến kết quả thua 111-107 và sau đó đã bị bác bỏ cùng với ông Mark Cuban đã bị phạt thêm 500,000 USD.

Diễn biến gây tranh cãi trên sân American Airlines Center 

Sau thời gian chờ đợi ở trong hiệp thứ 3, Dallas đã nghĩ bóng thuộc về họ nên toàn bộ cầu thủ đã đi về một phía của sân. Nhưng, đó thực sự chính là bóng của Golden State.

Diễn biến gây tranh cãi trên sân American Airlines Center 
Diễn biến gây tranh cãi trên sân American Airlines Center

Xem thêm :

Sau khi nhận bàn thua Dallas đã tỏ ra sự bất bình

Sau trận Dallas Mavericks thua Golden State Warriors, phía đội chủ nhà đã có nhiều phản ứng gay gắt và tỏ ra thái độ bất bình trước sự việc này. Mọi sự chỉ trích đều hướng về phía các trọng tài điều hành trong trận, đặc biệt nhất là pha bóng gây tranh cãi ở trong hiệp 3. Sau lần hội ý, toàn bộ cầu thủ Warriors đã bất ngờ có bóng và ghi điểm vào rổ trong khi Dallas đang vườn không nhà trống. Về phía Dallas Mavericks đã nghĩ rằng chính họ mới là người được kiểm soát trong tình huống tấn công nên toàn bộ đã ở ngay bên sân khách.

Ông Mark Cuban khẳng định lỗi là của trọng tài

“Khi toàn bộ cầu thủ của Dallas đang ở trên sân để chuẩn bị nhận bóng tấn công, nhưng vị trọng tài chính lại đưa bóng cho đối thủ và không hề báo trước điều gì với chúng tôi cả. Cứ như vậy Dallas Mavericks thua Golden State Warriors với 2 điểm rất dễ dàng và ở một trận kết thúc với 2 điểm cách biệt, điều đó là không thể chấp nhận được”.

Tất cả những gì mà họ cần làm là nói với đội bóng của chúng tôi nhưng không, họ đã không làm như thế”. Và ông cũng khẳng định mạnh mẽ rằng đây là lỗi của các trọng tài NBA. 

Nhưng về phía của tổ trọng tài đã bác bỏ cáo buộc này, ông Sean Wright – trọng tài chính đã cho biết, ông đã chỉ tay theo hướng tấn công của Warriors và ám chỉ rằng bóng thuộc về Golden State. Tiếp theo đó, trọng tài đã chỉ tay đến khu vực hội ý của Dallas và vô tình đã trùng với hướng tấn công của Mavericks. Vị trọng tài chính còn giải thích thêm đây là hành động để thông báo Dallas hội ý chứ không phải bóng thuộc về đội tuyển này.

Dallas Mavericks thua Golden State Warriors với 2 điểm rất dễ dàng
Dallas Mavericks thua Golden State Warriors với 2 điểm rất dễ dàng

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về trận đấu đã khiến Dallas Mavericks thua Golden State Warriors trong ngày thi đấu vừa qua. Dallas cũng đã gửi đơn khiếu nại lên ban tổ chức của NBA để nói về những hành vi của các trọng tài của giải đấu. Phải đợi đến 5 ngày sau mới biết được kết quả chính thức và Link xem trực tiếp sẽ cập nhật thông tin nhanh nhất đến cho bạn đọc, cùng đón chờ nhé!