Golden State Warriors thiệt quân sau loạt thất bại cay đắng

Golden State Warriors-add

Golden State Warriors thiệt quân sau ​​một loạt thất bại cay đắng trong mùa giải NBA 2023 này. Sau khi khởi đầu năm mới với nhiều kỳ vọng và hy vọng, Warriors giờ đây đang rơi vào tình thế khó khăn khi họ vừa trải qua cú sốc tinh thần lớn. Đội đã chứng kiến ​​những cầu thủ chủ chốt không thể tiếp tục thi đấu. Linkxemtructiep mời bạn theo dõi Warriors lấy lại phong độ bằng cách nào trước thềm playoff?

Golden State Warriors thiệt quân sau loạt thất bại cay đắng
Golden State Warriors thiệt quân sau loạt thất bại cay đắng

Golden State Warriors mạnh cỡ nào?

Golden State Warriors là một trong những đội bóng rổ hàng đầu tại Hoa Kỳ. Đội đã giành được nhiều danh hiệu và thành tích xuất sắc trong lịch sử của NBA. Trong những năm gần đây, Golden State Warriors đã trở thành một trong những đội bóng rổ thành công nhất và được xem là một trong những đội mạnh nhất trong lịch sử NBA. 

Với sự xuất sắc của các ngôi sao như Stephen Curry, Kevin Durant, Klay Thompson, Draymond Green, Golden State Warriors đã giành được ba chức vô địch NBA trong vòng 5 năm đó là 2015, 2017, 2018 và từng lập kỷ lục 73 chiến thắng trong một mùa giải 2015-2016.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, đội bóng này đã gặp phải nhiều khó khăn và thất bại. Với sự trở lại của các ngôi sao của họ như Stephen Curry và Klay Thompson, họ đang cố gắng để trở lại đỉnh cao và là một trong những đội mạnh nhất tại NBA. Việc Golden State Warriors thiệt quân có thể sẽ ảnh hưởng đến tham vọng của đội tại giải năm nay.

Golden State Warriors mạnh cỡ nào?
Golden State Warriors mạnh cỡ nào?

Golden State Warriors thiệt quân trước vòng playoff

Khi mà những lượt trận cuối cùng đang diễn ra để chuẩn bị bước vào vòng knockout thì chuyện không mong muốn đã xảy ra chính là Golden State Warriors thiệt quân. Trung phong Andrew Wiggins chưa ấn định ngày trở lại sân đấu thì việc ngôi sao Andre iguodala dính chấn thương gãy xương cổ tay trái. Trong trận gặp Phoenix Suns anh đã không may gặp tai nạn khi đang tranh chấp bóng và ngay lập tức tuyển thủ này đã được đưa lên bàn mổ.

Khoảng thời gian tới đây là điều hết sức khó khăn với toàn đội khi mà các trụ cột đã không thể thi đấu. Lão tướng 40 tuổi này luôn là trung tâm của mọi cảm hứng thi đấu, là người mà vị HLV Steve Kerr tin tưởng và giao trọng trách nặng nề. Anh chính là người đã có công xây dựng nên một CLB mạnh và có lối chơi ấn tượng như ngày hôm nay, việc Golden State Warriors thiệt quân là một sự cố hết sức buồn vào thời điểm này.

Vinh quang và thất bại chóng vánh

Khi có màn trình diễn mãn nhãn trước Utah Jazz với tỉ số ấn tượng 131-119, nhưng đó là tất cả khi chí sau chưa đầy 24h đội đã phải nhận cay đắng.

Golden State Warriors thiệt quân trước vòng playoff
Golden State Warriors thiệt quân trước vòng playoff

Xem thêm :

Chiến thắng giòn giã

Cơn địa chấn ngày 15/3 theo giờ Hà Nội đã được Warriors tạo ra khi quật ngã Utah Jazz với tỷ số đậm. Trong trận đấu này hàng công đã thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng khi liên tục ghi điểm ở những tình huống không chiến. Sau thất bại 4 trận trước đó và việc trở lại trong ngày 15/3 đã khiến người hâm mộ có niềm tin trở lại với CLB. Mặc dù ngày hôm trước Golden State Warriors thiệt quân  vì chấn thương gãy xương nghiêm trọng.

Trong trận này Golden State Warriors đã nắm phần kiểm soát bóng trên 56% và thực hiện 16/31 cú ném chính xác. Utah Jazz được mệnh danh là những chiến binh cầu vồng cũng không thể ngăn cản được  Rudy Gobert, khi để cho anh thoải mái lộng hành trong vùng cấm.

Gục ngã vì Golden State Warriors thiệt quân

Chỉ chưa đầy 24 tiếng Warriors đã để trước Los Angeles Lakers đã bãi với tỷ số 97-128, tỷ số này còn cao hơn cả trận thắng trước đó. Bất lợi nhất là toàn đội phải thi đấu với thể thức back to back nhưng với trận thua đậm như vậy thì đội đã lộ ra rất nhiều điểm yếu chết người khi Golden State Warriors thiệt quân vào 2 hôm trước.

Không hiểu sao khi đối diện với  Los Angeles Lakers toàn bộ hàng công chơi rực rỡ vào ngày hôm trước lại tịt ngòi một cách vô duyên. Khi mà Montrezl Harrell bên Lakers liên tục càn lướt và ghi điểm dễ dàng. Cả trận đấu hiệu suất của Warriors chỉ vỏn vẹn 40% kiểm soát bóng, một con số quá tệ hại.

Khi trận đấu kết thúc HLV đã lập tức rời khỏi phòng họp và chỉ có Stephen Curry bập bẹ với cánh báo chí rằng: hôm nay toàn đội như những cái xác không hồn và chẳng có chút năng động nào cả. Nếu cứ như vậy cộng với việc Golden State Warriors thiệt quân thì những trận đấu tiếp theo sẽ không còn chút hy vọng nào với đội.

Gục ngã vì Golden State Warriors thiệt quân
Gục ngã vì Golden State Warriors thiệt quân

Lời kết

Golden State Warriors thiệt quân sẽ khiến chặng đường phía trước rất nhiều chông ngai. Đội cần phải sốc lại tinh thần để xây dựng lại ánh hào quang trước đây. Mặc dù đây có thể là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng Warriors có một đội ngũ tài năng và tận tâm sẽ giúp CLB mạnh mẽ hơn trong tương lai. Linkxemtructiep tin rằng với sự chăm chỉ và cống hiến hết mình, chắc chắn việc Golden State Warriors thiệt quân sẽ không còn là nỗi lo.