Mâu thuẫn giải quyết giúp bạn, 5 bị cáo bị lĩnh án 17 năm tù

Mâu thuẫn giải quyết giúp bạn, 5 bị cáo bị lĩnh án 17 năm tù

Mâu thuẫn giúp bạn giải quyết, 5 thanh niên chém 1 người đứt lìa tay ở Kiên Giang.

Các tin hot trong ngày:

Tuyên án 5 bị cáo trong vụ mâu thuẫn chém giết ở tỉnh Kiên Giang.

Chiều ngày 20/3, TAND tỉnh Kiên Giang vừa quyết định tuyên phạt 5 bị cáo bao gồm Huỳnh Quốc Chiến (sinh năm 1999), Nguyễn Hữu Hải (sinh năm 2000), Nguyễn Thanh Điền (sinh năm 1997), cùng ở TP Rạch Giá.

Tiếp theo, Lương Lâm Tuấn Kiệt (sinh năm 2002), ngụ tại xã Tây Yên, huyện An Biên và Nguyễn Tấn Thành (sinh năm 2000), ngụ tại xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang tổng cộng là 73 năm tù về tội mâu thuẫn giết người.

Hung khí chém đứt tay nạn nhân
Hung khí chém đứt tay nạn nhân

Hội đồng đã xét xử tuyên phạt đối tượng Thành về 17 năm tù, Quốc Chiến về 15 năm tù, Điền về 15 năm tù, Hải về 14 năm tù và Kiệt 12 năm tù. Các bị cáo còn buộc bồi thường cho nạn nhân là Huỳnh Văn Tây với số tiền 645 triệu đồng và Thiện Chiến với số tiền gần 70 triệu Đồng.

Hai nạn nhân trong sự việc là Huỳnh Thanh Tây (sinh năm 1995), trú ngụ tỉnh An Giang và Thiện Chiến (sinh năm 2003), trú ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Theo báo cáo, có 4 bị cáo còn lại là bạn bè với Nguyễn Thanh Điền. Do biết Điền đang có mâu thuẫn với Thiện Chiến nên truy lùng Thiện Chiến kiếm cớ để trả thù. Giải quyết mâu thuẫn giúp bạn bè bằng cách cầm dao, cầm vũ khi đi trả thù, vạch kế hoạch truy lùng đối tượng thực hiện hành vi man rợ.

Mâu thuẫn giải quyết giúp bạn bằng cách chém đứt tay
Mâu thuẫn giải quyết giúp bạn bằng cách chém đứt tay

Khi phát hiện Thiện Chiến đang ngồi cùng uống nước cùng anh Huỳnh Thanh Tây và một số người khác trước cửa Công viên văn hóa An Hòa (ở TP Rạch Giá), đối tượng Huỳnh Quốc Chiến đã báo đồng bọn đi lấy hung khí. Cả nhóm gồm 5 người đã tiếp cận, bao vậy nạn nhân ra tay man rợn gây ra thương tích về thân thể nghiêm trọng.

Các đối tượng chém lìa tay người không quen biết.

Đến khoảng đến 22h cùng ngày, Huỳnh Quốc Chiến điều khiển một xe máy chở Thành tới chỗ nhóm của đối tượng Thiện Chiến từng mâu thuẫn rồi dừng xe máy áp sát để Thành nhảy xuống cầm dao chém “đối thủ” gây thương tích.

Chỉ vì một phút nông nổi, nhóm thanh niên thấy Thiện Chiến đang bỏ chạy, đối tượng Thành tiếp tục quay sang chém tiếp Huỳnh Thanh Tây dù không có mâu thuẫn gì với người này, làm đứt lìa tay trái của nạn nhân. 

Trong lúc này, Quốc Chiến cũng nhảy xuống dùng tay chân đánh trực tiếp vào người của Tây. Còn Kiệt, Điền và Hải cầm dao rượt đuổi những người khác trong nhóm của Thiện Chiến để chém giết nhưng bất thành. Sau đó, cả nhóm đối tượng này lên xe nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Lĩnh án 17 tù vì chém đứt tay
Lĩnh án 17 tù vì chém đứt tay

Nạn nhân đã được người dân đưa đi cấp cứu nên thoát chết. Nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng vào cuộc và bắt giữ nhóm đối tượng gây mâu thuẫn trên. 

Theo đánh giá từ pháp y, thương tích của anh Huỳnh Thanh Tây là 84% còn của Đặng Thiện Chiến là 17%. Mọi thông tin đến sự việc này tiếp tục được cập nhập tại Linkxemtructiep.