Barca đánh bại Valencia, củng cố ngôi vương La Liga

Barca-Valencia-add

Barca đánh bại Valencia nhưng lại là một chiến thắng vô cùng nhọc nhằn. Mặc dù là đội mạnh hơn rất nhiều, lại có lợi thế sân nhà nhưng Barca cũng đang gặp nhiều bất lợi khiến đội bóng không thể thi đấu hết sức. Link xem trực tiếp sẽ tóm tắt lại diễn biến của trận đấu đêm qua giữa Barcelona và Valencia qua bài viết ngay bên dưới.

Barca đánh bại Valencia, củng cố ngôi vương La Liga
Barca đánh bại Valencia, củng cố ngôi vương La Liga

Tình hình 2 CLB Barca và Valencia trước trận

Trận đấu được đánh giá là “dễ thở” đối với Barca. Lý do là vì đội chủ sân Nou Camp đang đứng đầu bảng La Liga với 59 điểm. Ngược lại, Valencia chỉ là một đội bóng đứng gần như bét bảng với 23 điểm. Vậy nên cổ động viên kỳ vọng Barca đánh bại Valencia dễ dàng để tiếp tục củng cố ngôi vương.

Có thể thấy trước trận đấu, Barcelona hoàn toàn vượt trội hơn Valencia. Họ có lợi thế đá trên sân nhà cùng với vị trí dẫn đầu La Liga. Tuy nhiên, Barca vẫn có nhiều bất lợi khiến toàn đội khó có thể thi đấu tập trung.

Dù tiếp đón Valencia trên sân nhà nhưng Barca lại không có sự chỉ đạo của HLV Xavi Hernandez. Ông nhận thẻ phạt nên sẽ không được trực tiếp chỉ đạo đội bóng.

Một bất lợi nữa là sự vắng mặt của ngôi sao Robert Lewandowski. Lewan thường đóng vai trò là người dẫn dắt, điều tiết nhịp độ trận đấu nên Barca sẽ gặp nhiều khó khăn khi không có ngôi sao này trên sân. Vậy nên trước khi trận đấu diễn ra thì khả năng Barca đánh bại Valencia vẫn chưa được đảm bảo chắc chắn 100%.

Tình hình 2 CLB Barca và Valencia trước trận
Tình hình 2 CLB Barca và Valencia trước trận

Barca đánh bại Valencia với tỷ số tối thiểu 1-0

Trước đối thủ đang gặp khủng hoảng, Barca thi đấu lấn lướt và áp đảo Valencia về mặt thế trận. Tuy nhiên, phía Los Che không vì thế mà thi đấu bị động. Đội khách ra sức phòng ngự nhưng vẫn có những pha lên bóng hết sức nguy hiểm, không để Barca đánh bại Valencia một cách dễ dàng.

Barcelona ghi bàn ngay từ đầu hiệp 1

Tỷ số chính thức được mở ra vào phút thứ 15 từ pha phối hợp vô cùng đẹp mắt giữa Sergio Busquets và Raphinha. Sergio có đường chuyền dài tinh tế trong khi Raphinha xâm nhập vào vùng cấm địa. Sau đó, cựu sao Leeds băng vào đánh đầu làm rung lưới Valencia. Thủ môn Giorgi Mamardashvili không thể cản phá pha làm bàn đẹp mắt của đội chủ nhà.

Bàn thắng sớm giúp tinh thần của các tuyển thủ Barca thêm hưng phấn hơn. Đội nhà thi đấu hưng phấn và dồn ép đội khác. Những tưởng lợi thế ghi bàn sớm sẽ giúp Barca đánh bại Valencia với cơn mưa bàn thắng nhưng sau đó, đoàn quân của HLV Xavi lại gặp nhiều biến cố.

Tuy bị dẫn trước nhưng phía Valencia không tỏ ra hoang mang, mất bình tĩnh. Đội khách không tạo cơ hội cho các chân sút Barca ghi thêm bàn thắng. Bên cạnh việc phòng ngự, Los Che cũng có những pha phản công sắc nét đe dọa hàng thủ phía Barca. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 với phần dẫn trước nghiêng về Barcelona.

Barca đánh bại Valencia với tỷ số tối thiểu 1-0
Barca đánh bại Valencia với tỷ số tối thiểu 1-0

Xem thêm :

Barca đánh bại Valencia 1-0 dù thi đấu thiếu người

Ngay từ đầu hiệp 2, các cầu thủ đội nhà đã có thêm cơ hội giúp nâng tỷ số lên 2-0. Jules Kounde thi đấu năng nổ và tung ra cú sút nguy hiểm trong vòng cấm địa phía Valencia. Hugo Guillamon buộc phải chạm tay vào bóng để có thể cứu thua cho đội khách.

Nhờ vậy mà Barca được hưởng 1 pha phạt đền và người thực hiện cú đá là Ferran Torres. Không may cho anh chàng khi sút bóng đi trúng cột dọc và văng ra ngoài đầy đáng tiếc. Tiếp theo lại đến lượt Ansu Fati bỏ lỡ cơ hội. Số 10 từ phía cánh trái cũng đi bóng trúng cột, mất cơ hội giúp Barca đánh bại Valencia với tỷ số tốt hơn.

Việc liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội trước đối thủ yếu thế hơn dường như đã khiến các cầu thủ Barca mất bình tĩnh, dẫn đến sai phạm trong những phút cuối trận. Jules Kounde có đường chuyền về sân nhà bất cẩn, tạo cơ hội cho các chân sút Valencia dâng cao đội hình.

Tình thế nguy hiểm buộc Ronald Araujo phải đẩy ngã Hugo Duro để cứu thua cho đội nhà. Hành động này đã khiến anh chàng nhận thẻ đỏ trực tiếp và buộc phải rời sân. Barca tiếp tục thi đấu đến hết trận với đội hình 10 người.

Gặp quá nhiều bất lợi, cổ động viên chỉ còn hy vọng Barca đánh bại Valencia với tỷ số tối thiểu bằng cách duy trì thế trận đến hết giờ. Các cầu thủ Barca cũng hình dung rõ tình thế hiện tại nên đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Phía Valencia vùng lên tìm bàn gỡ hòa trong 30 phút cuối nhưng bất thành.

Barca đánh bại Valencia 1-0 dù thi đấu thiếu người
Barca đánh bại Valencia 1-0 dù thi đấu thiếu người

Như vậy, kết quả chung cuộc là Barca đánh bại Valencia 1-0 trên sân nhà Nou Camp. Dù đối đầu với đội hạng bét nhưng với những bất lợi trước và trong trận đấu, các cầu thủ Kền Kền Trắng đã nỗ lực hết sức để duy trì ngôi đầu BXH La Liga. Các trận đấu tiếp theo tại Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha sẽ tiếp tục được Link xem trực tiếp cập nhật đến bạn đọc trong thời gian tới.