WBG đánh bại OMG ngoạn mục dù xảy ra mâu thuẫn nội bộ

WBG-OMG-add

WBG đánh bại OMG khiến người xem vô cùng ngỡ ngàng bởi phong độ 2 đội có sự chênh lệch khá lớn. Chưa kể còn xuất hiện tin đồn về việc lục đục nội bộ giữa thành viên WBG với HLV Easyhoon trong giai đoạn cấm chọn. Cùng Link xem trực tiếp khám phá xem phía sau trận đấu này ẩn chứa những bí mật gì nhé!

WBG đánh bại OMG ngoạn mục dù xảy ra mâu thuẫn nội bộ
WBG đánh bại OMG ngoạn mục dù xảy ra mâu thuẫn nội bộ

Tình hình đáng báo động của WBG trước trận gặp OMG

Trước trận WBG đánh bại OMG thì đội tuyển Weibo Gaming đang gặp rất nhiều vấn đề bất ổn. WBG đã có một mùa giải 2022 không thành công như mong đợi. CLB đã quyết định “thay máu” hoàn toàn để cải thiện thành tích trong năm 2023.

Về mặt nhân sự, WBG chỉ giữ lại duy nhất TheShy. Để hỗ trợ cho hạt nhân trung tâm này, đội tuyển đã chiêu mộ thêm rất nhiều ngôi sao như Xiaohu, Karsa,… Với đội hình mạnh mẽ, cổ động viên kỳ vọng những thành tích mới đến từ WBG. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì người hâm mộ chỉ nhận được sự thất vọng.

WBG thi đấu với phong độ bất ổn tại LPL Mùa Xuân 2023. Những siêu sao TheShy hay Karsa đều đang có những trận đấu tệ hại. Kết quả là sau 8 trận thắng và 5 trận thua, đội tuyển xếp thứ 5 trên BXH hiện tại.

Tuần đấu trước đó là tuần thảm bại hoàn toàn của WBG. Đội tuyển để thua trước EDG và RNG khiến tinh thần toàn đội sa sút. Trung tâm của sự chỉ trích là TheShy bởi ngôi sao này là nguyên nhân khiến WBG nhận về những thất bại cay đắng. Ở tuần thi đấu áp cuối, CLB đã có thể tạm quên đi những nỗi đau trước đó sau khi WBG đánh bại OMG một cách ngoạn mục.

Tình hình đáng báo động của WBG trước trận gặp OMG
Tình hình đáng báo động của WBG trước trận gặp OMG

WBG đánh bại OMG ngoạn mục

Việc WBG đánh bại OMG thật sự khiến nhiều người choáng váng vì OMG là đội tuyển rất mạnh. Trước trận đấu, OMG đang có phong độ tốt thứ nhì LPL Mùa Xuân 2023. Với 5 trận toàn thắng, CLB này chỉ xếp sau đội đầu bảng là EDG. Vậy nên việc bị WBG hạ gục chính là một cú sốc lớn đối với OMG.

WBG đánh bại OMG nhờ công của Karsa

Karsa đã góp công lớn nhất trong việc giúp WBG đánh bại OMG. Người đi rừng Karsa lần này đóng vai trò lãnh đạo, dẫn dắt lối chơi của cả nhóm. Với quân bài tủ Vi trong tay, Karsa triển khai chiến thuật xuất sắc.

Ngôi sao người Đài Loan đã có những tính toán di chuyển vô cùng tinh tế. Karsa luôn đưa ra quyết định gank hợp lý, giúp WBG kiểm soát tốt các mục tiêu lớn xuyên suốt trận đấu. Nhờ vậy mà các thành viên khác có thể tập trung trong việc đi đường, farm lính.

Trong khi đó, người đi rừng Aki bên phía OMG mải mê tìm cách khắc chế Karsa nên không hỗ trợ được nhiều cho đồng đội. Karsa vượt trội hơn ở cả 2 trận đấu giúp WBG đánh bại OMG một cách dễ dàng.

WBG đánh bại OMG ngoạn mục
WBG đánh bại OMG ngoạn mục

Xem  thêm :

TheShy kiến tạo cho đồng đội ghi Penta và Quadra Kill

WBG đánh bại OMG cũng một phần nhờ vào công sức của TheShy. Khác với những trận đấu thảm họa trước đó, trận này TheShy chơi hoàn toàn trên cơ shanji của OMG. Mặc dù shanji đang có phong độ rất tốt nhưng khi đối đầu với TheShy lại luôn bị đối thủ dẫn trước 1 món trang bị.

Sang đến ván đấu thứ 2, TheShy còn tỏa sáng khi giành chiến thắng trong pha solo kill 2-1. Người xem đã không còn nhìn thấy một TheShy kém cỏi, nghèo nàn ý tưởng ở những trận đấu trước đó.

Trong khi Aki bị kìm kẹp trong rừng, Crème bất lực ở khu vực đường giữa thì TheShy lại càng có cơ hội tỏa sáng hơn bao giờ hết. Đặc biệt là trong những pha giao tranh tổng, TheShy thoát chết khó tin và tạo ra những pha highlight đỉnh cao cùng đồng đội.

Ở ván 1, TheShy với quân bài Gnar đã mở thế trận cho Zeri của Light lướt lên càn quét, ăn cả Quadra Kill và Penta Kill. Light là tuyển thủ thứ 2 đạt được thành tích xuất sắc này tại LPL Mùa Xuân 2023 sau GALA của RNG.

Nhờ vậy mà Light cũng giành được danh hiệu MVP ở ván 1 với chỉ số KDA 16/1/5. MVP ván 2 thuộc về Karsa (2/0/13). Mặc dù không đạt MVP nhưng khó có thể phủ nhận công sức của TheShy đã giúp cho WBG đánh bại OMG 2-0.

Crisp xích mích với HLV Easyhoon

Sau trận WBG đánh bại OMG, một câu chuyện được chia sẻ bởi người hâm mộ đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo đó, một khán giả đã đến xem trực tiếp và chứng kiến cảnh người chơi Hỗ trợ Crisp đã có xích mích với HLV Easyhoon.

Thông tin cho hay nội bộ WBG đã xảy ra bất đồng trong thời gian cấm chọn của ván 2. HLV Easyhoon muốn lựa chọn cho Xiaohu vị tướng Azir. Tuy nhiên, Crisp lại không đồng tình vì cho rằng Taliyah mới là lựa chọn hợp lý ở trận đấu này.

Crisp không nghe theo lời HLV và chọn Taliyah cho Xiaohu. Kết quả là Xiaohu đã sử dụng tốt Taliyah mang về chiến thắng cho đội. Nhiều người cho rằng HLV Easyhoon vẫn chưa đủ chuyên môn để có thể đưa ra lời khuyên phù hợp cho WBG.

Hiện tại, đội tuyển vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này. Tuy nhiên, qua những gì người hâm mộ được chứng kiến với những trận thất bại vừa qua, rõ ràng WBG đang cần một vị HLV có chuyên môn cao hơn. Trận WBG đánh bại OMG phần lớn cũng nhờ công sức của các tuyển thủ, còn HLV Easyhoon vẫn chưa để lại dấu ấn rõ ràng.

Crisp xích mích với HLV Easyhoon
Crisp xích mích với HLV Easyhoon

WBG đánh bại OMG đã chứng tỏ đây là một đội tuyển đáng gờm. Chỉ là những mâu thuẫn nội bộ đang kìm hãm họ tiến xa hơn lại LPL Mùa Xuân 2023. Hãy cùng Link xem trực tiếp hóng thêm những tin tức nội bộ gay cấn từ CLB này trong thời gian sắp tới nhé!