Tottenham và Chelsea bỏ lỡ cơ hội vươn mình trên bảng xếp hạng

Tottenham-Chelsea-add

Tottenham phung phí cơ hội sau trận hòa Southampton, trong khi Chelsea đen đủi trước Everton. Link xem trực tiếp cập nhật Tottenham và Chelsea bỏ lỡ cơ hội

Trận hòa 3-3 ở phút bù giờ của Tottenham trước Southampton giúp đội xếp thứ 4 có lợi thế rõ rệt khi Chelsea cầm hòa Everton ở phút 89 của vòng 16 Premier League. Cụ thể các trận Tottenham và Chelsea bỏ lỡ cơ hội thế nào, đừng quên theo dõi trong phần dưới đây. 

Tottenham và Chelsea bỏ lỡ cơ hội vươn mình trên bảng xếp hạng
Tottenham và Chelsea bỏ lỡ cơ hội vươn mình trên bảng xếp hạng

Chi tiết trận Tottenham dắt tay Chelsea bỏ lỡ cơ hội vươn mình 

Với việc Manchester United phải nghỉ trận 28 (do tranh cúp FA), Tottenham có cơ hội giành chiến thắng trên sân của Southampton. Khoảng cách giữa hai đội chỉ là 2 điểm, và nếu giành chiến thắng, Tottenham sẽ vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Manchester United. Đáng tiếc, Tottenham và Chelsea bỏ lỡ cơ hội lại gây thất vọng khi không thể có nổi một chiến thắng trước đội có phong độ kém. 

Tottenham có một trận đấu kịch tính nhưng kết quả không như ý

Southampton và Tottenham chuẩn bị cho một cuộc đụng độ gay cấn sau tiếng còi đầu tiên ở St Louis. Phút 19, Walcott chạy nhanh và đưa bóng về phía thủ môn Foster nhưng tiếc là cú sút của tiền đạo chủ nhà lại bị cản phá.

Chỉ đến phút bù giờ đầu tiên, Tottenham lần đầu tiên làm chủ thế trận tấn công chính xác. Song Heung-min thực hiện đường chuyền từ cánh trái, Polo thực hiện đường chuyền từ cánh phải và dễ dàng nhận bóng. Cầu thủ người Tây Ban Nha xâm nhập vòng cấm và dứt điểm hiệu quả, bóng đi vào góc cao khiến thủ thành Bazun không thể cản phá.

Phút 46, Walcott căng ngang từ cánh phải, Adams dứt điểm cận thành, Southampton gỡ hòa 1-1. Phút 55, một cầu thủ của Southampton để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi còi dù đã tham khảo VAR.

Phút 65, Kane chọn đúng vị trí và nới rộng tỷ số lên 2-1 bằng một cú đánh đầu từ khoảng cách chừng 5m. Phút 74, sau khi Tottenham mắc nhiều sai lầm trong việc cản phá bóng, Perisic sút bóng vào góc thấp bên phải khung thành từ trong vòng cấm, khiến thủ thành Bazun không thể cản phá. 

“Southampton” gỡ hòa và chủ nhà dồn ép đối thủ đến hết trận. Phút 90+1, VAR cho thấy một cầu thủ Tottenham bị phạm lỗi trong vòng cấm. Đáng chú ý, cầu thủ Southampton thực hiện quả đá phạt từ cánh trái nhưng trọng tài cho rằng Tottenham phạm lỗi. Trận đầu kết thúc bởi bàn thắng gỡ hòa trên chấm phạt đền, Tottenham và Chelsea bỏ lỡ cơ hội. 

Chi tiết trận Tottenham dắt tay Chelsea bỏ lỡ cơ hội vươn mình 
Chi tiết trận Tottenham dắt tay Chelsea bỏ lỡ cơ hội vươn mình

Tottenham và Chelsea bỏ lỡ cơ hội khi The Blue hòa cay đắng

Tottenham và Chelsea bỏ lỡ cơ hội sau khi the Blue đã thắng liên tiếp hai trận ở Premier League và đoàn quân của Porter tiếp Everton trên sân nhà đang nuôi hy vọng lần thứ ba liên tiếp, nhưng dù dẫn trước, The Blues chỉ có được kết quả hòa. 

Chelsea, đội thi đấu không tốt trong hiệp 1, bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 52: Felix nhận bóng trong vòng cấm rồi sút bằng chân trái, bóng đập cột dọc đi vào lưới. Phút 56, Pulisic thực hiện quả tạt vào khung thành Everton, nhưng bàn thắng không được tính do người chuyền bóng cho anh đã việt vị trước.

Everton đang thi đấu nỗ lực bởi họ cũng đang nỗ lực kiếm điểm và chiến đấu để tránh xuống hạng. Phút 69, Ducouret di chuyển lên cột dọc bên trái và ghi bàn, hậu vệ Chelsea phá bóng ra nhanh nhưng tính toán kỹ thuật của đường biên ngang nên bóng đã đi qua vạch vôi ghi bàn cho đội khách.

Phút 73, James bị phạm lỗi trong vòng cấm và Chelsea được hưởng quả phạt đền. Các cầu thủ Everton đã phản đối quyết định của trọng tài, nhưng làm như vậy chẳng ích gì. Ở phút 76, Harvest thực hiện thành công quả phạt đền và The Blues dẫn trước 2-1.

Tottenham và Chelsea bỏ lỡ cơ hội dù vẫn dẫn trước nhưng họ đã không thể giữ chắc chiến thắng và để đối thủ cầm chân. Phút 89, Sims nhận bóng từ cánh trái khu trung lộ, nhận đường chuyền của Koulibaly vào vòng cấm, vòng qua Kepa rồi thực hiện đường chuyền ngược, Everton thắng 2-2. 

Tottenham và Chelsea bỏ lỡ cơ hội khi The Blue hòa cay đắng
Tottenham và Chelsea bỏ lỡ cơ hội khi The Blue hòa cay đắng

Xem thêm :

MU hưởng lợi khi Tottenham và Chelsea bỏ lỡ cơ hội 

Trận hòa khiến Tottenham và Chelsea bỏ lỡ cơ hội, The Blue đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League với 38 điểm, kém đội xếp thứ 4 là Tottenham Hotspur 11 điểm và còn một trận chưa đấu. Ở chỉ số phụ, The Blues thậm chí còn nhỉnh hơn đội xếp dưới Aston Villa. Villa Park đã không thể gỡ hòa cho Bournemouth 3 bàn ở vòng đấu này. Đồng thời, trong khi Tottenham và Chelsea bỏ lỡ cơ hội Everton tạm vươn lên thứ 15 với 26 điểm, hơn khu đèn đỏ 2 điểm.

Một đội bóng khác của London, Brentford, cũng bằng điểm trong trận đấu thứ 28 tại Premier League. Giống như hai đội bóng láng giềng, Brentford dẫn trước Leicester City trên sân nhà. Tuy nhiên, “Bầy ong” đã để đối thủ gỡ hòa với tỷ số 1:1. Với chỉ một điểm, đoàn quân của Thomas Frank đã bỏ xa đội xếp thứ sáu là Liverpool.

Ở một trận đấu khác, Bầy sói để thua 2-4 trên sân nhà trước Leeds United. Chiến thắng giúp Leeds United vượt qua vòng bảng và vươn lên vị trí thứ 14 với 26 điểm, kém Wolves một điểm và một trận.

MU hưởng lợi khi Tottenham và Chelsea bỏ lỡ cơ hội 
MU hưởng lợi khi Tottenham và Chelsea bỏ lỡ cơ hội

Chiều hướng khác, Tottenham và Chelsea bỏ lỡ cơ hội, trong đó Spurs đã không thể vượt qua được MU trong bối cảnh đội này không thi đấu trong lượt hôm nay. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi cục diện trận đấu hấp dẫn tại Ngoại hạng Anh trong giai đoạn tới.