Arsenal lội ngược dòng đẳng cấp với 97 phút kịch tính

Arsenal-add

Link xem trực tiếp cập nhật, Arsenal lội ngược dòng đánh bại Bournemouth 3-2 ở những phút bù giờ ở vòng 26 Premier League, lội ngược dòng ngoạn mục trên sân nhà.

Ở vòng 26 Premier League diễn ra tối 5/3, Reiss Nelson ghi bàn ở phút bù giờ giúp Emirates gỡ hòa 1 bàn. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi Arsenal lội ngược dòng đầy ngoạn mục để bảo vệ ngôi đầu bảng dưới đây. 

Arsenal lội ngược dòng đẳng cấp với 97 phút kịch tính
Arsenal lội ngược dòng đẳng cấp với 97 phút kịch tính

Chi tiết Arsenal thi đấu cực đẳng cấp ở phút 90+7

Arsenal một lần nữa chứng tỏ mình là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League mùa này. Bournemouth chật vật trong cuộc chiến trụ hạng khiến ‘Pháo thủ’ gặp nhiều khó khăn khi từng dẫn trước đội chủ sân Emirates tới 2 bàn.

Cục diện khác biệt nhờ Mikel Arteta

Bàn thắng của Philip Billing, ở giây thứ 9 của trận đấu, là bàn thắng nhanh thứ hai trong lịch sử Premier League. Đội khách dẫn trước 2–0 ở đầu hiệp hai khi tiền vệ Marcos Senesi tiếp tục cáo buộc Arsenal bất cẩn ở hàng thủ.

Nhưng mùa này Arsenal lội ngược dòng trông rất khác, ngay cả khi bị cách biệt 2 điểm, họ đã chiến đấu hết mình không chút do dự. Mikel Arteta luôn tạo ra sự khác biệt bằng những điều chỉnh từ băng ghế dự bị giúp Arsenal lội ngược dòng thành công.

Chi tiết Arsenal thi đấu cực đẳng cấp ở phút 90+7
Chi tiết Arsenal thi đấu cực đẳng cấp ở phút 90+7

Arsenal lội ngược dòng tuyệt vời ở phút 90+7

Phút 62, Thomas Patty đệm bóng cận thành, đến lượt hậu vệ vào sân thay người Ben White cân bằng tỷ số cho ‘The Gunners’, khi Arsenal đang dẫn trước 1-2 sau đường chuyền của Reiss Nelson. vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp hai, anh ấy đã tạo ra một cơ hội chính xác.

Sự xuất hiện của Nelson từ băng ghế dự bị trái đã thay đổi cục diện trận đấu cho Arsenal. Và chính pha dứt điểm 90+7 ở phút bù giờ của tiền đạo người Anh đã giúp Arsenal hoàn tất cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc.

Đoàn quân của Arteta làm chủ hoàn toàn thế trận và giành chiến thắng quan trọng. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của trận đấu cao hơn ở mức 2,64 so với 1,43 của Bournemouth. ‘Xạ thủ’ đã bắn tới 30 phát (9 trong đó trúng đích), trong khi đội khách chỉ bắn 4 phát. Ba điểm của Bournemouth chứng kiến ​​​​đội một Arsenal kéo dài khoảng cách trước Manchester City lên năm điểm.

Hai bàn thắng chỉ sau 10 phút giúp Pháo thủ có cú hích tâm lý rất tốt trong tình huống nguy hiểm trước vòng cấm Bournemouth.

Hàng công của Pháo thủ cuối cùng cũng được đền đáp ở phút bù giờ cuối cùng của 90+6, với pha đá phạt góc và chọn vị trí thuận lợi do công của tiền đạo trẻ Nelson. Anh không cho thủ môn Neto cơ hội cản phá, giúp Arsenal ngược dòng 3-2. Ở các trận đấu cùng vòng, Chelsea đánh bại Leeds United 1-0, Brighton đánh bại West Ham United 4-0 và Wolves đánh bại Tottenham 1-0.

Arsenal lội ngược dòng tuyệt vời ở phút 90+7
Arsenal lội ngược dòng tuyệt vời ở phút 90+7

Xem thêm :

Yếu tố gì giúp Arsenal lội ngược dòng đầy ấn tượng trước đối thủ?

Theo thống kê của Opta, đây là lần đầu tiên kể từ tháng 2/2012, Arsenal lội ngược dòng vô địch Premier League với cách biệt 2 bàn (thắng 5-2 trước Tottenham). Trước trận gặp Bournemouth, “Pháo thủ” bất bại 65 trận và chỉ kém đội dẫn đầu 2 bàn.

Chỉ có hai lần trong lịch sử Premier League, các câu lạc bộ bị dẫn trước ở phút đầu tiên sau khi ghi bàn ở những phút bù giờ như Arsenal lội ngược dòng.  Les Nelson trở thành Vua phá lưới thay người ở Premier League 2022/23 với 3 bàn thắng và 2 đường kiến ​​tạo.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Arteta cho biết: “Trận đấu diễn ra sôi nổi và điên rồ ngay từ những giây phút đầu. Đây là một tình huống tôi phải đuổi theo vì căn phòng thật tồi tệ. Arsenal ghi bàn sớm và cố gắng kiểm soát thế trận bằng bàn gỡ hòa.” 

Sau những nỗ lực cố gắng, Arsenal lội ngược dòng đã có bàn thắng đầu tiên, bầu không khí ở sân Emirates đã thay đổi, từ đó đem đến nhiều cơ hội ngon ăn cho các cầu thủ. 

“Tôi nghĩ những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị có thể có tác động lớn đến trận đấu và kết quả của Arsenal lội ngược dòng. Tôi không thể hạnh phúc hơn với Reiss Nelson sau khi anh ấy có tác động như vậy. “

Tôi nghĩ những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị có thể có tác động lớn
Tôi nghĩ những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị có thể có tác động lớn

Trận lội ngược dòng của pháo thủ được đánh giá là không tưởng

Chiến thắng sớm của Man City trước Newcastle đồng nghĩa với việc Arsenal phải giành trọn 3 điểm trước Bournemouth vào nửa đêm 4/3 nếu không muốn bị rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm. 

Arsenal đang dần cho thấy dấu hiệu hồi phục với mạch 3 trận toàn thắng, dù những chiến thắng kể trên đầy chật vật và may mắn, nhưng điều quan trọng là tinh thần của Pháo thủ đã được xốc lại. Arsenal mới thành lập dự kiến ​​​​sẽ dễ dàng đánh bại Bournemouth, đội vẫn đứng thứ hai và tìm cách trở lại Giải vô địch.

Với hai bàn thắng sau chưa đầy mười phút, Arsenal thừa sức đè bẹp Bournemouth. Tạo một loạt các pha nguy hiểm. Phút 73, Saka thực hiện quả tạt đến cột dọc bên phải của Stevens, khung thành Bournemouth rung lên. Martinelli ghi bàn bằng một quả tạt hai phút sau đó, nhưng nỗ lực cuối cùng của anh ấy từ trong vòng cấm lại đi vọt xà ngang. Phút 79, Odegaard đẩy người trước vòng cấm, bóng bị hậu vệ Senacci cản phá đúng lúc.

Quãng thời gian sau đó, Arsenal tiếp tục dồn lên tấn công đầy quyết liệt.uy. Số phận tiếp tục gọi tên Nelson, ở phút bù giờ thứ 7, quả phạt góc cuối trận bay ra, Nelson căng ngang trước vòng cấm. Anh đón bóng dứt khoát bằng chân trái và sút tung lưới Neto, cả sân Emirates như nổ tung.

Với trận Arsenal lội ngược dòng này, chủ sân Emirates hiển nhiên đứng đầu bảng xếp hạng. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi những hành trình sắp tới của đội bóng.