Lille và Lyon chia điểm, fan chứng kiến trận cầu mãn nhãn

Lille-Lyon-add

Lille và Lyon chia điểm trong một bữa tiệc ghi bàn thực sự cho người hâm mộ tại trận đấu thuộc vòng 27 của Ligue 1, cập nhật từ Link xem trực tiếp. 

Tại vòng 27 Ligue 1, cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Lille và Lyon diễn ra trong hiệp 1. Ở thế trận kém hấp dẫn, cả 2 đội đều có xu hướng chơi chắc chắn. Dẫu vậy, kịch bản ở hiệp 2 đã hoàn toàn thay đổi khiến fan phấn khích. Cụ thể Lille và Lyon chia điểm thế nào, Link xem trực tiếp sẽ cập nhật trong bài viết dưới đây. 

Lille và Lyon chia điểm, fan chứng kiến trận cầu mãn nhãn
Lille và Lyon chia điểm, fan chứng kiến trận cầu mãn nhãn

Chi tiết trận cầu Lille và Lyon với kết quả chia điểm

Vòng 27 của Ligue 1 bắt đầu vào thứ Sáu tuần này, ngày 10 tháng 3, với cuộc đụng độ Lille vs Lyon , trong đó hai đội sẽ đối đầu với nhau và trong tâm thế họ không thể để nhận những kết quả tồi nếu muốn tiếp tục chiến đấu cho các vị trong giải C1, C2 năm sau.

Lyon, đội cần đến một kết quả tốt nhất, sẽ cố gắng lặp lại chiến thắng 1-0 mà họ có được trong trận đấu đầu tiên của mùa giải giữa các đội này. Đặc biệt là chiến thắng mà họ đã giành được ở Cúp quốc gia Pháp thì việc Lille và Lyon chia điểm là một điều khá đáng tiếc. 

Kết quả hòa 3-3 đầy kịch tính giữa hai bên 

Tiền đạo người Canada Jonathan David đã lập một hat-trick giúp Lille trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải VĐQG Pháp và cầu thủ dự bị cho Lyon, Alexandre Lacazette, đã ghi hai bàn thắng muộn để cứu vãn trận hòa Lille và Lyon chia điểm 3-3 hôm thứ Sáu.

Kết quả hòa 3-3 đầy kịch tính giữa hai bên 
Kết quả hòa 3-3 đầy kịch tính giữa hai bên

Lille và Lyon chia điểm: Những siêu sao tỏa sáng

David đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 19, nhiều hơn tiền đạo Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain một bàn. Cầu thủ duy nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu ghi nhiều bàn thắng hơn cầu thủ người Canada mùa này là Erling Haaland của Manchester City (27).

Cầu thủ 23 tuổi đến từ Ottawa cũng trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Lille trong thế kỷ 21 với 53 bàn, vượt qua con số 50 của ngôi sao người Bỉ Eden Hazard. David đã vượt qua cột mốc này sau 125 trận, so với 194 của Hazard, người hiện đang chơi cho Real Madrid .

David là cầu thủ Lille đầu tiên ghi 3 bàn trở lên trong một trận đấu ở Ligue 1 kể từ khi Nicolas Pepe làm được điều đó vào lưới Amiens vào tháng 9 năm 2018. Lille và Lyon chia điểm, Lille vẫn ở vị trí thứ sáu, bằng điểm với Rennes ở vị trí cuối cùng ở châu Âu, trong khi Lyon xếp ở vị trí thứ tám nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Xứng danh trận cầu hay bậc nhất lượt đấu

David, người đã ghi 22 bàn sau 38 lần ra sân cho Canada giúp Lille và Lyon chia điểm, đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 46 nhờ đường chuyền tầm thấp của Jonathan Bamba.

Cầu thủ người Canada đã cống hiến bàn thắng của mình cho Tiago Djalo, người bị chấn thương đầu gối cuối mùa trước Lens vào cuối tuần trước, bằng cách giơ cao chiếc áo của đồng đội trước đám đông.

David sau đó nhân đôi cách biệt với một quả phạt đền ở phút 61 sau pha phạm lỗi thô bạo của Rayan Cherki với Gabriel Gudmundsson.

Lyon đã tận dụng một pha cản phá kém cỏi của Benjamin Andre để gỡ lại một bàn ở phút 64 khi Bradley Barcola thực hiện một đường chuyền chéo góc.

David đã khôi phục lại tỷ số dẫn trước hai bàn cho Lille bằng cách đánh sai hướng thủ môn Remy Riou của Lyon từ một quả phạt đền khác ở phút 79 sau khi Lacazette di chuyển cánh tay để cản quả đá phạt của Remy Cabella.

Xứng danh trận cầu hay bậc nhất lượt đấu
Xứng danh trận cầu hay bậc nhất lượt đấu

Xem thêm :

Hai quả phạt đền cho Lille trong một trận cầu nghẹt thở

Trong trận này, Lille đã dễ dàng trong việc cầm bóng và hóa giải sức ép của Lyon. Nhưng các học trò Paulo Fonseca không thể xuyên thủng vòng cấm đối phương khi Lille và Lyon chia điểm. Họ chủ yếu chuyền ngang mà không có quả tạt nào mang lại nguy hiểm thực sự. “Chúng tôi cần cường độ cao hơn và hiệu quả hơn để ghi bàn,” Angel Gomes phân tích trong giờ nghỉ giải lao.

Lời khuyên được áp dụng rất nhanh với phát súng đầu tiên do Jonathan David thắp sáng khi bắt đầu màn thứ hai. Cầu thủ người Canada thậm chí còn cống hiến cho mình một hat-trick vào cuối trận. Sau pha để bóng chạm tay của Alexandre Lacazette trong vòng cấm, tiền đạo của Lille đã thực hiện thành công quả phạt đền này đúng như khi anh ghi bàn đầu tiên (3-1, 79).

Lacazette và tâm hồn thủ lĩnh trong trận Lille và Lyon chia điểm

Nhập cuộc trong trận đấu, tiền đạo của Lyon đã chuộc lỗi ở những phút sau đó. Sau đường chuyền ngon ăn của Saël Kumbedi, anh ấy đã ghi bàn bằng đầu (3-2, 83). Tuyệt vời hơn nữa, anh chàng đã gỡ hòa vào cuối trận sau một quả giao bóng từ phía sau của Bradley Barcola. Bằng chân phải, Alexandre Lacazette đưa bóng đi vọt xà và ghi bàn thắng cuối cùng của siêu phẩm này trong hiệp 2 giúp Lille và Lyon chia điểm (3-3, 89).

Trận đấu có thể còn ngoạn mục hơn sau khi Lille được hưởng quả phạt đền ở phút 95. Saël Kumbedi đẩy Jonathan Bamba vào vòng cấm. Nhưng sau khi có sự can thiệp của VAR, Benoît Bastien đã hủy án vì cho rằng cầu thủ Lille đã buông xuôi. Để vuột mất chiến thắng, LOSC đã thua đậm trong cuộc đua đến châu Âu. Các cầu thủ của Paulo Fonseca sẽ vẫn đứng thứ sáu vào cuối ngày hôm nay. Olympique Lyonnais đã vươn lên vị trí thứ tám trước các trận đấu ở Reims và Lorient.

Lacazette và tâm hồn thủ lĩnh trong trận Lille và Lyon chia điểm
Lacazette và tâm hồn thủ lĩnh trong trận Lille và Lyon chia điểm

Với trận Lille và Lyon chia điểm, cả hai đội đã tạm thở phào vì chí ít đã không có đội bóng nào ra về tay trắng. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi hành trình tiếp theo của giải đấu hấp dẫn này.