CLB Sài Gòn bỏ giải, chỉ còn 10 đội giải hạng Nhất Quốc gia

CLB-SG-add

CLB Sài Gòn bỏ giải, đây chính là thông tin được CLB Sài Gòn vừa chính thức xác nhận. Họ rút lui khỏi những giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam bởi vì không thể đảm bảo đủ được điều kiện thi đấu. Vậy thì hãy cùng Link xem trực tiếp phân tích một số thông tin dưới đây để nắm rõ hơn thông tin liên quan bỏ giải của CLB Sài Gòn.

CLB Sài Gòn bỏ giải, chỉ còn 10 đội tham gia giải hạng Nhất Quốc gia

Mới đây nhất thông tin CLB Sài Gòn đăng ký bỏ giải đã được xác nhận. Họ chính thức rút lui khỏi những giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam bởi vì không thể đảm bảo được điều kiện cho việc thi đấu.

CLB Sài Gòn bỏ giải, chỉ còn 10 đội giải hạng Nhất Quốc gia
CLB Sài Gòn bỏ giải, chỉ còn 10 đội giải hạng Nhất Quốc gia

Công văn gửi VFF và VPF của CLB Sài Gòn

Chiều ngày 02/3 thì CLB Sài Gòn chính thức gửi công văn liên quan đến CLB Sài Gòn bỏ giải. Cụ thể họ gửi công văn đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cùng với Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Đối với việc đề nghị hủy đăng ký tham dự vào các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2023. Bao gồm giải hạng Nhất Quốc gia cùng với Cúp Quốc gia 2023.

Trong công văn gửi đến VFF cùng với VPF thì đơn vị chủ quản CLB Sài Gòn là Công ty cổ phần phát triển bóng đá Sài Gòn đã nêu rõ lý do. Họ chỉ ra việc căn cứ tình hình thực tế CLB Bóng đá Sài Gòn gồm cơ sở vật chất cũng như sân bãi không đảm bảo thi đấu. Ngoài ra cả công tác tổ chức chuyên môn đội bóng vẫn chưa hoàn thiện. Nên CLB Sài Gòn bỏ giải lần này.

Hiện tại thì đơn vị đang tìm mọi biện pháp với mục đích khắc phục tuy nhiên vẫn chưa có bất cứ phương án nào tối ưu nhằm giải quyết toàn bộ những khó khăn trên. Đi đến quyết định bỏ giải là điều mà họ cần thực hiện, không thể nào tham dự giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia kể từ năm 2023 được.

Công văn gửi VFF và VPF của CLB Sài Gòn
Công văn gửi VFF và VPF của CLB Sài Gòn

CLB Sài Gòn bỏ giải, VPF và VFF đã nhận được công văn chính thức

Được biết VPF cùng VFF xác nhận họ nhận được công văn rút lui chính thức của CLB Sài Gòn. Tình hình này, nhiều khả năng buộc VPF khi đó cần tổ chức bốc thăm cũng như xếp lịch thi đấu đối với giải hạng Nhất Quốc gia cho 10 đội tham dự. Giải khởi tranh vào ngày 7/4 và Cúp Quốc gia 2023. Trước trường hợp CLB Sài Gòn bỏ giải, thì CLB Cần Thơ cũng chẳng thể nào tham dự được giải hạng Nhất Quốc gia 2023 bởi vì không thể đủ kinh phí cho việc hoạt động.

Đối với câu chuyện của CLB Sài Gòn thì sau khi họ bị rớt xuống giải hạng Nhất. Đội bóng này đã thanh lý hợp đồng cùng toàn bộ cầu thủ cũng như thành viên ban huấn luyện. Nhưng dù vậy thì CLB Sài Gòn cũng không giải thể nhằm bán suất chơi giải hạng Nhất Quốc gia dành cho CLB Lâm Đồng.

VPF và VFF đã nhận được công văn chính thức
VPF và VFF đã nhận được công văn chính thức

Xem thêm :

CLB Sài Gòn vẫn chưa thể chuyển giao cho Lâm Đồng

Song song với quyết định CLB Sài Gòn bỏ giải, thì việc chuyển giao giải cho Lâm Đồng cũng là vấn đề mà nhiều người quan tâm. CLB Sài Gòn đang gặp trục trặc trong chuyển giao cùng đơn vị chủ quản mới. Vấn đề này lại nằm ở phía lãnh đạo cũ CLB Sài Gòn vì phía lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng sẵn sàng việc tiếp nhận này.

CLB Sài Gòn báo cùng VPF vấn đề phát sinh khi chuyển giao

Cũng như vấn đề CLB Sài Gòn bỏ giải, thì CLB Sài Gòn cũng đã báo cùng VPF việc phát sinh trong quá trình chuyển giao. Mọi việc hoàn toàn chẳng thể nào được như kế hoạch dự tính. Nhiều cầu thủ nhận lời về đội bóng cao nguyên thế nhưng vẫn chưa ký hợp đồng bởi vì CLB Lâm Đồng vẫn chưa chuyển giao thành một CLB chuyên nghiệp được.

Nguyên nhân cụ thể thế nào CLB Sài Gòn đều đề cập vào văn bản gửi ban tổ chức giải. Bởi vì vấn đề phát sinh này lại nằm về pháp lý, không còn yếu tố chuyên môn. Để có thể chuyển giao được thì đội bóng đòi hỏi cần được 25 cổ đông CLB Sài Gòn đồng thuận.

Đến ngày 2/3 thì mọi thủ tục này vẫn cha hoàn thành, trong khi đó thì giải hạng Nhất Quốc gia chỉ khoảng 1 tháng nữa bắt đầu khởi tranh.

CLB Sài Gòn báo cùng VPF vấn đề phát sinh khi chuyển giao
CLB Sài Gòn báo cùng VPF vấn đề phát sinh khi chuyển giao

CLB Sài Gòn không đổi tên thành CLB Lâm Đồng được

Ngoài ra CLB Sài Gòn cũng chẳng thể nào đổi tên tên thành CLB Lâm Đồng. Bởi vì họ không đáp ứng được điều lệ giải tức là hoàn tất thủ tục trước thời điểm khai mạc 60 ngày. Đội bóng vì vừa rớt hạng không có cầu thủ nào đáp ứng yêu cầu có tối thiểu 112 VĐV chuyển giao cùng với CLB Lâm Đồng.

Người dân địa phương đối với việc này cũng không ủng hộ hoàn toàn về việc đội bóng mang tên Sài Gòn thi đấu tại Đà Lạt. Có một số bộ phận CĐV sẵn sàng chấp nhận bởi thành phần CLB Sài Gòn sau khi chuyển giao chính là biên chế CLB Lâm Đồng.

Chính vì không hoàn thành được thủ tục chuyển giao nên CLB Sài Gòn bỏ giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia. Còn với CLB Lâm Đồng vẫn tiếp tục đăng ký thi đấu ở giải hạng Nhì của mùa giải 2023 này.

Link xem trực tiếp vừa gửi đến các thông tin xoay quanh CLB Sài Gòn bỏ giải. Đón xem thêm các bài viết khác của chúng tôi, bạn đọc lập tức được cập nhật các tin tức bóng đá Việt Nam thú vị khác.