Cầu thủ Marcus Rashford – Người hùng vượt qua nghịch cảnh

Cầu thủ Marcus Rashford

Nếu ai yêu mến đội bóng Manchester United chắc hẳn đều biết đến cái tên Marcus Rashford – ngôi sao tiền đạo có quá khứ nghèo khó nhưng đã nỗ lực thoát khỏi nghịch cảnh để tỏa sáng. Kể cả những người không hâm mộ MU cũng đều dành tình cảm đặc biệt cho chàng trai trẻ này.

Bài viết sau đây của Linkxemtructiep sẽ đưa các bạn đến thế giới của cầu thủ Marcus Rashford để hiểu rõ hơn cuộc đời cũng như sự nghiệp cầu thủ Marcus Rashford – ngôi sao tiền đạo có quá khứ nghèo khó nhưng đã nỗ lực thoát khỏi nghịch cảnh để tỏa sáng tài năng bóng đá của chàng trai sinh năm 1997 này.

Cầu thủ Marcus Rashford là ai?

Cầu thủ Marcus Rashford
Cầu thủ Marcus Rashford

Tổng quan về cầu thủ Marcus Rashford

Marcus Rashford sinh ngày 31/10/1997, tại Wythenshawe, thành phố Manchester, nước Anh. Cầu thủ 26 tuổi hiện tại đang thi đấu trong màu áo của CLB Manchester United và đội tuyển quốc gia Anh. Ngay từ năm 17 tuổi, Marcus Rashford đã được nhận xét là một trong những tiền đạo trẻ xuất sắc nhất xứ sở sương mù. Trong trận đấu đầu tiên ra mắt đội bóng của Anh, lúc này Marcus Rashford 19 tuổi, anh là cầu thủ trẻ tuổi nhất đã ghi bàn thắng. Và từ đó đến hiện tại, tiền đạo này là nhân tố quan trọng trong đội hình quỷ đỏ MU và đội tuyển quốc gia Anh.

Thời thơ ấu nghèo khó của Marcus Rashford

Cầu thủ Marcus Rashford là một trong những niềm hy vọng của Manchester United với lối chơi thông minh và là một tay săn bàn thắng. Nhưng ít ai biết rằng Marcus Rashford lại có một tuổi thơ nghèo khó, thường xuyên phải chật vật với cái đói. Gia đình anh có năm anh chị em và Rashford là con út trong nhà. Nhà đông con mà chỉ có mẹ Rashford kiếm sống nuôi gia đình.

Cầu thủ Marcus Rashford
Thời thơ ấu của cầu thủ Marcus Rashford

Anh xin đồ ăn của các tổ chức từ thiện hoặc đến nhà các bạn khác mong được chia sẻ chút đồ ăn. Marcus Rashford tìm đến bóng đá như một niềm vui duy nhất để quên đi hiện tại đáng buồn của mình. Năm lên 5 tuổi, anh gia nhập vào Học viện Fletcher Moss và chuyển sang hệ thống Học viện MU hai năm sau đó. Marcus Rashford hàng ngày tập luyện với một chiếc bụng đói và trở về nhà đi ngủ sớm để quên đi cơn cồn cào vì đói bụng. Tất nhiên ở đội bóng chẳng ai biết về hoàn cảnh của anh.

Đến năm 11 tuổi, mẹ của Rashford đã xin với Học viện MU cho Marcus Rashford một suất vào sinh hoạt chung ở CLB. Mặc dù chỉ có những tài năng từ 12 tuổi mới được áp dụng chương trình này nhưng việc được tham gia sớm sẽ giúp Rashford được tài trợ chi phí học văn hóa ở trường mới cũng như có chế độ ăn uống đầy đủ trong khu ký túc gần sân tập. Và điều này cũng giúp đỡ rất nhiều cho hoàn cảnh khó khăn của gia đình Rashford.

Cầu thủ Marcus Rashford đã sớm biết rằng bóng đá chính là con đường tốt nhất để giúp anh thoát khỏi cái nghèo. Chàng trai trẻ đã nỗ lực từng ngày để chiến thắng số phận và gặt hái được nhiều thành công. Việc trở thành một nhân tố không thể thiếu của Quỷ đỏ đã nói lên tất cả sự cố gắng của tiền đạo sinh năm 1997.

Chàng cầu thủ trẻ với tấm lòng hướng thiện

Vào tháng 3/2020, khi dịch bệnh Covid đang lan tràn mạnh ở nước Anh, rất nhiều trẻ em lâm vào hoàn cảnh thiếu cái ăn. Chứng kiến những hoàn cảnh đó, cầu thủ Marcus Rashford như thấy bản thân mình thời thơ ấu và có một bài chia sẻ trên Instagram cá nhân nhằm kêu gọi mọi sự đóng góp từ những người yêu mến và tin tưởng anh. Mong muốn của anh là quyên góp được 100.000 bảng Anh cho tổ chức từ thiện FareShare nhằm cung cấp miễn phí 400.000 bữa ăn cho trẻ em đang theo học ở các nơi cũng như một số trung tâm xã hội.

Cầu thủ Marcus Rashford
Cầu thủ Marcus Rashford với trái tim nhân hậu

Lời kêu gọi đầy nhân văn của chàng trai trẻ đã được mọi người hưởng ứng nồng nhiệt và vượt cả mong đợi. Trong vòng 3 tháng sau lời kêu gọi của cầu thủ Marcus Rashford, tổ chức FareShare đã được tài trợ hơn 20 triệu bảng Anh bằng cả tiền mặt và vật phẩm cần thiết từ nhiều doanh nghiệp và các nhà hảo tâm. Số tiền và vật phẩm này đủ để giúp đỡ cho 3 triệu trẻ em khó khăn trên khắp cả nước trong vòng 1 tuần.

Những đóng góp đầy ý nghĩa và tấm lòng lương thiện của cầu thủ MU đã được mọi người ghi nhận và tôn vinh. Vào tháng 7/2020, anh đã được nhận bằng tiến sĩ danh dự do Đại học Manchester trao tặng. Bên cạnh đó, anh cũng được Nữ hoàng Anh Elizabeth II phong danh hiệu Thành viên của Đế chế Anh bởi những hoạt động từ thiện góp phần lớn trong việc chăm sóc những trẻ em dễ bị tổn thương của Rashford.

Sự nghiệp bóng đá của Marcus Rashford

Sự nghiệp của cầu thủ Marcus Rashford trong màu áo CLB

Cầu thủ Marcus Rashford trưởng thành từ lò đào tạo tài năng trẻ của Học viện MU. Tài năng cũng như năng khiếu bẩm sinh của chàng trai nghèo đã được phát hiện và tạo cơ hội phát triển. Trải qua thời gian dài rèn luyện, đến năm 2015, Cầu thủ Marcus Rashford được đưa lên đội hình chính của MU.

Cầu thủ Marcus Rashford trưởng thành từ lò đào tạo tài năng trẻ của Học viện MU
Cầu thủ Marcus Rashford trưởng thành từ lò đào tạo tài năng trẻ của Học viện MU

Ngày 25/2/2016 tiền đạo trẻ ra mắt MU trong trận đấu đầu tiên với Midtjylland trong khuôn khổ giải đấu UEFA Europa League. Ngay ở trận đấu đầu tiên của mình, anh đã làm nên cú đúp ghi bàn và cũng là cầu thủ trẻ nhất có được bàn thắng cho Quỷ đỏ tại đấu trường Châu Âu. Sau đó 3 ngày, Marcus Rashford lại để lại ấn tượng mạnh khi tiếp tục ghi liên tiếp 2 bàn thắng vào lưới Arsenal tại giải Premier League ấn định chiến thắng 3-2 ngay trên sân nhà Old Trafford.

Danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp bóng đá của Marcus Rashford khi khoác màu áo đỏ MU chính là chiếc cúp vô địch FA Cup sau khi giành chiến thắng trước CLB Crystal Palace tại mùa giải 2016. Với màn trình diễn xuất sắc của mình, anh đã được ký vào hợp đồng thi đấu trong vòng 4 năm với điều khoản gia hạn thêm 1 năm với CLB Manchester United.

Kể từ đó đến hiện tại, cầu thủ Marcus Rashford là một trong những nhân tố quan trọng trên hàng công của MU. Mỗi mùa giải có sự tham gia của anh đều có trung bình 15 bàn thắng do Rashford lập công. Rashford cùng CLB MU lần lượt có được những danh hiệu vô địch ở Cúp Europa League, Siêu cúp Anh và Cúp liên đoàn Anh.

Sự nghiệp của cẩu thủ Marcus Rashford trong màu áo đội tuyển quốc gia

Marcus Rashford từng chơi trong màu áo đội tuyển Anh ở cấp đội từ U16 cho đến U21 từ năm 2012 đến 2016. Dù vậy thời gian này anh vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng cho đến khi được thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Thời gian thi đấu xuất sắc trong màu áo MU vào năm 2016 đã khiến huấn luyện viên Roy Hodgson để mắt tới Rashford và trao cho anh cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia Anh cũng vào năm này.

Marcus Rashford
Cầu thủ Marcus Rashford tài năng

Màn chào sân đội tuyển quốc gia của cầu thủ Marcus Rashford là trận giao hữu với ĐT Australia diễn ra ngày 27/5/2016. Ngay trận đầu tiên, Rashford đã thể hiện năng lực của mình khi là cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn cho đội tuyển quốc gia trận ra mắt. Kỳ Euro 2016 diễn ra tại nước Pháp, đội tuyển Anh có 4 trận tham dự thi đấu và Marcus Rashford đều có tên trong đội hình ra sân.

Thế nhưng đây là giải đấu không thành công với  Tam Sư khi đội bóng này bị loại ở vòng 1/16 trước đối thủ Iceland. Tiếp đến kỳ World Cup 2018 diễn ra tại Nga, dưới thời dẫn dắt của HLV Gareth Southgate, Rashford vẫn được tin tưởng và ra sân thi đấu trong tất cả các trận ở giải đấu danh giá nhất hành tích. Ở giải đấu năm này, đội tuyển Anh đã ra về ở vị trí thứ 4 chung cuộc khi thua tỉ số 2-0 trước ĐT Bỉ.

Bài viết gợi ý:

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết nhất về tiền đạo đang khoác màu áo đỏ MU – Marcus Rashford. Hy vọng những thông tin này sẽ có ích cho bạn và đừng quên cập nhật thêm những câu chuyện bóng đá khác ở Linkxemtructiep nhé.