Tuyển Việt Nam hội quân: QBV 2022 được chọn

VN-add

HLV Philippe Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam hội quân trong năm 2023, Link xem trực tiếp cập nhật Văn Quyết được chọn lên đội hình.

Nhà cầm quân người Pháp đã chọn lựa tất cả các cầu thủ từng thi đấu ở AFF Cup 2022 dưới thời HLV Park Hang-seo. Điều này được thể hiện thông qua đội hình tuyển Việt Nam hội quân. Theo đó, người bị hắt hủi dưới thời HLV Park là Văn Quyết bất ngờ được chọn. Cụ thể thế nào, cùng Link xem trực tiếp phân tích trong phần dưới đây. 

HLV Philippe Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam hội quân
HLV Philippe Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam hội quân

Kế hoạch cụ thể tuyển Việt Nam hội quân, các cầu thủ được chọn gây chú ý

Hai trường hợp cầu thủ chưa được chọn khi tuyển Việt Nam hội quân là Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Toàn do cả hai đều thi đấu ở nước ngoài. Ngược lại, HLV Philippe Troussier đã lựa chọn tiền vệ Nguyễn Hải Huy, người không có tên trong danh sách 23 cầu thủ cuối cùng của Việt Nam dự VCK khu vực năm 2022.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 8 đến 12/3. Khác với lứa U23 gồm nhiều cựu học trò của HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam Philippe Troussier, ở mùa giải 2019-2020, các cầu thủ Việt Nam không có cơ hội làm việc nhiều với vị chiến lược gia này. 

Vì vậy, mục tiêu chính của lần tập trung ĐTQG Việt Nam lần này là để HLV trưởng Philippe Troussier có cơ hội giao lưu với các cầu thủ trong đội, giới thiệu cho ông về triết lý bóng đá, lối chơi của ông sẽ áp dụng ở đội tuyển. 

Do tuyển Việt Nam hội quân trùng với đợt tập huấn thứ 2 của tuyển U23 Việt Nam vào tháng 3 nên HLV Troussier cũng đã lên kế hoạch tạo nội chiến giữa hai đội, quan sát và thi đấu vị trí của họ.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ
Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ

Tuyển Việt Nam và U23 sẽ hội quân theo từng giai đoạn 

Từ ngày 1 tháng 3 năm 2023 đến tháng 7 năm 2026, huấn luyện viên Philippe Troussier chính thức dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam. Để chuẩn bị cho kế hoạch cho năm 2023, thuyền trưởng người Pháp đã thảo luận về tuyển Việt Nam hội quân.

Chiến lược gia người Pháp xây dựng kế hoạch tuyển Việt Nam hội quân

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ từng bước chuẩn bị cho Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32. Trong giai đoạn đầu, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập huấn tăng cường từ ngày 1/3 đến ngày 7/3. Có tới 35 cầu thủ và 5 cầu thủ sẽ vắng mặt. Mục đích chính của đợt tập huấn này là giúp tân huấn luyện viên trưởng và các trợ lý xem xét, đánh giá chất lượng cầu thủ, chuẩn bị cho đợt tập huấn tiếp theo.

Ở giai đoạn 2, đội tuyển Việt Nam hội quân với U23 cùng ĐTQG từ ngày 8 đến 12/3. Quân số sẽ bị cắt giảm từ đội hình tập trung giai đoạn đầu xuống còn 28 cầu thủ và 4 thủ môn. Giai đoạn này chủ yếu giúp huấn luyện viên trưởng mới truyền đạt lối chơi và chiến thuật áp dụng cho đội đồng thời tiếp tục đánh giá sức mạnh cho trại tiếp theo. Trong giai đoạn 2, đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia có thể tập huấn tại các giải đấu trong nước và làm công tác chuyên môn.

Chiến lược gia người Pháp xây dựng kế hoạch
Chiến lược gia người Pháp xây dựng kế hoạch

Xem thêm :

Cường độ tập luyện sẽ tăng dần theo những lần hội quân

Tiếp đến là giai đoạn 3 của tuyển Việt Nam hội quân, giai đoạn này bắt đầu từ ngày 12/3 và kết thúc vào ngày 17/3. Như ở giai đoạn thứ hai, đội hình sẽ giảm xuống còn 24 cầu thủ và 3 thủ môn. Với đội hình tốt hơn này, toàn đội sẽ có kế hoạch tập luyện chi tiết hơn và hướng tới các trận gặp các đội mạnh V.League.

Tuyển Việt Nam hội quân lần thứ 4 cũng sẽ là lần gặp nhau cuối cùng của đội tuyển U23 Việt Nam trong tháng 3/2023. Đến thời điểm này, các cầu thủ đã hoàn tất công tác chuẩn bị cơ bản cho SEA Games 32. Trong đợt tập trung này, U23 dự kiến ​​sẽ sang Việt Nam tập huấn và thi đấu giao hữu với UAE. 

Cường độ tập luyện sẽ tăng dần theo những lần hội quân
Cường độ tập luyện sẽ tăng dần theo những lần hội quân

Danh sách tuyển quốc gia Việt Nam – Thiếu Văn Toàn, Quang Hải

Như lời HLV trưởng ĐTQG Việt Nam trong ngày chính thức nhậm chức, HLV Philippe Troussier đã ưu tiên nhiệm vụ của các cầu thủ tham dự AFC Cup 2022, dành thời gian để trao cơ hội cho những cầu thủ tốt nhất.

Tuy nhiên, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn không có tên trong danh sách này do cả hai đều thi đấu ở nước ngoài. Ở chiều ngược lại, Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết tiếp tục được gọi vào đội hình và nhân đôi niềm vui sau khi nhận được quả bóng vàng 2022. Bước đi này của chiến lược gia người Pháp đã thể hiện sự khác biệt tương đối với HLV Park.

Với tuyển trẻ, Ông Troussier tin rằng việc U23 và U20 tham dự VCK châu Á lần này sẽ là nhân tố quan trọng của bóng đá Việt Nam đến năm 2026. Đó là lúc họ đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp.

Sự xuất hiện của HLV Troussier đã thổi một làn gió mới vào đội bóng Việt Nam, đặc biệt là lứa trẻ. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi những lần tuyển Việt Nam hội quân để xem đội tuyển có thể thay đổi diện mạo thế nào.