Bước ngoặt Ngoại hạng Anh: Cuộc đua chưa ngã ngũ

bước ngoặt Ngoại hạng Anh

Link xem trực tiếp chia sẻ đến những kịch bản bước ngoặt Ngoại hạng Anh với cuộc đua chưa ngã ngũ của team big six và các đội giải đấu trong bài viết dưới đây.

Sáu đội đầu bảng ở vòng 23 Ngoại hạng Anh cuối tuần này sẽ không đối đầu. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo các “ông lớn” dễ dàng lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh và giành trọn 3 điểm, nhất là kết quả sau 22 vòng đấu còn bất ngờ hơn. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi bước ngoặt Ngoại hạng Anh trong thời gian sắp tới. 

Bước ngoặt Ngoại hạng Anh: Cuộc đua chưa ngã ngũ
Bước ngoặt Ngoại hạng Anh: Cuộc đua chưa ngã ngũ

Cục diện bước ngoặt Ngoại hạng Anh đầy ấn tượng 

Sau khi bị Sporting Lisbon loại khỏi Europa League, Arsenal đặt mục tiêu cho phần còn lại của mùa giải: vô địch Premier League. Arsenal đã tìm lại chính mình bằng cách đánh bại Crystal Palace tại Premier League. Niềm vui đánh bại Crystal Palace 4-1 không chỉ giúp Arsenal nới rộng khoảng cách với Manchester City trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mà còn phản ánh sự kiên trì của toàn đội.

Arsenal đã có 28 lần ra sân ở Premier League và Manchester City có ít hơn một lần. Pháo thủ có 69 điểm, Manchester City có 61, và cơ hội vô địch Premier League hai năm của Arsenal ngày càng gần. Ở những vòng đấu còn lại, hai câu lạc bộ sẽ thi đấu theo thứ tự ngược lại trên sân Etihad, nơi mỗi đội sẽ đối đầu với hai ông lớn còn lại là Liverpool và Chelsea. Tất nhiên, Arsenal đang hơn Manchester City 8 điểm và họ còn rất nhiều việc phải làm trên con đường tới danh hiệu. Thầy trò Arteta rõ ràng vinh dự dẫn đầu cuộc đua tới chức vô địch Premier League.

Đó là lý thuyết, nhưng thực tế là Arsenal đang đứng trước thử thách cực lớn để làm nên bước ngoặt Ngoại hạng Anh. Những trận đại chiến với Liverpool, Manchester City và Chelsea sẽ mang tính chất quyết định. 

Cục diện bước ngoặt Ngoại hạng Anh đầy ấn tượng 
Cục diện bước ngoặt Ngoại hạng Anh đầy ấn tượng

Liệu Man city có cửa để lật ngược tình thế trước đối thủ?

Chiến thắng sẽ mở đường đến vinh quang cho đội bóng của Mikel Arteta. Nếu không, Manchester City sẽ có cơ hội vùng lên và lật ngược tình thế bước ngoặt Ngoại hạng Anh. Tháng 4 sẽ là thời điểm quyết định Arsenal có thể vô địch Premier League 2022/23 hay không bởi tất cả các trận đấu then chốt đều đã diễn ra. Pháo thủ sẽ đối đầu với Leeds United, Liverpool, West Ham, Southampton, Manchester City và Chelsea vào tháng Tư.

Manchester United, lúc đó nằm trong top 4, không thi đấu ở vòng này và khó trở thành bước ngoặt Ngoại hạng Anh, nhưng dù thất bại trước Tottenham ở chức vô địch, họ vẫn giữ được vị trí thứ ba. Sau 28 vòng đấu, cuộc chiến top 4 của Tottenham thực sự quá khó khăn khi chỉ phải tiếp Southampton, đội chơi tệ nhất khi dẫn trước 3-1 sau hiệp một, nhưng họ chỉ thắng được 1 trận là hết.

Chúng tôi chỉ giành được 1 điểm và vẫn ở vị trí thứ 4, nhưng top 4 đang trốn tránh họ. Tottenham hiện đang có 49 điểm sau 28 trận, kém Manchester United (thứ ba) 1 điểm và hơn Newcastle 2 điểm, nhưng cả hai đội đã đá hơn 2 trận để trở thành bước ngoặt Ngoại hạng Anh.

Tình hình các đội ở giữa bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh hiện nay

Ở vòng bán kết, Manchester United dù không thi đấu vòng này nhưng vẫn giữ được vị trí thứ 3, trong khi Tottenham không thắng nổi 1 trận, bước ngoặt Ngoại hạng Anh vẫn còn đó.

Tình hình các đội ở giữa bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh hiện nay
Tình hình các đội ở giữa bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh hiện nay

Xem thêm :

Bước ngoặt Ngoại hạng AnhTottenham có phong độ không ổn trong những trận gần đây

Trong 5 trận gần nhất bước ngoặt Ngoại hạng Anh của vòng 27, Tottenham chỉ thắng được 1 trận trước Nottingham Forest, còn lại là 2 trận thua và 2 trận hòa khiến đội bóng thành London bị loại khỏi FA Cup và Champions League. có thể giúp họ giải cơn khát trong gần hai thập kỷ. 

HLV Antonio Conte đã chỉ trích các học trò sau khi Tottenham Hotspur đánh bại Southampton ở vòng 28 Premier League. “Tôi phải thừa nhận rằng Tottenham không phải là một đội bóng chuyên nghiệp. Câu lạc bộ chi rất nhiều tiền để chiêu mộ người mà không xin lỗi.” Bước ngoặt Ngoại hạng Anh có thể do đội bóng này ghi dấu.

Chelsea vẫn làm người hâm mộ thót tim

Chuyến làm khách của Chelsea cũng kết thúc trong thất vọng khiến các fan chán nản. Sau 3 chiến thắng liên tiếp, cổ động viên kỳ vọng Chelsea sẽ tiếp tục chuỗi trận ấn tượng dù chỉ phải đối đầu với đối thủ đang ở nửa cuối BXH là Everton. 

Nhưng sau 90 phút, đội chủ nhà chỉ có một điểm sau nhiều trận thua. Vẫn đứng thứ 10, kém 11 điểm so với Tottenham đang đứng thứ 4. Có lẽ mục tiêu của thầy trò Porter là có cơ hội dự Champions League mùa sau trước khi chinh phục chức vô địch. 

Trận đấu tâm điểm của vòng 23 sẽ là trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool và Everton trên sân Anfield. Dù được chơi trên sân nhà nhưng họ đang có phong độ không tốt và không có gì đảm bảo các cầu thủ Liverpool sẽ thi đấu xuất sắc. 

Về phần Everton, sau quãng thời gian sa sút dưới thời Lampard, tân HLV Sean Dyche vừa mới nhận chức một Arsenal rất mạnh trong ngày ông nhậm chức và người ta đã thấy một tia hy vọng. So với những mùa giải trước, thực lực của hai đội không chênh lệch nhiều nên Everton dễ dàng lấy điểm trên sân Anfield.

Sau cuộc lội ngược dòng gay cấn trước Nottingham, đội đã tận dụng cơ hội để đánh bại đội xếp thứ tư là Newcastle Tottenham Hotspur trong gang tấc. 

Bước ngoặt Ngoại hạng Anh - Tottenham có phong độ không ổn trong những trận gần đây
Bước ngoặt Ngoại hạng Anh – Tottenham có phong độ không ổn trong những trận gần đây

Chiến thắng không đủ để đưa Newcastle trở lại vị trí thứ 4, nhưng họ chỉ kém Tottenham 2 điểm, đội có 47 điểm và kém 2 bàn. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi những bước ngoặt Ngoại hạng Anh sắp tới.