Thành công của Luis Suarez – tiền đạo xuất sắc bóng đá thế giới

Luis Suarez

Luis Suarez là một cầu thủ nổi tiếng của Uruguay. Ngôi sao tiền đạo này không những được biết đến với tài năng xuất chúng mà còn tạo ra nhiều tranh cãi bởi những hành động bản năng đầy điên rồ trên sân cỏ của anh. Có lẽ vì thế người yêu quý chân sút người Uruguay không thiếu nhưng anti fan thì cũng có nhiều.

Nhưng nếu biết được những câu chuyện xung quanh chàng cầu thủ 36 tuổi này thì chắc hẳn nhiều người sẽ có cái nhìn khác về anh. Cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu về cuộc đời cũng như sự nghiệp của tiền đạo này qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu chung về cầu thủ Luis Suarez

Tiểu sử của cầu thủ Luis Suarez

Luis Suarez
Cầu thủ Luis Suarez

Luis Suarez sinh ngày 24/1/1987 tại thị trấn nhỏ Salto của Uruguay. Gia đình anh rất đông anh chị em với tất cả 7 người và anh là con thứ trong gia đình. Gia đình Suarez rất nghèo, bố mẹ anh phải vất vả kiếm sống với những đồng lương ít ỏi. Họ chỉ là những người lao động bình thường khi bố anh – ông  Rodolfo là một nhân viên gác cổng còn mẹ anh làm nghề trông trẻ.

Cuộc sống quá khó khăn nên gia đình Suarez đã di cư đến thủ đô Montevideo để kiếm cơ hội mưu sinh tốt hơn vào năm Suarez tròn 7 tuổi. Bản thân Suarez cũng bén duyên với bóng đá ở thành phố này và tìm được lối chơi bóng đậm chất Nam Mỹ cho mình.

Hành trình trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của Luis Suarez

Biến cố đầu tiên của cuộc đời Suarez chính là vào năm anh lên 9 tuổi, bố mẹ anh đã ly dị. Gia đình tan đàn xẻ nghé, khó khăn chồng chất khó khăn. Suarez bắt đầu ra ngoài đời kiếm sống với công việc nhặt ve chai. Mặc dù cuộc sống vất vả là vậy nhưng niềm đam mê với trái bóng tròn của cậu bé răng thỏ không hề mất đi mà còn lớn dần lên.

Luis Suarez
Luis Suarez thời thơ ấu

Năm 11 tuổi, Luis Suarez có cơ hội để đạt được ước mơ làm một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp khi anh được trại đào tạo cầu thủ trẻ quốc gia ở La Plata, Argentina gọi mời. Thế nhưng cơ hội này sớm bị dập tắt bởi chi phí theo học quá đắt và gia đình anh không đủ điểu kiện để cho anh thỏa mãn đam mê.

Cho đến tận năm Suarez 14 tuổi anh mới được bắt đầu chơi bóng thật sự khi được đội bóng nổi tiếng của Uruguay – CLB Nacional de Montevideo lựa chọn. Được phát huy sở trường cũng như niềm yêu thích nên tiền đạo này tiến bộ rõ rệt và vượt qua các cấp bậc đội trẻ một cách nhanh chóng. Vì phát triển quá nhanh nên Luis Suarez lại có dấu hiệu tự mãn.

Anh bắt đầu gia nhập những bữa tiệc xa hoa và uống rượu không biết điểm dừng. Rất may cho thần đồng Luis Suarez khi thầy của anh tại Nacional sớm phát hiện ra tình trạng bất ổn của cầu thủ tài năng này và cảnh cáo anh không được trở nên sa đọa nếu không sẽ không được ra sân tập luyện. Luis Suarez bắt đầu tỉnh ngộ và tập luyện chăm chỉ hơn.

Năm 16 tuổi, Luis Suarez được gọi lên đội một và có trận đấu đầu tiên trước Junior de Barraanquilla tại Libertadores vào ngày 3/5/2005. Tiền đạo tài năng tiếp tục gây ấn tượng tốt đẹp khi có được 12 bàn thắng sau 29 lần ra sân và góp sức giúp cho Nacional đạt được giải Vô địch Quốc gia năm 2006. Anh đã chính thức có được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp bóng đá.

Con đường đi đến vinh quang của Luis Suarez

Con đường đi đến vinh quang của Luis Suarez
Con đường đi đến vinh quang của Luis Suarez

Tình yêu tạo ra động lực giúp Luis Suarez đạt được thành công

Luis Suarez đã sớm biết đến vị ngọt của tình yêu vào năm anh 15 tuổi. Anh làm quen với Sofia – bạn gái và cũng là vợ hiện tại của cựu ngôi sao Barcelona từ khi Sofia mới 12 tuổi. Tình yêu với Sofia như ngọn lửa rực rỡ soi sáng cuộc đời của Suarez.

Luis Suarez và bạn gái Sofia
Luis Suarez và bạn gái Sofia

Từ khi yêu cô gái này, anh trở thành người đàn ông đầy trách nhiệm và cố gắng nỗ lực chơi bóng để có thể xứng đáng với cô tiểu thư mà anh yêu thương. Nhưng sóng gió ập đến với đôi trẻ khi gia đình Sofia chuyển đến Barcelona sinh sống.

Thành phố của Tây Ban Nha cách Uruguay nửa vòng trái đất và cách duy nhất để Suarez được ở bên người yêu là trở thành một cầu thủ giỏi để có cơ hội sang thi đấu ở châu Âu. Điều này thật sự là khó khăn với một cầu thủ vô danh thời bấy giờ như Suarez.

Luis Suarez hạnh phúc bên vợ và ba con

Và quả nhiên tình yêu diệu kì đã giúp Suarez vượt qua bản thân để nỗ lực bằng 200% sức lực và kiếm được cơ hội đáng giá. Sau khi cùng National giành chức vô địch quốc gia, một số đội bóng châu Âu đã bắt đầu có ấn tượng với Suarez và một trong số đó có Groningen của Hà Lan.

Luis Suarez hạnh phúc bên vợ và ba con
Luis Suarez hạnh phúc bên vợ và ba con

Đội bóng này đã nhanh chóng nhìn thấy được tài năng của tiền đạo 19 tuổi bấy giờ và đưa ra hợp đồng trị giá 800.000 Euro. Bản hợp đồng quý giá này đã giúp đôi trẻ Suarez và Sofia được gần bên nhau một lần nữa và cũng là bước ngoặt lớn nhất của anh khi bắt đầu chinh phục bóng đá Châu Âu.

Phiêu lưu đến một đất nước xa lạ với nhiều rào cản khi còn trẻ tuổi nhưng với động lực là được ở gần người yêu cũng như có thêm sự đồng hành của đàn anh đồng hương Bruno Silva tại CLB Groningen dã giúp anh nhanh chóng hòa nhập và phát huy tài năng. Ngay trận đấu đầu tiên ra mắt CLB mới tại cúp châu Âu trước đối thủ Partizan Belgrade, Suarez đã ghi bàn và tìm được cho mình đối tác ăn ý ở hàng công là Erik Nevland.

Luis Suarez đã ghi bàn và tìm được cho mình đối tác ăn ý ở hàng công là Erik Nevland.
Luis Suarez đã ghi bàn và tìm được cho mình đối tác ăn ý ở hàng công là Erik Nevland.

Đồng thời anh cũng được người hâm mộ yêu mến hơn khi thể hiện thái độ cầu thị trau dồi kiến thức để học tiếng Hà Lan. Trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại châu Âu, Suarez đã được ra sân 37 lần và ghi 17 bàn thắng giúp cho Groningen đạt được vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng Vô địch Quốc gia Hà Lan sau khi kết thúc mùa giải.

Chỉ sau một mùa giải khoác áo Groningen thi đấu ấn tượng, Suarez đã được CLB Ajax Amsterdam chiêu mộ với mức chuyển nhượng trị giá 7,5 triệu euro. Anh thi đấu cho CLB giàu truyền thống nhất Hà Lan trong 4 năm với thành tích xuất sắc có được111 bàn thắng sau 159 lần ra sân. Với phong độ thi đấu đỉnh cao Suarez được tin tưởng trao băng đội trưởng dẫn dắt các đồng đội.

Luis Suarez tỏa sáng tại Barcelona

Năm 2009, sự nghiệp lúc này của anh đã dần ổn định, Luis Suarez và Sofia kết hôn tại Hà Lan. Nhưng đây chưa phải là bến đỗ cuối của chàng tiền đạo này, mục đích cuối cùng của anh là được thi đấu tại Barcelona – nơi mà gia đình Sofia đang sinh sống. Con đường để đạt được mục tiêu đấy của Luis Suarez rẽ qua Để đạt thành phố cảng Liverpool.

Luis Suarez tỏa sáng tại Barcelona
Luis Suarez tỏa sáng tại Barcelona

Anh đã khoác màu áo Liverpool thi đấu trong 4 năm và Luis Suarez được công nhận là một trong những tiền đạo xuất sắc của giải Premier League. Đẳng cấp của Suarez thể hiện qua thành tích mà anh đạt được với 82 bàn thắng, 52 pha kiến tạo sau 133 ra sân chinh chiến trên mọi đấu trường cho Lữ đoàn đỏ.

Sự bứt phá vượt trội của Suarez đã thuyết phục được Barcelona đồng ý bỏ ra số tiền khổng lồ 82,3 triệu Euro để có được một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới. Tại CLB mà anh đã mơ ước, Suarez đã cùng với Messi và Neymar tạo nên một bộ ba lừng lẫy ở hàng công và nổi tiếng mãi đến tận bây giờ. Ước mơ của Suarez đã được toại nguyện.

Luis Suares được Barcelona đồng ý bỏ ra số tiền khổng lồ 82,3 triệu Euro
Luis Suares được Barcelona đồng ý bỏ ra số tiền khổng lồ 82,3 triệu Euro

Có thể nói thời gian này anh đã đạt được đỉnh cao của sự hoàn hảo khi vừa có sự nghiệp thành công lại có một gia đình hạnh phúc. Suarez có lối chơi bóng đầy bản năng cũng như có chút thủ đoạn chính vì vậy rất nhiều người không ưa anh. Nhưng nhìn ở khía cạnh khác, hiện nay có rất ít cầu thủ có thể chơi bóng độc đáo được như tiền đạo người Uruguay.

Tới bây giờ, chân sút này đã 36 tuổi chuẩn bị đi đến cuối sự nghiệp quần đùi áo số và có lẽ bóng đá tương lai sẽ rất khó để sản sinh ra một Luis Suarez xuất sắc có phần hơi quái đản như anh.

Bài viết gợi ý:

Lời kết

Link xem trực tiếp hy vọng qua bài viết trên, các bạn đã có cái nhìn rõ hơn về chàng tiền đạo người Uruguay Luis Suarez và những câu chuyện phía sau thành công của anh. Còn rất nhiều câu chuyện bóng đá hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá ở Link xem trực tiếp. Đừng bỏ lỡ nhé!