Ja Morant tạm thoát tội hình sự, vẫn bị điều tra

Ja Morant-add

Sau khi drama dùng súng trong livestream, hậu vệ All-Star Ja Morant tạm thoát tội  nhưng sẽ tiếp tục tạm xa đội ít nhất 4 trận, cập nhật từ Link xem trực tiếp.

Ja Morant đã đăng một video về súng tại một bữa tiệc ở quán bar, lần phát hành lớn nhất trong sự nghiệp của anh ấy. Hành vi này đã khiến Ja Morant bị Memphis Grizzlies đình chỉ thi đấu và một cuộc điều tra của cảnh sát đã được tiến hành. Cập nhật mới nhất từ Link xem trực tiếp Ja Morant thoát tội trong bài viết dưới đây. 

Ja Morant tạm thoát tội hình sự, vẫn bị điều tra
Ja Morant tạm thoát tội hình sự, vẫn bị điều tra

Ja Morant tạm thoát tội nhưng vẫn bị điều tra kịch liệt

Tuy nhiên, sau nhiều ngày thu thập bằng chứng, Sở cảnh sát Colorado cho biết sẽ không truy tố Ja Morant tạm thoát tội. Do đó, họ tuyên bố rằng họ không có đủ bằng chứng để buộc tội Ja Morant sử dụng vũ khí trong lúc say.

Sở hữu súng ở Colorado là hợp pháp, nhưng cố ý sử dụng súng “ngoài tầm kiểm soát” và gây nguy hiểm cho người khác là phạm tội. Ja Morant thoát án treo lơ lửng trên đầu và không để lại chứng cứ gì.

Tuy nhiên, điều này không ngăn cản anh ta bị trục xuất khỏi câu lạc bộ. Trong thông báo mới nhất của mình, Memphis Grizzlies cho biết họ sẽ không cho Ja Morant thi đấu ít nhất 4 trận nữa sau khi bị treo giò 2 trận gặp Los Angeles Lakers và Golden State Warriors.

Cuộc điều tra của NBA vẫn chưa dừng lại bởi họ vẫn đang thu thập chứng cứ. NBA cấm mang vũ khí vào tài sản của đội hoặc trong các trận đấu của đội. Đồng thời, Ja Morant tạm thoát tội không vi phạm bất kỳ quy tắc nào của NBA nhưng có ảnh hưởng đến hình ảnh đội bóng.

Nhưng Ja Morant có thể phải đối mặt với phán quyết mới sau khi đăng một video lan truyền trên mạng xã hội. Đối với một người có nhiều ảnh hưởng trong xã hội, điều này rõ ràng là không đúng, nhất là trước hàng loạt vụ xả súng nghiêm trọng ở Mỹ gần đây.

Ja Morant tạm thoát tội nhưng vẫn bị điều tra kịch liệt
Ja Morant tạm thoát tội nhưng vẫn bị điều tra kịch liệt

Scandal bạo lực, dùng súng của Ja Morant

Ja Morant tạm thoát tội dù từng dính vào nhiều bê bối ngoài bóng rổ liên quan đến bạo lực và súng ống.

Thanh niên 17 tuổi bị đánh 12-13 khi đang chơi bóng rổ ở nhà, theo thông tin được The Washington Post xác nhận. Morant nói rằng anh ta chỉ tự vệ, còn nạn nhân trẻ tuổi khai với cảnh sát rằng Jah có một khẩu súng ở sau quần và đe dọa anh ta.

Vào tháng 2, NBA đang điều tra một sự cố trong đó xe của một cầu thủ Indiana Pacers chiếu tia laze về phía xe của Morant và NBA đang tạm dừng cuộc điều tra do thiếu bằng chứng.

Kết quả của 4 trận tới sẽ rất quan trọng đối với Memphis Grizzlies, đội đang muốn chen chân vào nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng miền Tây. Họ thua Sacramento Kings ở vị trí thứ 2 chung cuộc. Cả hai đội đều có kỷ lục hòa (38–26), nhưng Grizzlies thua về chỉ số phụ.

Trong bốn trận tiếp theo, Memphis sẽ chơi ba đội trong một loạt hai trận với các đối thủ là Golden State Warriors, Miami Heat và Dallas Mavericks. Phong độ tệ hại đồng nghĩa với việc Grizzlies không còn có thể góp mặt trong top 3, nhất là khi họ phải đối mặt với sức ép nặng nề từ đội đứng thứ 4 là Golden State Warriors.

Scandal bạo lực, dùng súng của Ja Morant
Scandal bạo lực, dùng súng của Ja Morant

Xem thêm :

Ja Morant: Tuổi trẻ nhất thời hay nhân cách có vấn đề?

Ja Morant là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất tại NBA, với đôi giày đặc trưng mới của Nike, áo đấu bán chạy nhất và đội bóng, Memphis Grizzlies, đã sẵn sàng cho một bước tiến dài sau mùa giải. 

Nhưng trong một loạt các sự cố xảy ra từ mùa hè năm ngoái, Morant và những người thân cận của anh ta đã bị buộc tội có hành vi đe dọa và thậm chí là bạo lực, Ja Morant tạm thoát tội vì chưa có đủ bằng chứng.

Scandal kéo dài khiến fan nghi ngờ dù Ja Morant tạm thoát tội

Mùa hè năm ngoái, trong một cuộc chạm trán chưa từng được báo cáo trước đó, một người đã nói với cảnh sát rằng Morant đã “đe dọa” anh ta trong một cuộc ẩu đả ở bãi đậu xe, khiến anh ta hoảng sợ đến mức phải báo cảnh sát. Một thành viên trong nhóm của Morant đã xô vào đầu giám đốc, anh ta nói với cảnh sát. Không có vụ bắt giữ nào được thực hiện, hồ sơ cho thấy.

Vụ việc của Ja Morant tạm thoát tội không được công khai vào thời điểm đó. Morant, 23 tuổi, đã bắt đầu mùa giải này một cách mạnh mẽ, bắt đầu trong trận NBA All-Star gần đây và dẫn dắt Grizzlies đến kỷ lục tốt thứ hai tại Western Conference. Nhưng anh  chàng thực tế đã bị lôi kéo vào cuộc tranh cãi công khai trong những tuần gần đây khi NBA điều tra cáo buộc rằng ai đó trong xe của Morant đã chĩa tia laser của một khẩu súng về phía các thành viên của tổ chức Indiana Pacers.

Scandal kéo dài khiến fan nghi ngờ dù Ja Morant tạm thoát tội
Scandal kéo dài khiến fan nghi ngờ dù Ja Morant tạm thoát tội

Những xác nhận từ nhiều bên khiến vụ việc chưa được làm rõ

Trong một tuyên bố, người đại diện của Morant, Jim Tanner, đã mô tả các cáo buộc là “những tin đồn và chuyện tầm phào không có căn cứ đối với Ja Morant tạm thoát tội” và nói rằng chúng “được đưa ra bởi những người có động cơ muốn hạ bệ Ja.” 

Nạn nhân vị thành niên và mẹ của cậu đã đệ đơn kiện Morant về vụ việc, luật sư của gia đình cậu xác nhận. “Bất kỳ và mọi cáo buộc liên quan đến súng đã được điều tra đầy đủ và không thể chứng thực. Điều này bao gồm cuộc điều tra của NBA vào tháng trước, trong đó họ không tìm thấy bằng chứng nào,” Tanner nói về Ja Morant tạm thoát tội

Chính những yếu tố trên khiến Ja Morant tạm thoát tội, dẫu vậy scandal dường như làm lu mờ tài năng của cầu thủ này. Link xem trực tiếp sẽ cập nhật những diễn tiến mới nhất của vụ việc này trong những bài viết kế tiếp.