Truy sát gia đình vợ làm hai người chết vì mâu thuẫn đất đai

Truy sát gia đình vợ làm hai người chết vì mâu thuẫn đất đai

Truy sát cả gia đình vợ chỉ vì xích mích trong phân chia đất đai và tiền bán phân bò, Nay Y Tá đã ra tay dã man khiến vợ và chị vợ tử vong.

Các tin hot trong ngày:

Truy sát cả gia đình nhà vợ và nguyên nhân đứng sau.

Ngày 27/2, Công an tỉnh Lâm Đồng đã thi hành lệnh bắt đối tượng Nay Y Tá (38 tuổi, trú tại thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng). Đồng thời hoàn thành việc khám nghiệm hiện trường nhằm điều tra vụ án đặc biệt nghiêm trọng Nay Y Tá giết người.

Đối tượng Nay Y Tá tại trụ sở công an.
Đối tượng Nay Y Tá tại trụ sở công an.

Bốn người trong gia đình bị Nay Y Tá truy sát là Ma Huyền (40 tuổi, vợ của đối tượng Nay Y tá); Pơ Jum Nai Đơn (50 tuổi, chị vợ của Tá); ông Ya Tạo (73 tuổi, là bố vợ của Tá) và bà Ka Nhàu (70 tuổi, là mẹ vợ của Tá). Theo gia đình nạn nhân, trong chiều ngày 26/2 đối tượng Nay Y Tá và chị Ma Huyền đã xảy ra xích mích trong việc phân chia số tiền bán phân bò và tài sản đất đai với gia đình vợ.

Cãi vã to tiếng xảy ra, Nay Y Tá đã lấy một cây gậy có đóng đinh đánh vợ mình. Khi thấy con gái bị hành hung, bà Nhàu, ông Tạo và chị Pơ Jum Nai Đơn chạy từ khu vườn kế bên sang can ngăn. Lúc này, đối tượng Nay Y Tá tiếp tục dùng gậy tấn công bố mẹ vợ làm cả hai gục tại chỗ. Chị Pơ Jum Nai Đơn chạy đi kêu cứu nhưng bị Tá đuổi theo, liên tục hành hung khiến chị gục ngã tại chỗ.

Hiện trường nơi xảy ra vụ truy sát.
Hiện trường nơi xảy ra vụ truy sát.

Hai nạn nhân là chị Ma Huyền và chị Pơ Jum Nai Đơn được xác định đã chết sau khi bị Tá truy sát. Trong khi ông Tạo và bà Nhàu cũng bị thương rất nặng và đang được cấp cứu tại bệnh viện. Theo thông tin từ gia đình nạn nhân và họ hàng, Nay Y Tá quê quán ở Phú Yên, sau khi kết hôn với chị Ma Huyền đã về ở rể tại quê vợ. Sau thời gian chung sống cả hai đã có hai đứa con.

Người thân của chị Ma Huyền kể lại trước khi xảy ra vụ truy sát, đã rất nhiều lần May Y Tá đánh vợ nhập viện, vụ việc từng được trình báo lên công an và sau đó cả hai đã giảng hòa và tiếp tục chung sống.

Không khí tang thương của gia đình xấu số.

Hai chị em nạn nhân là cùng một gia đình, chị Pơ Jum Nai Đơng là chị cả và chị Ma Huyền là em út. Tuy nhiên cả 2 đều “ra đi” dưới sự truy sát của Nay Y Tá. Nay Y Tá sau khi giết người đã bỏ trốn nhưng bị Công an huyện Đơn Dương bắt giữ và giao cho Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra về hành vi giết người. Được biết, chị Pơ Jum Nai Đơng và ông Ya Thuận (chồng của chị Pơ Jum Nai Đâng) có một người con gái là sinh viên năm cuối và một người con trai hiện đang học lớp 12.

Gia đình tổ chức tang lễ cho chị Ma Huyền.
Gia đình tổ chức tang lễ cho chị Ma Huyền.

Căn nhà của chị Ma Huyền trong con hẻm bên Quốc lộ 27 thị trấn Thạnh Mỹ. Không khí gia đình tang thương, người thân và hàng xóm mỗi người một việc hỗ trợ việc tổ chức tang lễ. Hai con nhỏ của nạn nhân mới 3 tuổi không còn mẹ, còn cha đã bị bắt. Chị gái của chị Ma Huyền bức xúc kể lại cãi vã thì gia đình nào cũng gặp phải, nhưng Nay Y Tá là kẻ “thú tính”, mỗi lần cãi nhau với vợ là y sẽ dùng bạo lực.

Vào ngày 26/2, chị chứng kiến Tá truy sát chị Pơ Jum Nai Đơng dẫn đến tử vong. Vì đối tượng hung hãn quá nên mọi người xung quanh không ai dám vào cứu, chỉ biết hô hoán rồi báo chính quyền địa phương.

Mẹ của chị Ma Huyền tại bệnh viện sau khi được đưa đi cấp cứu.
Mẹ của chị Ma Huyền tại bệnh viện sau khi được đưa đi cấp cứu.

Người thân đến thăm viếng cũng bày tỏ sự thương xót, mong hai ông bà Ka Nhàu và Ya Tạo chóng được bình phục và khỏe mạnh trở về bên gia đình. Nếu 2 ông bà có xảy ra chuyện xấu thì quá là thiệt thòi với gia đình. Hiện thông tin về vụ việc đang được linkxemtructiep cập nhật thêm.