Bỉ thắng Thụy Điển: Lukaku trở thành người hùng cho đội

bi-thuy-dien-add

Với tân HLV Domenico Tedesco và tân thuyền trưởng Bruyne, nhưng Bỉ thắng Thụy Điển nhờ Lukaku. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi hành trình Lukaku tỏa sáng.

HLV trẻ Domenico Tedesco từng hứa hẹn trận ra quân ở bảng A tại Thụy Điển 

tại vòng loại Euro 2024 của Bỉ sẽ rất khó khăn, nhưng với hàng công mạnh mẽ, đặc biệt là của tiền đạo Lukaku, Bỉ thắng Thụy Điển cực kì ấn tượng. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi những thông tin về trận đấu hấp dẫn này. 

Bỉ thắng Thụy Điển: Lukaku trở thành người hùng cho đội
Bỉ thắng Thụy Điển: Lukaku trở thành người hùng cho đội

Bỉ thắng Thụy Điển trong một trận cầu ấn tượng

Ở trận đấu này, HLV Domenico Tedesco sử dụng đội hình gồm nhiều điểm đặc biệt như Waterforth, Arthur Tate và Dodi Luquebakio. Đội tuyển Bỉ còn có Amadou Onana và Leandro Trossard trong đội hình. Ngược lại, HLV Jan Anderson vẫn sử dụng ngôi sao quen thuộc người Thụy Điển Viktor Lindelöf với chiếc băng đội trưởng cùng bộ đôi tiền đạo Alexander Isaac và Dejan Kuluszewski. Đây được đánh giá là một trận cầu giàu tính hấp dẫn và cân tài cân sức giữa 2 bên. 

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Bỉ đã kiểm soát thế trận và gây sức ép lên Thụy Điển ngay từ những phút đầu tiên. Lukaku đã biến sức ép lên Bỉ thành một khởi đầu thuận lợi ở phút 35. Dodi Lukebakio vượt qua Inter từ cự ly gần. Đáng chú ý, đây là bàn thắng đầu tiên của Lukaku cho Bỉ sau 17 tháng.

Trong hiệp hai, Dodi Lukebakio đã giúp Lukaku nới rộng khoảng cách ở phút 49, Lukaku lập hat-trick ở phút 82 sau một pha phản công nhanh. Lần này tài năng trẻ thay thế ông bằng John Bakayoko ở vị trí trợ lý. Johan Bakayoko vượt qua hai hậu vệ Thụy Điển trước khi Lukaku ghi bàn.

Với chiến thắng này, Bỉ đứng đầu bảng A với Áo, đội cũng đã đánh bại Azerbaijan với tỷ số 4-1. Trong khi đó, Thụy Điển đang tụt xuống cuối bảng và có nguy cơ bỏ lỡ VCK Euro 2024.

Bỉ thắng Thụy Điển trong một trận cầu ấn tượng
Bỉ thắng Thụy Điển trong một trận cầu ấn tượng

Lukaku trở thành người hùng trong ngày Bỉ thắng ngoạn mục

Romelu Lukaku tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ Bỉ thắng Thụy Điển khi tiền đạo ngôi sao 30 tuổi luôn thi đấu hết mình cho CLB và ĐTQG, thỉnh thoảng lại bộc lộ những cảm xúc yếu ớt khó đoán.

Chói sáng trong màu áo quốc gia, Lukaku giúp Bỉ thắng Thụy Điển

Màn trình diễn tệ hại của Inter không khiến Lukaku, người đã tỏa sáng trong màn trình diễn ở trận Stockholm gặp chủ nhà Thụy Điển, bận tâm. Đội bóng xứ Scandinavia tung ra sân đội hình toàn sao nhưng Bỉ thắng Thụy Điển cũng không hề kém cạnh mà tỏa sáng hơn cả chính là Lukaku.

Phút 35, Dodi Lukebakio đi bóng từ cánh phải, đường kiến ​​tạo chính xác nhất giúp Lukaku băng vào đánh đầu cận thành ghi bàn. Lukaku đã tận dụng tối đa lợi thế thể hình, sức mạnh và sự nhanh nhẹn khiến hàng thủ Thụy Điển phải vất vả theo đuổi gã khổng lồ 1,91m.

Phút 83, Lukaku kết thúc một ngày thi đấu chói sáng bằng cú hat-trick Bỉ thắng Thụy Điển khiến người Thụy Điển hết hy vọng đi tiếp. Bàn thứ 2, tiền đạo đang khoác áo Inter chọn đúng vị trí để dứt điểm thuận lợi, đưa bóng đi cận thành sau khi đồng đội John Bakayoko căng ngang, chuyền và chuyền bóng. Hàng loạt hậu vệ Thụy Điển trước khi để mất bóng cho Lukaku mất kiểm soát

Lukaku trở thành người hùng trong ngày Bỉ thắng ngoạn mục
Lukaku trở thành người hùng trong ngày Bỉ thắng ngoạn mục

Xem thêm :

Ở chiều ngược lại, sao Thụy Điển hoàn toàn lu mờ

Thụy Điển rõ ràng không muốn một kết quả đáng thất vọng trên sân nhà. HLV Jan-Olof Andersson chơi bài thiên về tấn công, đặc biệt là ngôi sao đang lên 41 tuổi Zlatan Ibrahimovic. Tuy nhiên, những nỗ lực của các cầu thủ Thụy Điển không mang lại hiệu quả như mong muốn, thậm chí còn phải nhận bàn thua thứ 3 đầy cay đắng, kết quả Bỉ thắng Thụy Điển, các sao đội bóng bắc Âu hầu như lu mờ. 

Chiến thắng này là màn ra mắt hoàn hảo của thầy trò HLV Tedesco và Quỷ đỏ. Tuy nhiên, Bỉ đứng thứ hai ở bảng F sau lượt trận đầu tiên. Bởi ở lượt trận đầu tiên, Áo cũng đã đánh bại Azerbaijan với tỷ số 4-1.

Bỉ thắng Thụy Điển, tiếp tục hành trình ở bảng F, nơi họ phải đối đầu với Đức, Áo cùng Estonia. Rạng sáng 25/3, kết quả các trận còn lại của vòng loại Euro 2024 được công bố: Bulgaria thua Montenegro 0-1, Hy Lạp 3-0 Gibraltar. 

Lukaku: quái vật tuyển Bỉ đã thực sự trở lại?

Trước khi tái xuất tại tuyển Bỉ thắng Thụy Điển, Lukaku cùng Inter Milan phải đối đầu với hàng thủ Porto chơi đầy kỷ luật trong trận giao tranh ở cúp C1 trước đó 1 tháng. Ngay đầu trận Edin Dzeko bỏ lỡ trung vệ Lautaro Martinez một cách đáng tiếc ở cự ly gần.

Sau khi Lukaku vào sân, anh lập tức giúp hàng công Inter Milan thăng hoa. Tiền đạo 30 tuổi tận dụng sức càn quét của mình để đột phá và giao tranh với các hậu vệ, mở ra khoảng trống cho đồng đội. Sau khi Barella và Lautaro tạo ra hai cơ hội, Lukaku đã có bàn thắng cho riêng mình ở phút 86 của trận đấu để ghi tên mình lên bảng tỷ số. Cú sút rất nhanh ở cự ly gần khiến thủ môn Diego Costa không có cơ hội cản phá.

16 lần chạm bóng, 2 kiến ​​tạo, 2 cú sút trúng khung thành, 1 lần chạm bóng, 1 bàn thắng – đó là những thống kê đáng kinh ngạc của Lukaku trong 37 phút. 

Lukaku: quái vật tuyển Bỉ đã thực sự trở lại?
Lukaku: quái vật tuyển Bỉ đã thực sự trở lại?

Với trận Bỉ thắng Thụy Điển này, Lukaku cùng các đồng đội đang hừng hực khí thế để tiếp tục quay lại và tỏa sáng. Cùng Link xem trực tiếp chờ đón hành trình phía trước của các đội tại vòng loại EURO.