Cầu cơ là gì? Chơi cầu cơ có giao tiếp với thế giới bên kia không?

Cầu cơ là gì? Chơi cầu cơ có giao tiếp với thế giới bên kia không?

Cầu cơ được biết đến là một trò chơi gọi hồn trong thế giới tâm linh hoặc trong thế lực huyền bí.

Các tin hot trong ngày:

Thế nào được hiểu là cầu cơ?

Nếu là người tin vào thế giới tâm linh chắc hẳn đã nghe tên gọi cầu cơ. Đây là một trò chơi gọi hồn đã được rất nhiều người biết đến và thử nghiệm.

Cầu cơ là gì?

Cầu cơ là một trong những phương pháp để giao tiếp với thế giới tâm linh được ra đời sớm nhất. Dân gian vẫn quen miệng gọi đó là trò chơi gọi hồn. Khi đó con người có thể giao tiếp với thế giới tâm linh hoặc những thế lực bí ẩn, huyền bí. Đối với những ai đã có niềm tin vào tôn giáo hay những tín ngưỡng của thời xa xưa, khi mà loài người vẫn còn chưa phát triển mạnh thì phần lớn con người vẫn luôn đặt niềm tin rằng linh hồn tồn tại xung quanh chúng ta.

Cầu cơ là gì
Cầu cơ là gì

Nhằm muốn khẳng định điều này có đúng với sự thật thì con người đã không ngừng tìm kiếm ra nhiều bằng chứng khác nhau với mục đích muốn chứng minh linh hồn tồn tại là có thật trong đời. Đây cũng chính là cơ sở để ra đời trò chơi gọi hồn.

Bàn cầu cơ nghĩa là gì?

Bàn cầu cơ là một bản gỗ có in nhiều chữ cái trong bảng alphabet và hai đáp án “yes”(có) và “no”(không). Cùng theo đó là một tấm gỗ hình trái tim nhỏ (gọi là cơ). Cơ có lỗ nhỏ, để cho người sử dụng đặt ngón tay vào trong đó. Bảng cơ thường được trang trí với một loạt biểu tượng bao gồm Mặt trời, Mặt trăng và ngôi sao. Tất nhiên ở một số quốc gia không sử dụng chữ Latinh, bảng cơ sẽ in hình các chữ cái và chữ viết cho riêng họ.

Mảnh gỗ hình trái tim có thể dễ dàng trượt trên tấm bảng cầu cơ khi người sử dụng đặt tay lên nó. Nhiều người còn tin rằng, các linh hồn điều khiển mảnh gỗ đó di chuyển từ chữ cái này đến chữ cái khác, cuối cùng thì tạo ra một lời nhắn hay câu trả lời cho câu hỏi của người chơi. Mặc dù những người chơi đều khẳng định họ không hề có dùng tay di chuyển miếng gỗ.

Nguồn gốc ra đời bàn cầu cơ.

Theo như nhiều thông tin ghi chép lại, cầu cơ là một trò chơi bắt nguồn ở thời Hy Lạp cổ đại. Thế nhưng trên thực tế chứng minh, bảng cơ đã được Elijah Bond sáng chế từ những năm 1890. Sau đó nó đã được chuyển nhượng bằng sáng chế cho doanh nhân đó là William Fuld và ông này đã mở rộng, truyền bá trò chơi gọi hồn lan rộng ra khắp thế giới. Đến năm 1966, trò chơi này đã được bán lại cho hãng sản xuất đồ chơi nổi tiếng có tên là Parker Brothers.

Theo ghi chép từ cuốn Văn Hoá Dân Gian Mỹ, cầu cơ lúc mới ra đời chỉ được xem như là một trò chơi tiêu khiển và không có sự liên quan tới những vấn đề huyền bí. Thế nhưng những điều này lại bị thay đổi khi Pearl Curran, một người giúp hồi sinh lại thuyết duy linh trong Chiến Tranh thế giới lần thứ nhất đã truyền bá trò chơi gọi hồn trở thành công cụ để giúp tiên đoán được tương lai.

cầu cơ là một trò chơi bắt nguồn ở thời Hy Lạp cổ đại
cầu cơ là một trò chơi bắt nguồn ở thời Hy Lạp cổ đại

Ông đã ứng dụng nó vào việc tìm lại đồ vật đã bị mất hoặc sử dụng trong việc giao tiếp thế giới tâm linh. Cũng chính từ đó đa phần người Mỹ đã đi theo tư tưởng này. Họ sử dụng cầu cơ trong việc liên lạc với những người thân đã mất khi đang tham gia chiến đấu trong chiến tranh thế giới thứ nhất. Tới thời điểm hiện nay, trò chơi cầu cơ đã lan rộng ra nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Họ không xem cầu cơ là một trò chơi thuần tuý mà nó còn được ứng dụng chủ yếu với các mục đích tâm linh.

Khám phá về cách chơi cầu cơ.

Tuỳ thuộc vào từng mục đích khác nhau mà cách chơi cầu cơ cũng có nhiều sự thay đổi.

Cách chơi cầu cơ có mục đích sử dụng như đồ chơi thông thường.

Với cách chơi này thì khá là đơn giản, khi người chơi chỉ cần đặt tay lên cơ và đọc thật to câu hỏi. Sau khi đã đọc xong cơ thì họ sẽ bắt đầu di chuyển tới phía đáp án một cách vô thức. Câu trả lời có dưới dạng Yes hay No, có nghĩa là Có hoặc là Không. Nhiều người luôn thắc mắc rằng tại sao các cơ có thể di chuyển vô thức như vậy vì họ không hề điều khiển chúng.

Cách chơi cầu cơ có mục đích tâm linh.

Nếu bạn chơi cầu cơ với mục đích tâm linh thì sẽ có cách chơi khác. Khi đó những người tham gia vào trò chơi gọi hồn sẽ sử dụng 1 ngón tay và đặt lên cơ. Dựa theo một vài nghi thức huyền bí người tham gia có thể trò chuyện được với những thế lực siêu hình. Nhờ vào cách đánh vần các chữ cái này mà cơ đã chỉ đến để tạo thành câu có nghĩa. Họ cho rằng hành động như vậy là do linh hồn đang điều khiển, giao tiếp và gửi nhiều thông điệp khác nhau tới người gọi hồn.

Chơi cầu cơ dưới góc nhìn của nhà khoa học.

Nhiều người khi sử dụng cầu cơ luôn thắc mắc là thế lực nào đã di chuyển bàn cầu cơ. Để giải thích được các hiện tượng này một số nhận định của khoa học đã chỉ ra như sau:

Giải thích về hiện tượng chuyển động của cơ dựa vào hiệu ứng vô thức

Hiện tượng chuyển động của cầu cơ đã được giải thích dựa vào hiệu ứng vô thức. Cụ thể khi bạn đặt ra bất kỳ câu hỏi nào cho bàn cầu cơ thì não bộ cũng sẽ một cách vô thức tìm lại những ký ức đó hay tạo ra những hình ảnh dựa vào ký ức đó.

Tiếp theo, trong tiềm thức sẽ có nhiệm vụ điều khiển cơ cánh tay cũng như cơ bàn tay để chúng tác động lên miếng tam giác và đưa đến câu trả lời mà thâm tâm của mình đang được muốn nghe nhất. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra tự nhiên kể cả khi bạn đã cố tình để gạt đi suy nghĩ xuất hiện trong lúc cơ quay.

Hiện tượng chuyển động trên bàn cầu cơ
Hiện tượng chuyển động trên bàn cầu cơ

Đã có những nghiên cứu thực tế được đưa ra, khi họ mời những người tình nguyện tham gia vào trò chơi. Sau đó những người này sẽ thực hiện chơi cầu cơ 2 lần. Lần đầu tiên được tiến hành chơi như bình thường và lần thứ 2 chơi theo hình thức bịt mắt. Cả hai lần chơi sẽ được đưa ra cùng câu hỏi. Tuy nhiên câu trả lời lần chơi thứ 2 không được thống nhất và vô nghĩa hơn nhiều so với câu trả lời của lần đầu tiên.

Qua kết quả này có thể thấy được nếu trò chơi gọi hồn thực sự có thể giao tiếp với linh hồn thì cả hai lần chơi đều phải có câu trả lời khác nhau và chúng không bị ảnh hưởng bởi việc có bịt mắt hay không bịt mắt khi chơi.

Giải thức hiện tượng chuyển động của bàn cầu cơ là ảo tưởng về ý chí có ý thức.

Nhà tâm lý học Daniel Wenger đã chỉ ra rằng đây là cảm giác của mỗi con người về việc sở hữu các hành động thông thường chỉ là những ảo tưởng mà mọi người có được mà thôi. Theo nghiên cứu này chỉ ra rằng nếu mình càng không tác động vào miếng cơ thì những hành vi vô thức này sẽ được đẩy lên càng mạnh mẽ hơn. Khi đó, nếu đặt tay lên bàn cầu cơ thì tiềm thức sẽ càng dễ khiến cho cơ tay chuyển động.

Giải đáp thắc mắc việc chơi cầu cơ có nguy hiểm không?

Cầu cơ khi được giới thiệu vào năm cuối thập niên 1890, bởi doanh nhân Elijah Bond thì trò chơi gọi hồn chưa có sự liên quan tới thế giới huyền bí nên hoàn toàn vô hại. Thế nhưng khi cầu cơ được sử dụng để tiên đoán chiến tranh thế giới thứ I thì nó có sự liên quan tới những yếu tố ma quỷ thì đã được cảnh báo không nên cầu cơ.

Một bé gái tên là Alexandra Huerta 16 tuổi người Mexico đã bị nhập xác khi cô đang cố gắng để liên lạc với cha mẹ đã mất của mình thông qua trò chơi gọi hồn. Năm 1940, một cậu bé 14 tuổi đã bị quỷ cướp hồn vì nhập xác khi chơi cầu cơ. Lúc này gia đình của cậu bé đã phải nhờ tới sự giúp đỡ của các sư mục để làm lễ trừ tà và giúp xua đuổi con quỷ thoát ra khỏi cơ thể của cậu bé.

Qua những vụ việc trên có lẽ nhiều người cũng phải khiếp sợ khi chơi cầu cơ. Đồng thời dù khoa học đã chứng minh chơi cầu cơ chỉ do cảm tính vô thức của con người nhưng lại có rất nhiều người tin rằng đây chính là sự kết nối giữa thế giới tâm linh và con người ở hiện tại. Mọi thông tin liên quan đến cầu cơ sẽ được cập nhập tại Linkxemtructiep.