Fikayo Tomori – Chàng trung vệ tài năng được hồi sinh

Fikayo Tomori

Cầu thủ Fikayo Tomori được người hâm mộ bóng đá biết nhiều khi anh chơi bóng dưới sự dẫn dắt của HLV nổi tiếng Frank Lampard. Bạn đọc liệu có biết chàng trung vệ Fikayo Tomori là ai không? Linkxemtructiep cùng các bạn tìm hiểu thông tin chi tiết về chàng cầu thủ qua bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan chàng trung vệ Fikayo Tomori

Trung vệ Fikayo Tomori là ai?

Trung vệ Fikayo Tomori

Điểm mạnh của Fikayo Tomori chính là những pha rượt đuổi, đeo bám quyết luyệt sẵn sàng tranh chấp cùng với nền tảng thể lực sẵn có. Chính vì tài năng và phẩm chất kỹ thuật đó mà câu lạc bộ bóng đá Chealsea đã gia hạn hợp đồng 5 năm với cầu thủ Fikayo Tomori. Huấn luyện viên Lambạpard dường như đã tìm thấy một thủ lĩnh thật sự trong hàng phòng ngự của câu lạc bộ Chealsea.

Gia đình cầu thủ Fikayo Tomori

Trung vệ Fikayo Tomori
Trung vệ Fikayo Tomori khi còn nhỏ

Anh là con trai duy nhất trong gia đình khi ông bà anh là Oluwadamilola Tomori có nguồn gốc từ Osogbo bàng Osun , phía tây nam Nigeria thuộc gia đình thượng lưu. Gia đình anh là những người có thế lực chính trị ở Tây Nam Negeria. Trước khi anh chào đời, bố mẹ anh đã sống ở Lagos, Nigeria trước khi họ đến Canada sinh sống. Trải qua 7 năm sinh sống ở Canada, bố mẹ Fikayo Tomori muốn anh cần thay đổi môi trường để đến với nền văn hóa mới. Chính vì thế mà họ đã chuyển nơi ở của anh từ Calgary đến London, Vương quốc Anh

Hành trình sự nghiệp cầu thủ Fikayo Tomori

Cầu thủ Fikayo Tomori tại câu lạc bộ Chealsea

Cầu thủ Fikayo Tomori tham gia câu lạc bộ Chealsea khi còn khá trẻ và trải qua hệ thống đào tạo cầu thủ chuyên nghiệp tại câu lạc bộ. Năm 2015-2016, anh là thành viên của đội trẻ Chealsea và cùng đồng đội bảo vệ thành công giải UEFA Youth League với chức vô địch.

Fikayo Tomori tại câu lạc bộ Chealsea
Fikayo Tomori tại câu lạc bộ Chealsea

Trong thời gian đó, cầu thủ Fikayo Tomori được huấn luyện viên đăng ký dự bị trong trận đấu của đội 1 vùng với các đồng đội khác như Abraham, Palmer trước trận hòa với câu lạc bộ Chealsea và câu lạc bộ Liverpool với tỉ số 1-1. Nhưng trận đó, cầu thủ này không ra sân. Ở mùa giải 2015-2016, anh có một trận đấu ra mắt trước trận hòa 1-1 với câu lạc bộ Leicester City khi anh được thay thế cầu thủ Branislav Ivanovic trong phút 60 của trận đấu.

Mùa giải 2016-2017, cầu thủ Fikayo Tomori được ký hợp đồng mới 4 năm. Ngày 12/8/2016, số áo của cầu thủ này được chuyển sang áo thi đấu số 33. Trong mùa giải 2018-2019, anh được câu lạc bộ cho mượn tới câu lạc bộ Derby County của huấn luyện viên nổi tiếng Frank Lampard. Khi được về câu lạc bộ mới, anh luôn nỗ lực, thể hiện tài năng của mình. Chính vì thế anh được ra sân 55 lần trong suốt mùa giải 2018-2019.

Fikayo Tomori luôn có một vai trò vô cùng quan trọng trong câu lạc bộ
Fikayo Tomori luôn có một vai trò vô cùng quan trọng trong câu lạc bộ

Anh luôn có một vai trò vô cùng quan trọng trong câu lạc bộ, cùng với đội bóng lọt vào trận chung kết của mùa giải năm đó. Năm 2019, câu lạc bộ Chealsea có sự thay đổi lớn khi HLV Maurizio bị sa thải và ngôi sao tiền đạo Eden Hazzard cũng phải rời khỏi câu lạc bộ. Trước tình cảnh rối ren, đội bóng đã mời huấn luyện viên Frank Lampard quay trở lại để dẫn dắt câu lạc bộ. Người hâm mộ đều nghĩ rằng mùa giải năm 2019-2020 sẽ là mùa giải vô cùng khó khăn với câu lạc bộ Chealse khi có quá nhiều bất lợi khi không được chuyển nhượng.

Vì thế, huấn luyện viện Frank Lampard đã phải sử dụng đội hình đang có của câu lạc bộ Chealsea. Những cái tên như Mason Mount, Abraham hay Tomori đều được ông tin tưởng và đưa vào thi đấu. Có lẽ đây chính là bước ngoặt của Fikayo Tomori khi anh không phụ công thầy, luôn cố gắng bằng tất cả tài năng và nỗ lực của mình để đem về danh hiệu” Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Cầu thủ Fikayo Tomori trong sự nghiệp quốc tế

Fikayo Tomori
Cầu thủ Fikayo Tomori trong sự nghiệp quốc tế

Ngày 27/3/2016, cầu thủ Fikayo Tomori có chiến thắng trước U20 Canada với chiến thắng 2-1

Ngày 16/5/2016, anh được gọi vào đội tuyển U19 Anh

Ngày 4/6/2016, cầu thủ Fikayo Tomori có trận ra mắt đội tuyển U19 Anh

Ngày 17/11/2019, anh được HLV Gareth Southgate gọi vào đội tuyển quốc gia Anh

Những danh hiệu mà cầu thủ Fikayo Tomori giành được

  • Giải FA Youth Cup vào mùa giải 2014/2015, 2015/2016
  • Giải UEFA Youth League vào mùa giải 2014/2015, 2015/2016

Bài viết gợi ý:

Lời kết

Thông qua những thông tin mà linkxemtructiep vừa chia sẻ tới bạn đọc. Các bạn đã hiểu phần nào về tiểu sử và sự nghiệp bóng đá của cầu thủ Fikayo Tomori. Một chàng trai tài năng, luôn nỗ lực hết mình để thi đấu. Linkxemtructiep hy vọng các bạn luôn luôn ủng hộ và đồng hành thông qua các câu chuyện bóng đá để có thêm kiến thức về các cầu thủ trong và ngoài nước nhé.