Lật mặt 6 của Lý Hải kể về chuyện truy tìm vé độc đắc

Lật mặt 6 của Lý Hải kể về chuyện truy tìm vé độc đắc

“Lật mặt 6” của Lý Hải nói về một nhóm bạn lên kế hoạch đào mộ tìm vé số trúng 136,8 tỷ đồng bị thất lạc.

Các tin hot trong ngày:

Tình tiết câu chuyện trong phim “Lật mặt 6” của Lý Hải.

Teaser phim đã tiết lộ câu chuyện của sáu người bạn thân thiết chơi với nhau từ nhỏ. Để kỷ niệm tình bạn này, nhân vật chính (do Quốc Cường đóng) mua vé số theo số ngày sinh của sáu người và giao cho An (do Thanh Thức) giữ cùng với lời hứa nếu trúng sẽ chia đều.

Và An bất ngờ qua đời sau vụ tai nạn giao thông, ngay cùng lúc đó cả nhóm biết tin vé số trúng hơn 136,8 tỷ đồng. Để tìm tấm vé thất lạc, một số người nêu đã ý tưởng đào mộ An lên nhưng bị các thành viên khác của nhóm phản đối vì vi phạm pháp luật lẫn đạo đức.

Lật mặt 6 xoay quanh câu chuyện truy tìm vé độc đắc
Lật mặt 6 xoay quanh câu chuyện truy tìm vé độc đắc

Dự án mới lần này mang thông điệp về gia đình, tình anh em – đây cũng là đề tài sở trường của Lý Hải. Dàn diễn viên phim ‘Lật mặt 6’ còn bao gồm Tiết Cương, Trung Dũng, Huy Khánh, Diệp Bảo Ngọc. Lý giải việc đa số tên tuổi này đều không phải gương mặt ăn khách trên màn ảnh rộng, đạo diễn chia sẻ với Linkxemtructiep là vì tuyển cộng sự dựa theo tiêu chí hợp vai, hợp kịch bản và đủ sức khỏe để theo đuổi dự án dài lâu.

Ngoài các nghệ sĩ quen thuộc, Lý Hải dành nhiều “đất” diễn cho nhiều gương mặt trẻ, giúp họ có thêm cơ hội xuất hiện trước khán giả, như Trần Kim Hải, Tú Tri, Huỳnh Thi, Quỳnh Như.

Nội dung “Lật Mặt 6” khác xa với các phim trong series trước.

Tấm vé định mệnh “Lật mặt 6” thuộc thể loại tâm lý, giật gân, khác với dòng hành động của các bộ phim trước đó trong series. Anh đã phục dựng một làng nghề làm chiếu đang có nguy cơ sẽ thất truyền giữa bối cảnh ở miền Tây. Sau khi hoàn thành khâu tiền kỳ, đoàn êkíp dành một tháng tập dượt kịch bản trước khi cho bấm máy vào tháng 10/2022.

Nội dung diễn biến câu chuyện tim vé độc đắc trong phim
Nội dung diễn biến câu chuyện tim vé độc đắc trong phim

Sinh năm 1968, Lý Hải là một trong những nhà sản xuất rất thành công trong phòng vé, mở ra khuynh hướng mới làm phim thương hiệu (franchise) trên màn ảnh Việt với series Lật mặt.

Anh vốn là tay ngang khi mới bước chân vào lĩnh vực sản xuất phim ảnh. Tốt nghiệp khoa kịch trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (hiện là Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM). Sau nhiều năm lận đận, tới năm 2010, anh rời sân khấu và chuyển hướng sang mảng đạo diễn.

Lý Hải và Trấn Thành: Hai gã tay ngang hốt bạc điện ảnh Việt
Lý Hải và Trấn Thành: Hai gã tay ngang hốt bạc điện ảnh Việt

Năm 2021, series Lật mặt: 48h của Lý Hải đạt doanh thu tới 150 tỷ đồng. Tác phẩm này là dự án thành công nhất trong loạt phim của Lý Hải, là bộ phim Việt ăn khách thứ hai trong năm (sau phim “Bố già” của Trấn Thành, hơn 430 tỷ). Các phần “Lật mặt” trước đó của anh cũng mang về thành công thương mại khi thu về tổng cộng hơn 350 tỷ đồng.