Giải đáp VBA 3×3: Mô hình bóng rổ mới ở Việt Nam

VBA 3x3-add

Giám đốc điều hành Công ty Bóng rổ Việt Nam Trần Chu Sa giải đáp VBA 3×3 Prime 2023 sẽ sớm có tính cạnh tranh ở cả 3 miền, cập nhật từ Link xem trực tiếp

Ngày 18/3 tới, mùa giải thứ hai của Giải bóng rổ 3×3 chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 3×3 sẽ khởi tranh trận đầu tiên tại Hà Nội. Cuộc thi năm nay được đổi tên thành VBA 3×3 Prime 2023 và có nhiều điểm khác biệt so với cuộc thi khai mạc được tổ chức vào giữa năm ngoái. Link xem trực tiếp cập nhật giải đáp VBA 3×3 trong bài viết dưới đây. 

Giải đáp VBA 3x3: Mô hình bóng rổ mới ở Việt Nam
Giải đáp VBA 3×3: Mô hình bóng rổ mới ở Việt Nam

Cập nhật giải đáp VBA 3×3 từ ban tổ chức giải đấu

Ban tổ chức VBA 3×3 Prime 2023 đã cung cấp VBA 3×3 Prime vào phút cuối để trả lời các câu hỏi về các chế độ thi đấu khác nhau mà VBA sẽ hướng tới và một số giải thích rõ ràng với người hâm mộ. ’, CEO Trần Chu Sa giải thích.

Từ VBA 3×3 năm ngoái đến VBA 3×3 Prime năm 2023, với tên gọi thay đổi nhưng những thứ khác thì không.  câu trả lời ở đây được vị TGĐ VBA nhấn mạnh, khái niệm “mở rộng quy mô” là thay đổi số đội, số cầu thủ tham gia thi đấu là như thế này. Hơn nữa, các trò chơi không chỉ được đóng gói trong nước mà còn quốc tế.

“VBA 3×3 2022 được coi là nguyên mẫu cho năm đầu tiên mà giải đấu được tổ chức. Giải đấu năm ngoái được điều hành độc quyền bởi Câu lạc bộ VBA, một thể thức mà một số đội khách cạnh tranh trực tiếp với VBA.”

Năm nay, VBA đã mạnh dạn mở rộng thể thức thi đấu, đặc biệt là thể thức đăng ký cho các đội khách quốc tế và các câu lạc bộ không thuộc VBA.

“Chúng tôi không thể bỏ lỡ những gì để kiểm tra cho bộ ba bóng rổ nữ năm nay. Đây là những thay đổi lớn và chúng tôi muốn hướng đến VBA và làm cho các trận đấu trở nên cởi mở hơn”, ông Trần Chu Sa nói.

Cập nhật giải đáp VBA 3x3 từ ban tổ chức giải đấu
Cập nhật giải đáp VBA 3×3 từ ban tổ chức giải đấu

VBA 3×3: Nâng tầm quy mô bóng rổ Việt Nam

Khi số lượng tăng lên, VBA mong muốn nâng cao chất lượng và nâng tầm hình ảnh bóng rổ 3×3 Việt Nam ra quốc tế. Điều này đạt được bằng cách kết hợp giải đáp VBA 3×3 Prime 2023 vào định dạng FIBA ​​3×3 (Liên đoàn bóng rổ thế giới).

Giải đáp VBA 3×3: Được xây dựng dựa trên chuẩn quốc tế

“Kể từ mùa giải này, VBA sẽ nâng cấp giải đấu theo đội và chuyên ngành để gia nhập hệ thống 3×3 của Liên đoàn bóng rổ thế giới.”

Cụ thể, ban tổ chức năm nay sẽ đăng ký giải đáp VBA 3×3 ở cấp độ Light Quest Final, tương đương với cấp độ 6 trong hệ thống FIBA ​​3×3. Ở cấp độ này, các đội giành chiến thắng tại giải đáp VBA 3×3 sẽ có cơ hội tham gia hệ thống giải đấu cấp độ cao hơn của khu vực là Challengers League”, TGĐ VBA cho biết.

Giải đáp VBA 3x3: Được xây dựng dựa trên chuẩn quốc tế
Giải đáp VBA 3×3: Được xây dựng dựa trên chuẩn quốc tế

Xem thêm :

Thu hút nhà đầu tư mới cho giải đấu nhưng vẫn giữ tinh thần cũ

Việc thu hút những nhà đầu tư mới vẫn được xem là thể thức xa lạ với VBA. Vậy liệu những nhà đầu tư này có đủ tiềm lực tài chính để sở hữu một đội VBA?

Trần Chu Sa giải đáp VBA 3×3 Prime là một giải đấu ngắn về thời gian. Các câu lạc bộ giải đấu 3×3 có thể hoàn toàn độc lập với nội dung 5×5 truyền thống.

Khi nhiều nhà đầu tư không sẵn sàng đầu tư vào VBA để tham gia một đội 5×5 do tính phức tạp, yêu cầu về vốn và nhiều nguồn lực, 3×3 Prime có thể giúp bạn thỏa sức đam mê bóng rổ. 

Về khía cạnh kinh tế, nếu VBA 5×5 là giải đấu dài hơi đặt ra những yêu cầu khắt khe đối với nhà đầu tư trên nhiều khía cạnh thì giải đáp VBA 3×3 là phép thử để họ bước vào thế giới bóng rổ.

Trong đó, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư mới đến với VBA và thị trường bóng rổ nói chung được xem là một trong những mục tiêu BTC đặt ra.

Chuẩn phân cấp vận động viên mới theo VBA 3×3

Khi nói đến tiêu chuẩn phân loại giải đáp VBA 3×3 các vận động viên, ban tổ chức cho biết tất cả các vận động viên sẽ được chia thành 2 nhóm. Một nhóm gồm các kỳ thủ Việt Nam, một nhóm gồm các kỳ thủ không phải người Việt Nam, và nhóm thứ hai gồm các kỳ thủ nước ngoài và kỳ thủ Việt Nam.

“Vì ngay từ đầu giải đã định hướng là một trận đấu lớn nên ban tổ chức không có những quy định khắt khe như đối với giải 5×5 mà chia các cầu thủ tham gia thành hai nhóm, một là người nước ngoài, một là Việt kiều, cầu thủ trong nước Việt Nam và cầu thủ nước ngoài ở cùng cấp độ.

Có thể chia các CLB tham dự VBA 3×3 Prime năm nay thành những hướng đi và mục tiêu khác nhau. Một số câu lạc bộ cạnh tranh để thăng hạng, trong khi các câu lạc bộ như City Wings đấu tranh cho sự phát triển và phát triển của các cầu thủ trẻ của họ.

Ví dụ, những đội khách mời đặc biệt như Tuyển chọn Việt Nam đang chuẩn bị cho ĐTQG. Trong số hai câu lạc bộ nước ngoài có đội Những ngôi sao đang lên của Malaysia, có thành viên là các cầu thủ trẻ của đội tuyển quốc gia Malaysia.

Chuẩn phân cấp vận động viên mới theo VBA 3x3
Chuẩn phân cấp vận động viên mới theo VBA 3×3

Hy vọng những chia sẻ trên đây về giải đáp VBA 3×3, cùng Link xem trực tiếp theo dõi những trận hấp dẫn của VBA trong thời gian sắp tới.