Sacombank lên tiếng khách hàng bị mất gần 46,9 tỷ đồng.

Sacombank lên tiếng khách hàng bị mất gần 46,9 tỷ đồng.

Sacombank trả lời việc bà Hồ Thị Thùy Dương mất 46,9 tỷ đồng ở chi nhánh Sacombank Khánh Hòa.

Các tin hot trong ngày:

Vụ việc bà Hồ Thị Thùy Dương mất 46,9 tỷ đồng ở Sacombank.

Ngày 19/3, bà Hồ Thị Thùy Dương (ngụ tại TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) cho biết rằng đã đề nghị phía Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cho rút 25 tỷ đồng thuộc số tiền 46,9 tỷ đồng trong tài khoản của bà được mở tại Phòng Giao dịch Cam Ranh – Sacombank Khánh Hòa.

Theo bà Dương chia sẻ, luật sư Nguyễn Văn Trình – Trưởng ban Pháp chế được ngân hàng ngân hàng ủy quyền, đã gọi điện đề nghị bà Dương thương lượng, giải quyết về vụ mất 46,9 tỷ đồng sau khi gửi đơn cầu cứu lên Bộ Công an. Ông Trình đề nghị bà có đơn để được phía ngân hàng giải quyết theo nguyện vọng. 

Phòng Giao dịch Cam Ranh - Sacombank Khánh Hòa
Phòng Giao dịch Cam Ranh – Sacombank Khánh Hòa

Sau đó, bà Dương đã có đơn đề nghị ngày 21-3, phía ngân hàng đã trả 25 tỷ đồng từ tài khoản của bà. Còn 21,9 tỷ đồng, bà đề nghị mở một sổ tiết kiệm tại ngay Sacombank mang tên Hồ Thị Thùy Dương cùng với thời hạn 4 tháng. Đến thời hạn rút tiền đề nghị, ngân hàng đã hoàn trả gốc và lãi theo các quy định kể từ ngày bị tạm giữ số tiền trên.

Phía Sacombank lên tiếng việc bà Dương làm đơn đề nghị.

Một lãnh đạo ở chi nhánh Sacombank Khánh Hòa đã xác nhận Phòng Giao dịch Sacombank Cam Ranh nhận được giấy đề nghị rút tiền của bà Dương. Trong khi đó, theo thông cáo báo chí ngày 17-3, ngân hàng cho rằng bà Dương đã cung cấp thông tin một chiều, chưa đầy đủ và phản ánh không đúng theo bản chất sự việc. Kiểm tra hồ sơ, ngân hàng này còn phát hiện có bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn bên ngoài xã hội giữa bà Dương và một số cá nhân được cho nguyên là cán bộ, nhân viên ở Phòng Giao dịch Cam Ranh trong nhiều năm. 

Phía Sacombank lên tiếng vụ việc của bà Dương
Phía Sacombank lên tiếng vụ việc của bà Dương

Đối với 12 giao dịch mà bà Dương đã tố bị mất tiền, Sacombank khẳng định có đầy đủ chứng từ có chữ ký về nhận tiền của bà Dương, bao gồm là 9 phiếu nhận tiền mặt cùng 3 ủy nhiệm chi. Các tài liệu này đã được ngân hàng chuyển giao cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa.

Theo thông tin Linkxemtructiep đã phản ánh, tháng 5-2022, bà Dương đã phát hiện tài khoản của mình tại Phòng Giao dịch Sacombank Cam Ranh bị mất tiền và đề nghị phía ngân hàng trích lục sao kê. Kết quả là có tổng cộng 12 giao dịch (trong đó có 9 giao dịch rút tiền mặt và 3 giao dịch chuyển khoản) được diễn ra từ ngày 4/5 đến 14/6/2022 cùng với số tiền 46,9 tỷ đồng. Tất cả các giao dịch đều diễn ra trong khoảng thời gian từ 18 đến 21 giờ ở ngoài giờ hành chính. 

Bà Dương làm đơn đề nghị rút tiền
Bà Dương làm đơn đề nghị rút tiền

Bà Dương còn khẳng định không ủy quyền hoặc cho bất cứ ai thay mặt mình để thực hiện các giao dịch này. Do phía Sacombank không thực hiện việc chi trả lại tiền nên bà Dương đã đâm đơn kêu cứu đến Ngân hàng Nhà nước và Cơ quan CSĐT tội phạm về việc tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (theo C03 – Bộ Công an).