AFC chúc mừng U20 nữ giành quyền đi tiếp Giải châu Á 2024

u20-nu-add

AFC chúc mừng U20 nữ Việt Nam đã xuất sắc vượt qua Vòng loại đầu tiên của Giải bóng đá châu Á 2024. Các cô gái trẻ sẽ tiếp tục bước tiếp vào Vòng loại thứ 2 để giành suất tham dự giải đấu. Cùng Link xem trực tiếp gửi lời chúc mừng đến đội tuyển nữ U20 Việt Nam nhé!

AFC chúc mừng U20 nữ giành quyền đi tiếp Giải châu Á 2024
AFC chúc mừng U20 nữ giành quyền đi tiếp Giải châu Á 2024

Đội tuyển nữ U20 Việt Nam vượt qua vòng loại đầu tiên

AFC chúc mừng U20 nữ sau khi các cô gái vàng đã vượt qua được vòng loại đầu tiên của giải U20 nữ châu Á 2024. Tuyển nữ Việt Nam đang cố gắng từng ngày trên hành trình tiến đến vòng chung kết của giải đấu.

Kết thúc vòng loại thứ nhất, Việt Nam giành được 7 điểm sau 3 trận đấu, củng cố ngôi đầu bảng. Các tuyển thủ sẽ bước tiếp vào vòng loại trừ thứ 2 trong thời gian tới.

Vòng loại thứ nhất đã diễn ra từ ngày 7/3/2023 gồm 31 đội thi đấu và được chia thành 8 bảng. Các đội thuộc cùng 1 bảng sẽ thi đấu theo vòng 1 lượt. Đội tuyển đạt điểm cao nhất sẽ được lựa chọn đi tiếp vào vòng loại thứ 2.

Ở vòng loại đầu tiên, thầy trò HLV Akira Ijiri được xếp vào bảng F, chung với các đội tuyển Indonesia, SIngapore và Ấn Độ. Các trận đấu được tổ chức từ ngày 7-11/3 trên SVĐ Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Đội tuyển đã cùng nhau tập luyện từ đầu tháng 2. Với sự nỗ lực đó cùng với lợi thế sân nhà, tuyển nữ U20 đã mang về tin vui cho các cổ động viên. AFC chúc mừng U20 nữ đã xuất sắc vượt qua vòng loại đầu tiên.

Trong trận ra quân ngày 7/3, U20 Việt Nam thắng Indonesia 3-0. Sau chiến thắng đầu tiên, các cô gái càng thi đấu hưng phấn hơn và thắng đậm Singapore cách biệt 11-0. Cuối cùng, trước tuyển nữ Ấn Độ mạnh mẽ thì các cô gái đã cố gắng cầm hòa 1-1.

Ấn Độ để thua Việt Nam về chỉ số phụ (1 bàn thắng) nên đã để vuột mất cơ hội đi tiếp. AFC chúc mừng U20 nữ các cô gái trẻ Việt Nam xuất sắc dẫn đầu bảng F.

Đội tuyển nữ U20 Việt Nam vượt qua vòng loại đầu tiên
Đội tuyển nữ U20 Việt Nam vượt qua vòng loại đầu tiên

AFC chúc mừng U20 nữ thành công vượt qua Vòng loại đầu tiên

Trước thông tin các cô gái Việt Nam vượt qua vòng loại, AFC chúc mừng U20 nữ với thông điệp động viên đội tuyển tiếp tục cố gắng. Đồng thời, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng gửi lời cảm ơn đến LĐBĐ Việt Nam đã tổ chức thành công vòng loại.

AFC chúc mừng U20 nữ Việt Nam

AFC chúc mừng U20 nữ bằng cách gửi thư sau khi đội tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng F. Tổng thư ký AFC – Windsor John đã gửi lời chúc mừng đội tuyển U20 nữ Việt Nam trong lá thư ngày 13/3. Ông chúc mừng Việt Nam giành ngôi đầu bảng F, có được suất đi tiếp vào vòng loại thứ hai.

Trong thư có đề cập đến hành trình thi đấu của các cô gái Việt Nam suốt 3 trận tại vòng loại thứ nhất. Ông John nhấn mạnh mọi người đều thấy rõ sự quyết tâm, tinh thần thi đấu nhiệt huyết của các cô gái trẻ.

Cuối thư AFC chúc mừng U20 nữ, ngài Tổng thư ký gửi lời chúc đến các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam. Ông hy vọng đội tuyển sẽ thành công vượt qua vòng loại thứ 2, truyền cảm hứng cho các thế hệ cầu thủ tiếp theo và đưa bóng đá châu Á tiến xa hơn trên bản đồ thế giới.

AFC chúc mừng U20 nữ thành công vượt qua Vòng loại đầu tiên
AFC chúc mừng U20 nữ thành công vượt qua Vòng loại đầu tiên

Xem thêm :

Tổng thư ký Windsor John gửi lời cảm ơn đến LĐBĐ Việt Nam

Trong thư AFC chúc mừng U20 nữ, ông Windsor John cũng không quên gửi lời cảm ơn đến LĐBĐ Việt Nam. AFC cảm ơn LĐBĐ Việt cũng như BTC địa phương đã góp phần tổ chức thành công các trận đấu vòng loại đầu tiên.

AFC đánh giá cao sự hiếu khách dành cho các quan chức đại diện AFC cũng như những đội tuyển tham dự. Hy vọng Việt Nam tiếp tục phát huy tinh thần này để tổ chức thêm nhiều giải đấu thành công hơn nữa.

Vòng loại thứ hai khuôn khổ giải U20 nữ châu Á 2024

Các đội tuyển xuất sắc vượt qua vòng loại đầu sẽ được chia thành 2 bảng. Mỗi bảng sẽ gồm 4 đội thi đấu tại vòng loại thứ 2 diễn ra từ ngày 3-11/6. Các đội sẽ thi đấu theo bảng vòng tròn 1 lượt 3 trận. 2 đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ được quyền tham dự vòng chung kết tại Uzbekistan vào năm 2024.

Hiện tại, đã có 4 đội vào thẳng vòng chung kết là Nhật Bản (ĐKVĐ), Triều Tiên (Á quân), Hàn Quốc và đội chủ nhà Uzbekistan. Giải đấu đang tìm thêm 4 đội vào vòng chung kết sau vòng loại thứ 2 diễn ra vào tháng 6 tới.

Mục tiêu của Giải U20 nữ châu Á 2024 còn là để tìm ra 3 đại diện châu Á tham dự U20 World Cup nữ 2024. AFC chúc mừng U20 nữ vượt qua vòng loại đầu tiên và hy vọng đội bóng sẽ giành quyền vào vòng chung kết.

Tổng thư ký Windsor John gửi lời cảm ơn đến LĐBĐ Việt Nam
Tổng thư ký Windsor John gửi lời cảm ơn đến LĐBĐ Việt Nam

AFC chúc mừng U20 nữ đã vượt qua vòng loại trừ đầu tiên tại Giải U20 nữ châu Á. AFC cũng không quên gửi lời cảm ơn đến LĐBĐ VN đã tổ chức thành công các trận đấu vòng loại. Đừng quên cùng Link xem trực tiếp đón chờ vòng loại thứ 2 vào tháng 6 này nhé!