Udonis Haslem tuyên bố giải nghệ ở tuổi 42

Udonis Haslem-add

Udonis Haslem tuyên bố giải nghệ sau quãng thời gian cống hiến cho đội bóng, Link xem trực tiếp cập nhật mới nhất từ NBA. 

Trước thềm mùa giải 2022/2023, cầu thủ 42 tuổi ám chỉ đây sẽ là mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Sau khi mùa giải chính thức dần kết thúc, Udonis Haslem tuyến bố giải nghệ sau một sự nghiệp thi đấu cống hiến. Toàn bộ hành trình của lão tướng này sẽ được thông tin với Link xem trực tiếp dưới đây. 

Udonis Haslem tuyên bố giải nghệ ở tuổi 42
Udonis Haslem tuyên bố giải nghệ ở tuổi 42

Udonis Haslem tuyên bố giải nghệ – Thời điểm thích hợp?

Khi Miami Heat gần kết thúc mùa giải, tiền đạo lâu năm và đội trưởng Udonis Haslem gần kết thúc sự nghiệp thi đấu NBA độc nhất vô nhị của mình, điều đã biến anh ấy thành một biểu tượng của Miami.

Tiền đạo lâu năm và đội trưởng của Miami Heat Udonis Haslem đã tiết lộ rằng anh ấy dự định giải nghệ vào cuối mùa giải. Haslem, 42 tuổi, đã dành toàn bộ sự nghiệp NBA của mình cho Miami Heat sau lần đầu tiên gia nhập đội vào năm 2003, và đã giành được ba chức vô địch – vào các năm 2006, 2012 và 2013”

Udonis Haslem tuyên bố giải nghệ nói với Miami Herald. “Tôi đã hoàn thành sự nghiệp nỗ lực của mình bất kể điều gì xảy ra. Tôi nghĩ ở giai đoạn này, cần phải có một tiếng nói khác cho những thế hệ sau. Đã đến lúc ai đó phải bước lên và trở thành tiếng nói, người có uy tín cho đội.”

Haslem có trung bình sự nghiệp là 7,5 điểm và 6,6 rebounds. Mùa giải ghi điểm cao nhất trong sự nghiệp của anh ấy chứng kiến ​​anh ấy ghi trung bình 12 điểm mỗi trận cùng với 9 lần rebound trong mùa giải 2007-2008. Haslem hiện là cầu thủ lớn tuổi nhất NBA và mới chỉ góp mặt trong 6 trận ở mùa giải này.

Udonis Haslem tuyên bố giải nghệ - Thời điểm thích hợp?
Udonis Haslem tuyên bố giải nghệ – Thời điểm thích hợp?

Udonis Haslem – trụ cột về cả tinh thần lẫn thế trận cho Miami

Udonis Haslem tuyên bố giải nghệ hầu như không tham gia đóng góp chiến thuật cho Miami Heat trong những năm gần đây do tuổi tác. Tuy nhiên, anh ấy là thành viên phục vụ lâu nhất của đội bóng, đã chơi cho Miami Heat từ năm 2002. Anh ấy là người liên lạc giữa ban huấn luyện và các cầu thủ, đồng thời là trụ cột tinh thần và kinh nghiệm của Heat trong nhiều thế hệ. 

Udonis đem đến nhiều điều hơn là yếu tố tinh thần cho Miami

Tuy nhiên, Udonis Haslem quan trọng không chỉ về tinh thần. Khi còn trẻ, Udonis Haslem là một trong những cầu thủ chính của Miami Heat. Năm 2006, 2012, 2013 anh 3 lần vô địch và góp công lớn. Số 40 của Udonis Haslem sẽ mãi thuộc về Miami Heat trong tương lai. Tuy nhiên, anh vẫn còn rất nhiều việc phải làm và Miami Heat sẽ cần đến sức mạnh tinh thần của anh để góp mặt ở vòng loại trực tiếp mùa giải này. Trước khi những trận đấu kết thúc và Udonis Haslem tuyên bố giải nghệ

Miami Heat tri ân khi Udonis Haslem tuyên bố giải nghệ

Rõ ràng, có rất nhiều tình yêu và sự tôn trọng trong đội bóng này này dành cho Udonis. Anh ấy đã rất tuyệt vời với chúng tôi trong 20 năm ở đây’, phó chủ tịch điều hành Heat và giám đốc tiếp thị Michael McCullough nói khi Udonis Haslem tuyên bố giải nghệ.

Chúng tôi đã cố gắng hết sức để suy nghĩ về cách chúng tôi có thể nói lời cảm ơn đúng cách và nhận ra ý nghĩa của anh ấy đối với tổ chức này.’ ‘4 Days of 40’ sẽ bắt đầu vào ngày 23 tháng 3 và là chuỗi video tri ân dành riêng cho Haslam.

The Heat sau đó sẽ tổ chức ‘UD Night’ trong trận đấu của họ với Brooklyn Nets vào ngày 25 tháng 3 khi một ‘Section 305’ mới được dành riêng sẽ được công bố để tôn vinh Haslem tại Miami-Dade Arena. Cuối cùng, vào ngày 23 tháng 3, Lễ hội Gia đình Miami Heat sẽ có các hoạt động và trải nghiệm theo chủ đề Haslem.

Bản thân Haslem cho biết anh ấy ‘rất biết ơn và đánh giá cao’ và gọi lễ kỷ niệm kéo dài bốn ngày là một ‘cử chỉ đáng kinh ngạc’, Đồng thời, Udonis tuyên bố giải nghệ nhưng vẫn theo dõi những mục tiêu của đội bóng. 

The Heat hiện đang là 34-31 và đứng ở vị trí thứ bảy trong NBA Eastern Conference khi Udonis Haslem tuyên bố giải nghệ . Hiện tại, họ kém Brooklyn Nets hai trận để giành suất đá playoff cuối cùng được đảm bảo trong đại hội để tránh giải đấu play-in.

Udonis Haslem - trụ cột về cả tinh thần lẫn thế trận cho Miami
Udonis Haslem – trụ cột về cả tinh thần lẫn thế trận cho Miami

Xem thêm :

Hành trình sự nghiệp tuyệt vời của Udonis Haslem

Thời gian chơi của Haslem đã giảm trong những mùa giải gần đây nhưng anh chàng này vẫn đóng góp vào chiến lược của đội bóng. Lớn lên ở Nam Florida, theo học trường trung học phổ thông Miami và Đại học Florida trước khi bắt đầu sự nghiệp NBA vào năm 2003 với đội bóng quê hương, anh ấy phần lớn được coi như một anh hùng tại Miami Heat trong suốt sự nghiệp của mình.

Hai mươi năm và ba chức vô địch NBA, Haslem đã chơi nhiều trận trong mùa giải thường xuyên hơn (852) so với bất kỳ ai trong lịch sử của Miami ngoại trừ Wade trước khi Udonis Haslem tuyên bố giải nghệ .

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Miami Herald, Haslem giải thích rằng anh ấy đang tìm kiếm một vai trò duy nhất với đội sau khi sự nghiệp thi đấu của anh ấy kết thúc sau mùa giải này, một vai trò liên quan đến cổ phần sở hữu thiểu số đồng thời giúp thu hẹp khoảng cách giữa người chơi và văn phòng chính.

Hành trình sự nghiệp tuyệt vời của Udonis Haslem
Hành trình sự nghiệp tuyệt vời của Udonis Haslem

Với những đóng góp của mình, dù Udonis Haslem tuyên bố giải nghệ nhưng anh vẫn mãi mãi là một kỷ niệm đẹp của đội bóng. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi những hành trình kê tiếp của Udonis.