Ca sĩ Hòa Minzy: ‘Tôi còn lâu mới theo được Hoàng Thùy Linh’

Ca sĩ Hòa Minzy: 'Tôi còn lâu mới theo được Hoàng Thùy Linh'

Ca sĩ Hòa Minzy đóng vai Thị Mầu trong MV ca khúc cùng tên. Đưa nhân vật văn học cổ điển vào âm nhạc, cô bị lỗi ra so sánh hay bị nói bắt chước Hoàng Thùy Linh

Các tin hot trong ngày:

Chiều ngày 5-3, ca sĩ Hòa Minzy họp báo cho ra mắt MV ca khúc mới Thị Mầu. Đây là dự án cô ấp ủ trong suốt 7 năm. Qua bài hát, ca sĩ Hòa Minzy đưa văn học cổ điển Việt Nam vào trong âm nhạc hiện đại. Đồng thời, MV cũng tôn vinh nghệ thuật chèo Việt Nam và muốn đưa chèo đến gần hơn với người trẻ. Để đóng Thị Mầu, cô được đích thân Nghệ sĩ ưu tú Thu Huyền, là người đóng Thị Mầu thành công nhất Việt Nam hướng dẫn.

MV cho cái nhìn khác về một Thị Mầu lẳng lơ.

Trong MV, Hòa Minzy nhập vào vai cô gái trẻ đang học diễn vai chèo Thị Mầu. Cô được NSƯT Thu Huyền chỉ dạy cách cười nói và cử chỉ sao cho ra chất Thị Mầu. Trên đường về nhà, cô vẫn tiếp tục đắm chìm vào trong nhân vật của mình. Bất chợt, một Thị Mầu bằng xương bằng thịt (cũng ca sĩ Hòa Minzy đóng) đã xuất hiện, hát và nhảy trên khắp các con phố Thủ đô Hà Nội. Phiên bản Thị Mầu này mang theo vẻ tươi vui, tự tin.

Ca sĩ Hòa Minzy lên tiếng phủ nhận việc bắt trước Hoàng Thùy Linh.
Ca sĩ Hòa Minzy lên tiếng phủ nhận việc bắt trước Hoàng Thùy Linh.

Trò chuyện với báo chí, ca sĩ Hòa Minzy cho biết cô không muốn kể lại câu chuyện Thị Mầu – Thị Kính như trong văn học. MV này thể hiện một góc nhìn mới về nhân vật Thị Mầu.  Theo góc nhìn thời xưa, Thị Mầu lẳng lơ, chửa hoang và còn đổ oan cho Thị Kính nên đáng trách. Còn MV của ca sĩ Hòa Minzy lại mô tả nhân vật luôn hết mình với tình yêu, hạnh phúc, có cá tính riêng. Cô dám vượt qua mọi khuôn khổ trong xã hội.

Ca sĩ Hòa Minzy chia sẻ thêm: “Kiểu lẳng lơ của Thị Mầu ở tuổi 15, 16 có chút nét tinh nghịch, chứ không phải là từng trải, khôn ngoan”. Bên cạnh đó, cô mong khán giả khi xem MV sẽ có hứng thú tìm hiểu hơn về chuyện Thị Mầu, Thị Kính và nghệ thuật chèo Việt Nam.

Ca sĩ Hòa Minzy không sợ bị đem ra so sánh với Hoàng Thùy Linh.

Hiện nay, Hoàng Thùy Linh là một trong những ca sĩ thành công khi đưa văn hóa cổ Việt Nam vào nhạc. Tại họp báo, ca sĩ Hòa Minzy cũng được hỏi có ngại bị đem so sánh hay bị nói bắt chước Hoàng Thùy Linh hay không? Nữ ca sĩ trả lời: “Tôi biết trước sẽ có câu hỏi về đàn chị Hoàng Thùy Linh. Khi tôi tung poster ca khúc thì đã có nhiều tranh cãi và so sánh. Tôi bị nhiều người cho là đi theo trào lưu.

Ca sĩ Hòa Minzy bị đem ra so sánh với Hoàng Thùy Linh
Ca sĩ Hòa Minzy bị đem ra so sánh với Hoàng Thùy Linh

Chị Hoàng Thùy Linh đã có những ca khúc vươn tầm ra quốc tế rồi. Vậy tôi đang đi theo để mưu cầu nổi tiếng hay đây là thứ tôi thực sự mong muốn? Thầy Huy Tuấn là nhân chứng, thầy đã lựa chọn cho tôi ca khúc này cách đây khoảng 8 năm trước.

Lúc đó, mọi người sẽ nghĩ tôi sẽ theo đuổi thể loại âm nhạc này. Nhưng khi hoạt động nghệ thuật, tôi thấy hát ballad dễ đi vào lòng người hơn nên là bỏ qua niềm yêu thích riêng của bản thân. Chị Hoàng Thùy Linh có nhiều thứ để cho tôi học tập: sáng tạo, chỉn chu, chuyên nghiệp, chăm chỉ. Nhưng để nói là tôi học tập để ra bài hát này thì không phải”.

Buổi họp báo ra mắt MV Thị Mầu của Hòa Minzy
Buổi họp báo ra mắt MV Thị Mầu của Hòa Minzy

Chia sẻ với Linkxemtructiep, bên cạnh ca khúc thì kịch bản MV Thị Mầu cũng đã có từ 3 năm trước. Cô liệt kê những điểm mạnh của bản thân như là nhan sắc, nét diễn, được nhiều khán giả yêu thương và chất “điên”. Sau đó, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng nhấn mạnh ca sĩ Hòa Minzy đã có ý tưởng này từ lâu. Anh viết trên trang cá nhân: “7, 8 năm về trước đã lựa chọn cho ca sĩ Hòa Minzy bài hát này rồi chứ không lại mang tiếng chạy theo trend”.