Áo Inter Milan – Biểu tượng thời trang thể thao nước Ý

Màu áo Inter Milan trên sân nhà phiên bản mới nhất

Inter Milan là đội bóng có lịch sử và danh hiệu lẫy lừng bậc nhất bóng đá Ý. Bộ quần áo Inter Milan truyền thống có sọc đen và xanh lam. Nhiều thứ đã thay đổi trong suốt lịch sử của câu lạc bộ, bao gồm cả trang phục thi đấu của đội.

Trong những năm qua, họ đã thay đổi nhiều phong cách khác nhau và được được nhiều người hâm mộ yêu thích. Một trong số đó là đồng phục sọc xanh đen. Trong bài viết này, chúng ta hãy xem trang phục thi đấu của Inter Milan đã phát triển như thế nào trong những năm qua nhé!

Lịch sử trang phục thi đấu của Inter Milan

Inter Milan là một trong những câu lạc bộ thời trang nhất trên thế giới và sở hữu bộ áo thi đấu mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại. 

Bộ thay đổi trong suốt những năm

Một điều có thể thấy là trang phục thi đấu của Inter Milan đã có nhiều thay đổi đáng kể trong những năm qua. Năm 1928, Trang phục Inter Milan khá giống với các đội bóng khác vào thời điểm đó. Bộ quần áo Inter Milan là thiết kế với áo màu đỏ với một chữ thập màu trắng ở giữa.

Trang phục thi đấu của Inter Milan từng là màu trắng và đỏ
Trang phục thi đấu của Inter Milan từng là màu trắng và đỏ

Sau đó, thiết kế này đã được điều chỉnh một chút: Màu đỏ và trắng được thay thế bằng màu đen và xanh lam. Kể từ đây, chiếc áo thi đấu màu xanh đen của Inter bắt đầu kéo dài qua năm tháng.

Tóm tắt áo Inter Milan trong thập niên 90

Vào mùa giải 1990/91, áo thi đấu sân nhà là áo thi đấu cổ điển của Inter Milan, sọc xanh đen với cổ áo thông minh. Áo thi đấu trên sân khách có màu trắng với các sọc chéo màu xanh lam và đen trước ngực.

Vào năm 1991/92, Áo đấu sân nhà vẫn là sọc xanh đen nhưng sử dụng màu xanh lam nhạt hơn và có cổ áo cài khuy thông minh. Áo sân khách lại có màu trắng với họa tiết đường chéo màu xanh lam và đen nằm ở vị trí vai của áo. Câu lạc bộ cũng có áo thi đấu thứ ba với màu vàng với hoa văn màu xanh lam và đen kéo dài.

Áo Inter Milan đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua
Áo Inter Milan đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua

Áo đấu sân nhà mùa giải 1992/93 được sửa đổi một chút, với các sọc xanh đen mỏng hơn so với mùa giải trước. Ngoài ra, các các áo đấu đều giống như năm trước.

Mùa giải 1993/94, câu lạc bộ sử dụng áo đấu sân nhà và áo đấu thứ ba giống như mùa giải trước. Tuy nhiên áo đấu sân khách thì có sự thay đổi. Áo Inter Milan sân khách vẫn là màu trắng nhưng cổ áo đã chuyển từ đen sang xanh lam và có hai sọc chéo màu đen và xanh lam vắt  ngang qua ngực áo.

Phong cách phổ biến nhất cho bộ bóng đá của họ

Bộ trang phục phổ biến nhất trong lịch sử của Inter Milan vẫn là bộ sọc đen và xanh. Bộ trang phục này đã được Inter Milan mặc từ những năm 1920 và vẫn được sử dụng là bộ thi đấu trên sân nhà của họ cho đến ngày nay.

Các đường kẻ sọc đã trở nên phổ biến trong suốt thời gian thi đấu câu lạc bộ. Cho đến những năm 2000, màu xanh được thiết kế tươi sáng hơn một chút. Trong khi đó bộ quần áo Inter Milan trên sân khách có nền trắng với nhiều chi tiết khác nhau.

Bộ quần áo thi đấu của Inter Milan thường được chia thành 3 loại: áo đấu sân nhà, áo đấu sân khách và áo đấu thứ ba. Bộ quần đá sân nhà thường có màu đen với các sọc xanh mỏng, trong khi bộ quần áo bóng đá sân khách có màu trắng, bộ thứ ba thường có màu vàng sáng.

Bộ áo Inter Milan thi đấu trên sân nhà

Đối với bộ áo Inter Milan 2022/23 của Inter, nhà tài trợ đã tạo ra trang phục ấn tượng, nhằm làm nổi bật lịch sử và bản sắc của câu lạc bộ. Bộ quần áo bóng đá sân nhà mới bao gồm những chiếc áo sơ mi sọc cổ điển từ năm 1908 với màu xanh đậm và đen quen thuộc kết hợp với quần đùi và tất cùng màu.

Màu áo Inter Milan trên sân nhà phiên bản mới nhất
Màu áo Inter Milan trên sân nhà phiên bản mới nhất

Lấy cảm hứng từ thiết kế của những chiếc áo đấu cũ từ những năm 1960, thiết kế này đã được sử dụng để tăng thêm mối liên kết chặt chẽ giữa Inter và thành phố Milan. Các đường kẻ dọc xanh đen xuất hiện trên toàn bộ thân áo đấu cũng như trên tay áo. Thêm vào đó là đường kẻ sọc màu đen chạy từ phần ngực xuống phía trước tay áo, phù hợp với mẫu áo thi đấu mới nhất của Nike cho chiến dịch mới. 

Logo Inter Milan được đặt ở phía bên phải ngực với các ngôi sao ở phía trên, thể hiện những danh hiệu mà câu lạc bộ đã đạt được ở Serie A. Nếu để ý kỹ, người hâm mộ có thể phát hiện dòng chữ “Milan” bên trong cổ áo màu đen. 

Xem thêm:

Màu áo Inter Milan sử dụng trên sân khách

Ở mùa giải 2022/23, nhà tài trợ đã chọn sử dụng màu vàng cho áo Inter Milan trên sân khách vì màu này có mối liên hệ mật thiết với bản sắc của Inter.

Màu áo Inter Milan trên sân khách phiên bản mới nhất
Màu áo Inter Milan trên sân khách phiên bản mới nhất

Câu lạc bộ sử dụng màu này để thể hiện sự chào đón các cầu thủ từ khắp nơi trên thế giới. Bộ quần áo Inter Milan trên sân khách mùa này có thêm chi tiết bản đồ thế giới như là một phần tuyên bố  sự hiện diện của đội bóng trên toàn thế giới.

Kết luận

Bất kể có thay đổi thiết kế ra sao, áo Inter Milan vẫn giữ được bản sắc của cội nguồn. Đội bóng Xanh Đen vẫn luôn là một trong những đội bóng mạnh nhất và mang biểu tượng của nước Ý. Để biết thêm những thông tin thú vị về các đội bóng, xin mời bạn đọc theo dõi thêm tại linkxemtructiep.