Barca thắng Athletic Bilbao – Khôi phục lại vị trí dẫn đầu

barca-athletic-bilbao-add

Tại La Liga, Barca thắng Athletic Bilbao và giành về cho mình vị trí dẫn đầu vốn có với 9 sau chiến thắng sát xao là 1-0 trước câu lạc bộ Athletic Bilbao. Raphinha lại một lần nữa đóng vai người hùng đối với đội bóng áo trắng xanh. Cụ thể trận đấu đã diễn ra như thế nào, mời mọi người theo dõi bài viết dưới đây của Link xem trực tiếp.

Barca thắng Athletic Bilbao tại La Liga 2023 với tỷ số sít sao

Sau khi chịu thất bại thảm hại trước đối thủ Real Marid lần trước, vừa qua Barca thắng Athletic Bilbao và giành lại hào quang của mình tại La Liga. Chiến thắng nhờ sự công nhận của VAR này đã giúp đội bóng duy trì cách biệt an toàn trên BXH.

Barca thắng Athletic Bilbao tại La Liga 2023 với tỷ số sít sao
Barca thắng Athletic Bilbao tại La Liga 2023 với tỷ số sít sao

Diễn biến trận đấu Barca thắng Athletic Bilbao 

Tại trận đấu hôm 13/3, cả hai đội Barca và bBilbao đã chơi với cường độ cao từ sớm. Trong 90 phút diễn ra, Ferran Torres và Nico Williams đã gần như có thể ghi bàn nhưng lại sút không trúng đích khi thực hiện các cú sút ở hai đầu. 

Ngay sau đó, Robert Lewandowski lại tiếp tục lãng phí một cơ hội vàng cho đội khách khi một pha chạm mạnh đã làm bóng lao thẳng vào khung thành và không thể thay đổi tỷ số. Nhưng điều đó lại giúp tinh thần của đội bóng của Ernesto Valverde phần được nâng lên rất nhiều.

Đúng lúc Inaki Williams bị Marc-Andre ter Stegen từ chối và Raul Garcia dứt điểm vọt xà ngang, họ đã có một loạt cơ hội để vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, có lẽ đó vẫn chưa là một cái kết đẹp vì Raphinha đã đưa Barcelona vượt lên dẫn trước bằng một cú sút chìm vào góc xa ở phút bù giờ của hiệp một.

Sau giờ nghỉ, hai đội trở lại với cơ hội Lewandowski nhân đôi cách biệt, nhưng sau đường chuyền của Alejandro Balde, anh đã đánh đầu chệch cột dọc. Người hâm mộ có thể nhận thấy, hiệp hai của trận đấu đã diễn ra với tốc độ chậm hơn rất nhiều so với phút đầu. Và  trận đấu còn bị gián đoạn với hàng loạt quyết định thay người của cả 2 bên.

Cuối giờ, Barca thắng Athletic Bilbao, khi Ter Stegen một lần nữa giải cứu muộn màng khi xuất sắc ngăn chặn bóng của Iker Muniain, và phía càng được thở phào nhẹ nhõm vì bàn thắng của Inaki Williams đã bị loại vì dùng tay nhờ công nghệ VAR.

Diễn biến trận đấu Barca thắng Athletic Bilbao 
Diễn biến trận đấu Barca thắng Athletic Bilbao

Raphinha đánh đầu giúp ghi bàn cho Barca, đẩy tỷ số lên 1-0

Barca thắng Athletic Bilbao tại giải đấu La Liga mùa này sau thất bại trước Almeria, phần lớn công lao là nhờ tỷ số sít sao do Raphinha ghi được. Sau đường chuyền tuyệt vời vào vòng cấm của Sergio Busquets, cầu thủ trẻ đã đánh đầu giúp thay đổi thế trận.

Mặc dù trong trận đấu cùng có 3 bàn được ghi tương tự nhưng không thành công và dường như hiệu suất đánh đầu của Raphinha tốt hơn hẳn so với các đồng đội của mình. Minh chứng là Joselu Mato phải cần tới là 9 cú đánh đầu, Vedat Muriqi 18 cú đánh đầu, Chimy Avila 6, Eder Militao là 7, còn ngôi sao chạy cánh người Brazil lại chỉ cần 5 cú duy nhất.

Người hâm mộ trên mạng xã hội đang cực kỳ phấn khích trước cú bay người đánh đầu đẹp mắt của Raphinha. Tuy nhiên, điều này không quá bất ngờ vì trước đó, trong màu áo Barca anh cũng đã thực hiện được những điều tương tự ở trận gặp Osasuna.

Ban đầu, bàn thắng này đã không được trọng tài công nhận vì cho rằng cầu thủ trẻ đã việt vị. Nhưng với sự vào cuộc của VAR thì quyết định đó đã được thay đổi, và Barca thắng Athletic Bilbao ngay từ hiệp đầu.

Raphinha đánh đầu giúp ghi bàn cho Barca, đẩy tỷ số lên 1-0
Raphinha đánh đầu giúp ghi bàn cho Barca, đẩy tỷ số lên 1-0

Xem thêm :

Hàng thủ vững vàng đã trở lại trong trận Barca thắng Athletic Bilbao 

Bỏ qua bàn thắng giúp thay đổi tỷ số thì từ đầu mùa giải đến nay, Barca đã không thể gây thêm một chút áp lực lên hàng thủ của đối phương và hầu như không thể thổi bay các đội bóng nào của mùa giải này.

Tuy nhiên, nếu xét về dàn hậu vệ trong trận Barca thắng Athletic Bilbao thì có thể giành nhiều lời khen. Khi mà họ đã kiểm tra nghiêm ngặt khu vực khung thành. Trong 10 trận đấu gần nhất tại La Liga năm nay, họ đã đứng vững khi giữ sạch lưới lần thứ tám với tốc độ theo dõi đáng sợ của những cầu thủ như là Nico và Williams.

Tiếp đó là thủ môn Ter Stegen với phong độ tuyệt vời, ngay cả khi đội bóng bị đánh bại thì anh chàng vẫn thực hiện thành công một loạt pha cứu thua xuất sắc. Alejandro Balde cũng tương tự, dù hậu vệ là nơi bị tấn công nhiều nhất trên sân, nhưng anh ấy đã có thể gây rắc rối ngược lại cho Câu lạc bộ Athletic suốt đêm qua với tốc độ đỉnh cao với những quả tạt nguy hiểm vào vòng cấm, đồng thời cũng thực hiện xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự của mình.

Hàng thủ vững vàng đã trở lại trong trận Barca thắng Athletic Bilbao 
Hàng thủ vững vàng đã trở lại trong trận Barca thắng Athletic Bilbao

Bài viết bên trên đã thuật lại chi tiết các diễn biến liên quan đến sự kiện Barca thắng Athletic Bilbao hôm vừa qua. Có thể nói, Barca trong trận này đã thể hiện hết sức mình và ghi được ấn tượng rất lớn trong lòng người hâm mộ. Theo dõi Link xem trực tiếp để cập nhật thêm các thông tin bóng đá mới nhất nhé!