Arsenal bị loại, phải trả giá đắt do khinh địch

arsenal-add

Arsenal bị loại tại Europa League, tưởng chừng như sẽ “ăn tươi, nuốt sống” vì đối thủ chỉ tung đội hình B mà thôi. Nhưng Arsenal cuối cùng phải chịu cái giá quá đắt cho sự chủ quan của mình. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi thông tin sau để rõ hơn về trận bóng liên quan đến Arsenal phải dừng chân tại vòng 1/8 Europa League.

Arsenal bị loại vòng 1/8 Europa League

Tưởng như sẽ chiến thắng đối thủ dễ dàng, nhưng cuối cùng Arsenal phải trả một cái giá quá đắt vì chính sự chủ quan và khinh địch của mình.

Arsenal bị loại, phải trả giá đắt do khinh địch
Arsenal bị loại, phải trả giá đắt do khinh địch

Ưu tiên của Arsenal là đấu trường NHA

Arsenal sớm dừng chân tại cúp Liên đoàn Anh và tiếp theo đó là FA Cup. Thế nên ưu tiên hàng đầu của Pháo thủ lúc này chính là đấu trường Ngoại hạng Anh. Nơi họ có được cơ hội chấm dứt quãng thời gian gần hai thập kỷ cho sự thèm khát chức vô địch. Mặt khác chính Europa League cũng là sân chơi mà HLV Mikel Arteta muốn đưa học trò tiến sâu nhất vì lịch thi đấu đội bóng này chẳng còn quá nặng nề nữa.

Sau khi đối phương Sporting Lisbon cầm hòa 2-2 ở trận lượt đi cách đây một tuần ở Bồ Đào Nha. Sau trận Pháo Thủ liên tục mắc phải các sai lầm nghiêm trọng. HLV Arteta sau đó có hành động sửa sai thông qua việc bố trí Aaron Ramsdale bắt chính thay cho Matt Turner. Còn Takehiro Tomiyasu thay Ben White tại vị trí hậu vệ cánh phải. Cùng với Gabriel Magalhaes là người thế chỗ tân binh Jakub Kiwior tại trung tâm hàng thủ.

Nhưng trên mặt tấn công chiến lược gia người Tây Ban Nha gần như giữ nguyên bộ khung 5/6 cầu thủ đá chính tại trận lượt đi. Chỉ thay thế tiền đạo cắm khi Gabriel Jesus sau 5 tháng dưỡng thương đã trở lại đội hình. Với bối cảnh lịch thi đấu Arsenal không còn dày đặc quá nữa. HLV Arteta sử dụng đội hình B khiến cho người hâm mộ không khỏi lo lắng.

Ưu tiên của Arsenal là đấu trường NHA
Ưu tiên của Arsenal là đấu trường NHA

Arsenal gây nhiều lo lắng trong lòng người hâm mộ

Các mối lo của người hâm mộ Arsenal bị loại sớm đến. Bởi họ lần lượt mất đi cả hai cầu thủ đó là Tomiyasu (rời sân vào phút thứ 9) và Saliba (rời sân vào phút 21). Dù xen kẽ hai sự thay đổi người bất đắc dĩ này nhưng Arsenal có bàn tỷ số mở thưởng. Công đến từ đội trường Granit Xhaka sau khi có tình huống đá bồi chính xác phút thứ 19.

Tuy nhiên hệ thống phòng thủ của Pháo thủ cho thấy sự mong manh. Nếu chân sút phía Sporting Lisbon sắc bén hơn, chắc chắn Bồ Đào Nha có được bàn gỡ hòa trước khi bước vào giờ nghỉ.

Hiệp thi đấu thứ hai, HLV Artera có động thái đổi người bằng cách tung các trụ cột liên tiếp vào sân. Triển khai lối chơi khá chậm rãi, nhường thế trận tấn công cho đối thủ, rình lấy cơ hội. Nhưng khi vẫn chưa có được bàn thắng thêm, chính sai lầm từ Fabio Viera và cả sự chủ quan của Ramsdale tạo điều kiện tiền vệ Pedro Goncalves có được siêu phẩm từ khoảng cách 40m tại sân Emirates.

Arsenal gây nhiều lo lắng trong lòng người hâm mộ
Arsenal gây nhiều lo lắng trong lòng người hâm mộ

Xem thêm :

Arsenal bị loại trước đối thủ

Bị đối thủ cầm hòa trong thời gian 90 phút, phải bước vào hiệp phụ. Cuối cùng Arsenal buộc tung toàn bộ các quân bài quan trọng nhất của mình. Những người vốn được cất ở băng ghế dự bị dưỡng sức cho trận đấu cùng Crystal Palace tại Ngoại hạng Anh vào cuối tuần. Tuy nhiên đội trưởng Martin Odegaard (có mặt phút 100), Bukayo Saka (có mặt phút 66), Thomas Partey (có mặt phút 65) cùng Leandro Trossard (có mặt phút 46). Tất cả đều không mang đến sự khác biệt.

Còn Gabriel Martinelli, người đã đá hỏng quả phạt 11m làm cho Arsenal bị loại thậm chí phải cày ải với đủ 120 phút. Để thua trận và loại khỏi đấu trường Europa League, mất bởi chấn thương cùng các trụ cột phải căng sức đá đến hơn 1 giờ đồng hồ. Có thể thấy việc Arsenal bị loại chính là hành động trả giá cho sự khinh địch của mình. Điểm tích cực duy nhất cho Pháo Thủ chính là dồn toàn lực cho đấu trường giải Ngoại hạng Anh.

Arsenal đã bị loại và phản ứng của HLV Arteta

Mikel Arteta vô cùng thất vọng sau khi Arsenal bị loại khỏi Europa League vào rạng sáng 17/3 theo giờ Hà Nội. Ông cho biết đội bóng của mình mất quá nhiều bóng, không có được khả năng kiểm soát trận đấu tốt. Mặc dù trước đó có nhiều cơ hội giành chiến thắng, nhưng khi vào hiệp phụ điều này không còn nữa.

Sporting Lisbon gây ra hàng loạt khó khăn dẫn đến Arsenal bị loại. Việc các cầu thủ không thể nào thắng trong cuộc tranh chấp tay đôi, Pháo Thủ liên tục mất bóng, không áp đặt được thế trận. Chấn thường xảy ra với Takehiro Tomiyasu và cả William Saliba làm cho Arsenal không có nhiều phương án thay thế. Có hàng loạt ca chấn thương xảy ra xuyên suốt mùa.

Với lợi thế sân nhà, Arsenal sớm dâng cao đội hình, gây ra sức ép nghẹt thở lên hàng thủ của Sporting. Granit Xhaka sau đó nhanh chóng ghi bàn mở tỷ số nhưng sau đó Pedro Goncalves tung cú sút với khoảng cách 40m để gỡ hòa cho đội khách. Cuối cùng sau 2 lượt trận kết quả hòa 3-3, Arsenal bị loại bằng loạt trận luân lưu may rủi. Ở chấm 11m, 5 cầu thủ Sporting thực hiện thành công và đội khách có được chiến thắng 5-3.

Arsenal đã bị loại và phản ứng của HLV Arteta
Arsenal đã bị loại và phản ứng của HLV Arteta

Link xem trực tiếp vừa cập nhật toàn bộ thông tin xoay quanh Arsenal bị loại. Có thể thấy rằng việc Arsenal bị loại này vì họ đã quá khinh thường đối thủ. Theo dõi các bài viết bóng đá thế giới thú vị khác mỗi ngày tại Link xem trực tiếp nhé.