U23 Việt Nam rèn quân cực gắt với thầy mới

u23-add

Tối 19/3, trong buổi tập thứ hai tại Qatar, HLV Troussier bắt đầu cho U23 Việt Nam rèn quân cực gắt, cùng Link xem trực tiếp theo dõi buổi tập luyện này dưới đây. 

Tại Doha, đội tuyển U23 Việt Nam rèn quân đã tổ chức tập huấn tại Sân vận động Đại học Qatar. Tại đây Messi tập luyện cùng các cầu thủ Argentina trước thềm World Cup 2022. Cầu thủ-huấn luyện viên Philippe Troussier đã có những trao đổi và đưa ra phương án tập luyện cực kỳ gắt. Link xem trực tiếp theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây. 

U23 Việt Nam rèn quân cực gắt với thầy mới
U23 Việt Nam rèn quân cực gắt với thầy mới

Tổng quan các bài tập U23 Việt Nam rèn quân cực gắt

Sáng 19/3, HLV Troussier cho các cầu thủ đi dạo quanh sân, thả lỏng. Hãy hít thở không khí trong lành khi bạn đi dạo quanh sân tập. Ngoài ra, những ‘mini-game’ bóng miễn phí giúp toàn đội luôn tràn đầy năng lượng và tươi mới.

Bất lợi của đội tuyển U23 Việt Nam là phải tập buổi trưa và thi đấu đến tận khuya. Các học trò của HLV Troussier phải thích nghi với sự thay đổi múi giờ và sự khác biệt về thời gian tập luyện và thi đấu.

Ban tổ chức Doha Cup buộc phải hoãn trận đấu do trùng với tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo. Trong tháng linh thiêng này, người Hồi giáo không bắt đầu ăn cho đến sau khi mặt trời lặn. Vì vậy, nhiều cầu thủ không có sự chuẩn bị cần thiết về thể lực nếu ra sân sớm.

17h00 giờ địa phương (21h00 giờ Việt Nam ngày 19/3), thầy trò HLV Philippe Troussier đã tiếp tục chuẩn bị cho quá trình tập luyện U23 Việt Nam rèn quân . Đây là buổi tập chuyên môn đầu tiên của đội tuyển U23 Việt Nam tại Qatar nhằm chuẩn bị cho giải U23 quốc tế Doha Cup.

Ở các trận đấu sắp tới, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Iraq vào lúc 02h45 ngày 23/3 và trận lượt đi hai trận gặp U23 UAE vào lúc 0h30 ngày 26/3 (giờ Việt Nam). BTC sẽ tranh hạng ba trong các bảng dựa trên kết quả của hai ván đầu tiên.

Tổng quan các bài tập U23 Việt Nam rèn quân cực gắt
Tổng quan các bài tập U23 Việt Nam rèn quân cực gắt

Những cầu thủ chia sẻ về quá trình tập luyện cực gắt của U23 Việt Nam

Nói về cảm giác mới của quả bóng, thủ môn đội tuyển U23 Việt Nam cho biết: “Quả bóng ở Doha International Cup nhanh hơn và cảm giác thật hơn, nhưng cũng rất khó đoán hướng vì nó rất mỏng. Các cầu thủ có mặt tích cực và tiêu cực. nhưng cả đội sẽ cố gắng thích nghi khi U23 Việt Nam rèn quân .”

Vị “thủ thành” của đội tuyển U23 Việt Nam rèn quân cũng thẳng thắn thừa nhận các cầu thủ sẽ không tránh khỏi cảm giác buồn ngủ vì phải tập luyện cật lực vào lúc 2h sáng theo giờ Việt Nam. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ từ đội ngũ y tế về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi cũng như điều chỉnh kế hoạch tập luyện theo múi giờ mới, toàn đội đã kịp đến Qatar chỉ sau hai ngày.

Theo kế hoạch vào lúc 15h00 hôm nay (giờ Việt Nam), HLV Troussier sẽ tham gia buổi họp báo trước trận đấu. Đồng thời, một số thành viên của ủy ban nghiên cứu đã được cử đến tham dự cuộc họp kỹ thuật.

Vào buổi tối, toàn đội sẽ có buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận ra quân gặp U23 Iraq trên sân Al Gharafa lúc 14h45 theo giờ Việt Nam ngày 23/3.

Những cầu thủ chia sẻ về quá trình tập luyện cực gắt của U23 Việt Nam
Những cầu thủ chia sẻ về quá trình tập luyện cực gắt của U23 Việt Nam

Xem thêm :

Những trận đấu kế tiếp đầy thử thách của U23 Việt Nam

Theo lịch thi đấu, vòng bảng U23 Việt Nam rèn quân sẽ đối đầu với U23 Iraq và U23 UAE vào lúc 02h45 ngày 23/3 và 00h30 ngày 26/3 (giờ Việt Nam).

Nhà cầm quân người Pháp buộc U23 Việt Nam rèn quân trước trận mở màn

Sự chuyên nghiệp và chặt chẽ trong cách làm việc của nhà cầm quân người Pháp buộc các cầu thủ U23 Việt Nam rèn quân phải tập trung tối đa và không được phân tâm bởi bất cứ điều gì. Không khí tại sân tập cũng trở nên rất nghiêm túc và tích cực.

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, cầu thủ trẻ Nguyễn Văn Long cho biết HLV Philippe Troussier luôn có những buổi tập để gắn kết các cầu thủ của đội. Vì vậy, bản thân Văn Trường không mất nhiều thời gian để hòa nhập tốt với các anh U23 Việt Nam.

HLV Philippe Troussier đặt ra tiêu chuẩn rất cao khi U23 Việt Nam rèn quân, khi liên tục khuyến khích các cầu thủ di chuyển nhanh, phối hợp di chuyển và hoàn thành các công đoạn một cách chính xác. Sự chuyên nghiệp và chặt chẽ trong công việc của nhà cầm quân người Pháp buộc đội tuyển U23 Việt Nam phải tập trung tối đa và không cho phép mình bị phân tâm. Nhờ đó, bầu không khí tại sân tập trở nên rất nghiêm túc và tích cực.

Những trận đấu kế tiếp đầy thử thách của U23 Việt Nam
Những trận đấu kế tiếp đầy thử thách của U23 Việt Nam

Những thử thách sắp tới của U23 Việt Nam và Troussier

Kết quả bốc thăm cho biết đội tuyển U23 Việt Nam rèn quân  sẽ đối đầu với đội tuyển U23 Iraq vào lúc 2h45 ngày 23/3 theo giờ Việt Nam. Sau đó vào lúc 0h30 ngày 26/3, đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ đá với đội U23 UAE. Một đại diện khác của bóng đá Đông Nam Á là U23 Thái Lan sẽ tiếp U23 Saudi Arabia và U23 Qatar với những thử thách khó khăn trước mắt. 

Các đội tham dự Doha Cup 2023 sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên và thi đấu 2 trận đầu tiên. Theo kết quả của hai ván đấu, BTC xếp các đội theo số điểm và hiệu số, đồng thời xếp các đội ở vị trí thứ ba.

Đây sẽ là cơ hội để U23 Việt Nam thử thách bản lĩnh trước thềm Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32..

Theo kế hoạch, đội tuyển U23 Việt Nam rèn quân cực gắt và chiến đấu hết mình cho trận đấu. Sau đó, HLV Troussier sẽ chốt đội hình tham dự Sea Games, theo dõi cụ thể các trận cùng Link xem trực tiếp.