Đội tuyển nữ hội quân chuẩn bị cho giải đấu quan trọng

doi-nu-vn-add

Từ ngày 10/3, sau Giải bóng đá nữ Đông Á 2022, ĐTQG năm 2023 sẽ chính thức triệu tập. Link xem trực tiếp đội tuyển nữ hội quân trong bài viết dưới đây.

Ngày 10/3, theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia sẽ chính thức hội quân lần đầu tiên vào năm 2023 để cùng nhau tập luyện, chuẩn bị cho những sự kiện quan trọng sắp tới. Vậy chi tiết đội tuyển nữ hội quân ra sao, các giải đấu sắp tới thế nào, đừng quên theo dõi trong bài viết cập nhật của Link xem trực tiếp

Đội tuyển nữ hội quân chuẩn bị cho giải đấu quan trọng
Đội tuyển nữ hội quân chuẩn bị cho giải đấu quan trọng

Chi tiết đội tuyển nữ hội quân cho giải đấu quan trọng sắp tới

Bắt đầu từ ngày 10/3, 31 tuyển thủ được HLV trưởng Mai Đức Chung triệu tập sẽ đi tập huấn tại Cẩm Phả (Quảng Ninh). Sau hơn 1 tuần rèn luyện thể lực tại Quảng Ninh (11-18/3), toàn đội sẽ trở lại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để bắt đầu giai đoạn xây dựng đội ngũ nhằm phát triển kỹ, chiến thuật. Đội tuyển nữ sẽ thi đấu loạt trận giao hữu trước khi sang Nepal dự vòng loại đầu tiên Vòng loại Olympic nữ châu Á 2024.

Trong số 31 tuyển thủ nữ quốc gia, có 11 người thuộc về TP.HCM, Hà Nội và Than khoáng sản Việt Nam mỗi đội cung cấp 8 cầu thủ, Hà Nam và Thái Nguyên mỗi đội cung cấp 2 cầu thủ.

Ngoài các huấn luyện viên từng cùng đội tuyển nữ quốc gia tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFC Cup) 2022, huấn luyện viên cũng đã bổ sung một số gương mặt mới.

Chuyến tập huấn sẽ gặp lại các cầu thủ vắng bóng dài như Huỳnh Như. Trung vệ nữ Huỳnh Như đang chơi cho CLB Lank (Bồ Đào Nha) nên không có tên trong danh sách tập trung lần này. Huỳnh như dự kiến ​​sẽ đại diện cho đội tuyển nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32, sẽ được tổ chức tại Campuchia vào tháng 5 năm 2023. 

Chi tiết đội tuyển nữ hội quân cho giải đấu quan trọng sắp tới
Chi tiết đội tuyển nữ hội quân cho giải đấu quan trọng sắp tới

Đội tuyển nữ Việt Nam hứng khởi chuẩn bị trong ngày hội quân

Đánh giá về trọng tâm nỗ lực, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết đội tuyển nữ quốc gia sẽ tham gia nhiều sự kiện quan trọng trong năm 2023 sau khi Đội tuyển nữ hội quân.

Đội trưởng Việt Nam nói gì khi Đội tuyển nữ hội quân

Buổi tập ngày đầu tiên Đội tuyển nữ hội quân được Huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung và các đồng đội thiết kế nhằm nâng cao thể lực cho các VĐV bằng các hình thức nâng cao sức bền và các bài bổ trợ.

Chia sẻ về ngày đầu tiên tập luyện của đội, tân đội trưởng Trần Thị Thúy Trang cho biết: “Hiện tại đội đang có tinh thần thi đấu tốt, có một số cầu thủ trẻ mới vào đội nhưng bầu không khí trong toàn đội thực sự rất vui vẻ và hào hứng, họ không cảm thấy xa lạ mà hòa đồng rất tích cực.”

“Năm 2023 sẽ là một năm bận rộn của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Có điều, đó sẽ là một thời khắc quan trọng, một điều gì đó đặc biệt”, Thùy Trang nói thêm trong chuyến Đội tuyển nữ hội quân.

Sứ mệnh sắp tới của đội bóng Việt Nam

Nhằm chuẩn bị nghiêm túc cho nhiệm vụ 2023 của ĐTQG bắt đầu từ cuối năm 2022, HLV Mai Đức Trung, các thành viên trong ban huấn luyện và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có những tính toán, kế hoạch chi tiết cho công tác huấn luyện và lịch trình Đội tuyển nữ hội quân.

“Bóng đá nữ Việt Nam đang trong thời kỳ phục hưng. Các cầu thủ trẻ khỏe, kỹ chiến thuật tốt hơn trước rất nhiều nhưng kinh nghiệm, bản lĩnh chiến đấu còn yếu và còn nhiều thời gian để tích lũy thêm”.  Cô rằng trong tương lai họ sẽ có thể cạnh tranh tốt hơn những người đi trước, Thùy Trang khẳng định khiĐội tuyển nữ hội quân. 

Với một lượng lớn các cầu thủ trẻ Đội tuyển nữ hội quân và chuẩn bị kỹ lưỡng cho các trận đấu quan trọng này, các cầu thủ sẽ có nhiều thời gian hơn để thích nghi với việc tập luyện và thi đấu cho ĐTQG. Tất cả các cầu thủ phải nỗ lực, cố gắng không ngừng để hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu của ban huấn luyện và phong cách huấn luyện. 

Đội tuyển nữ Việt Nam hứng khởi chuẩn bị trong ngày hội quân
Đội tuyển nữ Việt Nam hứng khởi chuẩn bị trong ngày hội quân

Xem thêm :

Lịch trình của đội tuyển nữ Việt Nam trong thời gian sắp tới

Tại vòng 1 Vòng loại Olympic nữ 2024, các đội tuyển nữ được chia vào bảng C thi đấu 2 trận gặp Afghanistan vào ngày 5/4 và Nepal trên sân nhà vào ngày 11/4.

Sau vòng loại Olympic, thầy trò HLV trưởng Mai Đức Chung sẽ tập huấn tại Nhật Bản từ ngày 17/4 đến 30/4. Đây là tiền đề cho hành trình bảo vệ HCV SEA Games của đội tuyển nữ Campuchia vào tháng 5/2023.

Sau khi trở về từ SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập huấn tại Đức từ ngày 5-25/6. Với sự phối hợp của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Liên đoàn bóng đá Đức, đội tuyển nữ sẽ thi đấu giao hữu với các đội bóng hàng đầu của nước này. Đây là cơ hội tuyệt vời để ban huấn luyện và các cầu thủ hòa nhập và tìm ra sự phù hợp cho một đội bóng có lợi thế về thể hình và sức mạnh.

Thách thức lớn nhất đối với bóng đá nữ năm 2023 sẽ là VCK World Cup nữ tại New Zealand và Australia vào tháng 7 và tháng 8 năm 2023, trong đó Việt Nam lần đầu tiên giành quyền tham dự World Cup nữ.

Lịch trình của đội tuyển nữ Việt Nam trong thời gian sắp tới
Lịch trình của đội tuyển nữ Việt Nam trong thời gian sắp tới

Đội tuyển nữ hội quân và đang tập luyện rất tích cực vì thành công đội bóng. Link xem trực tiếp hy vọng điều này có thể đem đến những tín hiệu tích cực để đội thành công hơn nữa.