Takehiro Tomiyasu nghỉ hết mùa giải khiến Arsenal lo lắng

Takehiro Tomiyasu nghỉ hết mùa giải khiến Arsenal lo lắng

Tham vọng vô địch của Arsenal gần như tan biến khi Takehiro Tomiyasu phải nghỉ hết mùa giải, cùng Link xem trực tiếp theo dõi thông tin trong phần dưới đây. 

Arsenal đã chính thức thông báo rằng hậu vệ Takehiro Tomiyasu sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải sau khi dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong trận thắng Sporting Lisbon tại Europa League hôm thứ Năm tuần trước. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi cụ thể trận đấu này trong bài viết dưới đây. 

Takehiro Tomiyasu nghỉ hết mùa giải khiến Arsenal lo lắng
Takehiro Tomiyasu nghỉ hết mùa giải khiến Arsenal lo lắng

Chấn thương của Takehiro Tomiyasu có gây ảnh hưởng đến Arsenal 

Hậu vệ phải người Nhật Bản khập khiễng sau một pha vào bóng bị thương ở phút thứ 9 của trận lượt về vòng 16 đội Europa League. Beverley được thay thế bởi Ben White và rời sân Emirates bằng nạng, nhưng huấn luyện viên Mikel Arteta tỏ vẻ hoài nghi khi được hỏi về tình trạng của anh ấy.

Tình hình chấn thương nghiêm trọng của Takehiro Tomiyasu

Hiện tại đã có thông tin xác nhận rằng Takehiro Tomiyasu sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2022/23 sau khi trải qua một cuộc ‘ca phẫu thuật thành công’ và sẽ không còn cơ hội giúp Arsenal lên đỉnh Premier League. Cựu hậu vệ Bologna sẽ tập luyện dần dần cùng các đồng đội cho mùa giải 2023/24, với mục tiêu hồi phục hoàn toàn vào đầu mùa giải tới.

Điều đó chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến những nỗ lực vô địch của Pháo thủ. Takehiro Tomiyasu là nhân vật chủ chốt trong phòng thay đồ, mặc dù anh chàng chưa chơi hết phong độ trong mùa giải này. Anh đá chính 21 trong số 28 trận gần nhất tại Premier League. 

Takehiro Tomiyasu có thể chơi trái hoặc phải, nhưng khi Zinchenko và Kieran Tierney cạnh tranh vị trí, anh có rất ít cơ hội ra sân. Beverley, người đã có 32 lần ra sân trên mọi đấu trường, hài lòng với những đóng góp của anh cho Pháo thủ ở mùa giải này.

Chấn thương của Takehiro Tomiyasu có gây ảnh hưởng đến Arsenal 
Chấn thương của Takehiro Tomiyasu có gây ảnh hưởng đến Arsenal

Hậu vệ châu Á có vai trò quan trọng với hàng thủ Arsenal

Trung vệ người Nhật Bản Takehiro Tomiyasu sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng khi Arsenal phải vật lộn để duy trì vị trí dẫn đầu Premier League.

Trang web chính thức của Arsenal viết: “Jukan Ubo đã dính chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối phải. Cầu thủ này đã trải qua cuộc phẫu thuật tại một bệnh viện ở London vào ngày 21 tháng 3 và sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2022/23.”

Hậu vệ Takehiro Tomiyasu: gây ấn tượng khi ‘đóng băng’ Mohamed Salah của Liverpool ở vòng 10 Premier League mùa giải 2022/2023. Top 10 Premier League kết thúc và Arsenal thắng 3-2. Chiến thắng giúp thầy trò HLV Mikel Arteta đòi lại ngôi Điểm mạnh của các cầu thủ Nhật Bản là hậu vệ phải và trung vệ. Tuy nhiên, ở trận gặp Liverpool, Takehiro được HLV Arteta bố trí đá hậu vệ trái thay cho Zinchenko bị chấn thương.

Quyết định của HLV Mikel Arteta khiến nhiều người bất ngờ bởi đây không phải thế mạnh của  Takehiro. Nhưng ngôi sao hàng đầu của Liverpool, Mohamed Salah, đã chơi rộng hơn thế. 

Khi vào trận, hậu vệ Nhật Bản đã chơi rất nhịp nhàng ở hai đầu công và thủ. Chính hậu vệ từng ‘đóng băng’ Mohamed Salah năm 1998 và khiến cầu thủ người Ai Cập ‘biến mất’ trong trận đấu ngoạn mục trên sân Emirates. Chiến thắng của Arsenal trước Liverpool là một trong những chiến thắng thuyết phục nhất của “Pháo thủ” trước “Lữ đoàn đỏ” trong ký ức gần đây. 

Hậu vệ châu Á có vai trò quan trọng với hàng thủ Arsenal
Hậu vệ châu Á có vai trò quan trọng với hàng thủ Arsenal

Xem thêm :

Dấu hiệu bất thường với nhân lực lữ đoàn đỏ trong thời gian gần đây

Thất bại trước Sporting Lisbon và bị loại khỏi Europa League không phải thảm họa với Arsenal. Mục tiêu chính của Pháo thủ là giữ vững ngôi đầu Premier League, và Manchester City cũng đang tích cực chiến đấu vì điều đó.

Hàng loạt cầu thủ chấn thương gây khó cho CLB

Tuy nhiên, mọi thứ đã không diễn ra theo kế hoạch của Mikel Arteta. Quả thật, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã loại hầu hết các trụ cột ở trận lượt về vòng 16 đội Europa League. Ông ấy sẽ không ép các cầu thủ lớn chơi cho đến khi đối thủ cầm hòa. 

William Saliba khập khiễng rời sân khi được chăm sóc y tế. Xét về vấn đề này, tiền vệ người Pháp nổi lên như sự lựa chọn hàng đầu ở hàng thủ, bên cạnh Gabriel Magus. Mùa giải này, tiền vệ 21 tuổi đã ghi 3 bàn và kiến ​​tạo 1 lần sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Sự ăn ý của William Saliba và Gabriel Matthaus đã góp phần giúp Aaron Ramsdale ghi bàn. Nhưng với việc cựu ngôi sao của Saint-Etienne dính chấn thương, HLV Mikel Arteta đang loay hoay với những lựa chọn: Jakub Keewel, người mới gia nhập Premier League hồi tháng Giêng, và Rob Holborn mùa giải không có nhiều lần ra sân.

Có nhiều thông tin cho rằng Takehiro Tomiyasu sẽ nghỉ đến hết mùa giải. Nếu đúng như vậy thì Arsenal sẽ không còn một hậu vệ phải đúng nghĩa. Dù thường xuyên được bố trí chạy cánh phải nhưng vị trí ưa thích của Ben White vẫn là trung vệ. Anh ấy cũng đã nhiều lần làm rõ những hạn chế của việc hỗ trợ tấn công.

Dấu hiệu bất thường với nhân lực lữ đoàn đỏ trong thời gian gần đây
Dấu hiệu bất thường với nhân lực lữ đoàn đỏ trong thời gian gần đây

Liệu Arsenal có lặp lại phong độ bất ổn trước cửa vinh quang?

Người hâm mộ càng nhận thấy những dấu hiệu bất thường từ Pháo thủ càng về cuối trận, hàng thủ thi đấu sa sút, thể lực sa sút và sự ổn định của các nhân tố chủ chốt đều là những dấu hỏi. Với 11 trận đấu ở Premier League còn lại, các câu lạc bộ phía bắc London có lý do chính đáng để lo lắng.

Phong độ ghi bàn khủng khiếp của Haaland khiến Man City phải chịu áp lực trước Pháo thủ. Ngoài ra, Ilkay Gundogan và Kevin De Bruyne đã thi đấu ấn tượng tại World Cup 2022. Thế nên, nếu không cẩn thận, Arsenal có thể bị lật ngược tình thế bất cứ lúc nào, khi khoảng cách giữa hai đội chỉ là 8 điểm.

Hy vọng Takehiro Tomiyasu sẽ nhanh chóng bình phục để đem đến điều kỳ diệu cho đội bóng. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi những hành trình kế tiếp của pháo thủ.