Chương Thị Kiều – Bóng hồng mạnh mẽ của đội tuyển nữ Việt Nam

Chương Thị Kiều trong màu áo đội tuyển TP HCM

Thời gian vừa qua, chắc chắn những người hâm mộ bóng đá đã rất tự hào, khi những cô gái vàng của chúng ta chính thức có mặt tại Vòng chung kết World Cup bóng đá nữ – Sân chơi lớn nhất hành tinh. Gắn với sự thành công đó, chắc chắn có cái tên Chương Thị Kiều.

Vậy Chương Thị Kiều đã thể hiện như thế nào trong màu áo ĐTQG? Cô đã đạt được những thành tích gì nổi bật trong hành trình sự nghiệp ? Quý độc giả hãy cùng linkxemtructiep tìm hiểu và làm rõ qua bài viết nhé!

Đôi nét về cầu thủ Chương Thị Kiều

Chương Thị Kiều sinh ngày 19/08/1995, dân tộc Khmer. Cha của cô là một cựu cầu thủ Kiên Giang – Chương Úc. Được tiếp xúc với bóng đá ngay từ khi còn nhỏ, cùng với niềm đam mê trái bóng truyền lại từ bố, cô đã sớm gắn bó cũng như thể hiện khát khao chơi bóng.

Chân dung cầu thủ Chương Thị Kiều
Chân dung cầu thủ Chương Thị Kiều

Quá trình rèn luyện từ khi còn rất trẻ của Chương Thị Kiều

Ngay từ khi còn rất nhỏ, Chương Thị Kiều đã được đưa vào lò đào tạo trẻ của CLB nữ Thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ mới 16 tuổi, Kiều đã chính thức được đôn lên đội 1 của CLB bóng đá nữ TP HCM.

Dù tuổi đời trẻ, song phong độ và kỹ thuật của Chương Thị Kiều hoàn toàn trái ngược với tuổi đời ấy. Sở hữu cả thể hình và thể lực tốt, kỹ thuật điêu luyện, cô sớm được lòng Ban huấn luyện đội bóng khi đó. Kiều thường xuyên được sát cánh bên các đàn chị như Kim Hồng, Kiều Trinh hay là Kim Chi.

Cũng kể từ đó, Chương Thị Kiều gắn bó với CLB Hồ Chí Minh suốt từ những năm 2011 cho tới hiện tại. Phong độ cũng như kinh nghiệm thi đấu là những thứ mà các đàn em đi sau phải nể phục Kiều.

Chương Thị Kiều trong màu áo đội tuyển TP HCM
Chương Thị Kiều trong màu áo đội tuyển TP HCM

Cũng trong giai đoạn đó, Chương Thị Kiều đã gặt hái được những thành công bước đầu. 17 tuổi, lần đầu tiên cô đã được triệu tập lên đội tuyển quốc gia, tham dự AFF Cup năm 2012. Cô được đánh giá là mẫu trung vệ toàn diện, bản lĩnh đối đầu tốt trước các tình huống khó.

Xem thêm:

Thành công của Chương Thị Kiều trong chặng đường thi đấu

Là một con người cầu tiến, luôn nỗ lực không ngừng nghỉ, câu chuyện thành công tìm đến Chương Thị Kiều là hiển nhiên. Còn hơn thế, cô đã bắt đầu gặt hái được thành công từ tương đối sớm.

Trên chặng đường khoác áo CLB HCM cũng như trong màu áo đội tuyển Quốc Gia, Chương Thị Kiều đã gặt hái được cho bản thân những danh hiệu, thành tích đáng ghi nhận. Chúng ta có thể nhắc tới như:

  • Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất các năm 2012 và năm 2015
  • Quả bóng bạc – hạng mục cho nữ năm 2016
  • Quả bóng đồng – hạng mục cho nữ năm 2018
  • Chức vô địch giải vô địch Quốc gia cùng đội bóng TP HCM năm 2015, 2016, 2017, 2019

Cùng đội tuyển quốc gia, Chương Thị Kiều đã gặt hái được huy chương bạc SEA Games 2013. Xuất sắc hơn hết chắc chắn phải kể tới tấm huy chương vàng SEA Games 2019 bộ môn bóng đá nữ. Cũng trong năm 2019, Kiều cùng các đồng đội đã giành luôn chức vô địch bóng đá nữ AFF Cup.

Dù bị chấn thương, Kiều vẫn tiếp tục nén đau để thi đấu
Dù bị chấn thương, Kiều vẫn tiếp tục nén đau để thi đấu

Ngoài ra, vô cùng vinh hạnh khi vào năm 2022 vừa rồi, cầu thủ Chương Thị Kiều đã được trao tặng huân chương Lao Động hạng Nhì. Đây có lẽ là thành tích đáng tự hào nhất của nữ cầu thủ này kể từ đầu sự nghiệp

Bóng hồng thép nơi tuyến giữa đội tuyển nữ Việt Nam – Chương Thị Kiều

Dẫu cho thời gian có trôi qua, song người ta vẫn luôn nhìn thấy sự chắc chắn trong Chương Thị Kiều. Dù chiều cao chỉ 1m66, tuy vậy cô lại có một thể hình được rèn luyện chắc chắn. Thể lực cũng như kỹ thuật cũng là công cụ đắc lực giúp Kiều đảm nhiệm khâu phòng ngự.

Còn nhớ tại chặng đường giành lấy tấm HCV SEA Games 2019, cô chính là nhân tố chủ chốt làm nên thắng lợi vang dội năm ấy. Dẫu cho bị chấn thương, cô vẫn là chỗ dựa chiến thuật cũng như tinh thần cho các đồng đội trên sân trong suốt 120 phút căng thẳng.

Thành công của Chương Thị Kiều cùng ĐTQG
Thành công của Chương Thị Kiều cùng ĐTQG

Kết hợp cùng Trần Thị Hồng Nhung, Chương Thị Kiều đã tạo nên một bộ đôi trung vệ mẫu mực mà các thế hệ đội tuyển bóng đá nữ sau này cũng nên học tập. Một con người sẵn sàng nhịn đau, nén lại dù cho chấn thương nặng để tiếp tục chiến đấu cùng đồng đội.

Sau chiến thắng tại SEA Games năm đó, HLV trưởng của Đội tuyển bóng đá nữ – ông Mai Đức Chung cũng có bày tỏ: “Khi nhìn thấy Kiều bị rách cả một mảng đùi, thực sự tôi thấy rất xót xa thay cho cháu. Nhưng bằng sự quả cảm, cháu đã có thể nén đau mà thi đấu đến cuối”.

Tổng kết

Chương Thị Kiều hiện vẫn là một trong những trụ cột quan trọng của ĐTQG nói chung, cũng như CLB TP HCM nói riêng. Hãy cùng mong chờ vào những thành tựu, những màn trình diễn đỉnh cao của cô cùng các đội tuyển trong tương lai nhé.

Và đó là những thông tin về cầu thủ Chương Thị Kiều – tổng hợp tại linkxemtructiep. Mong rằng quý độc giả đã có những cái nhìn chi tiết hơn về cô gái quả cảm này. Hẹn gặp mọi người tại các bài viết tiếp theo trên kênh linkxemtructiep.