Manuel Neuer – Một trong những thủ môn hay nhất thế giới

Manuel Neurer

Một thủ môn tài năng, làm chao đảo cả thế giới khi người hâm mộ chứng kiến nhiều pha cứu thua xuất thần của anh. Chính vì tài năng và nhiệt huyết với trái bóng tròn mà anh được các đồng đội của mình để cử làm đội trưởng của đội bóng. Cùng linkxemtructiep đi tìm hiểu về cầu thủ này nhé.

Cầu thủ Manuel Neuer

Manuel Neuer là ai?

Với những người hâm mộ yêu bóng đá thế giới thì Manuel Neuer là cầu thủ bóng đá người Đức vô cùng nổi tiếng trên toàn thế giới. Anh có một chỗ đứng vô cùng quan trọng trong đội tuyển quốc gia Đức và ở những câu lạc bộ mà Manuel Neuer đã từng khoác áo. Trong câu lạc bộ Bayern Munich, Manuel Neuer luôn được biết đến với sự chính xác, nhanh chóng khi anh ngăn chặn những pha bóng nguy hiểm từ đối phương.

Manuel Neuer
Thủ thành Manuel Neuer

Nhờ tài năng thiên bẩm đó mà anh được gọi với biệt danh “Sweeper Keeper”. Những chuyên gia bóng đá hàng đầu thế giới đánh giá anh là một trong những thủ môn hay nhất, xứng đáng với danh hiệu “thủ môn xuất sắc nhất” của IFFHS trao thưởng. Ở World Cup 2014, anh giành danh hiệu Găng tay vàng. Trong mùa World Cup 2018, vì tài năng và kinh nghiệm trận mạc, anh được bầu là đội trưởng đội tuyển quốc gia.

Manuel Neurer bao nhiêu tuổi?

Thủ thành Manuel Neurer sinh ngày 27 tháng 3 năm 1987 ở Gelsenkirchen, Đức. Tính đến năm 2022, anh đã bước sang tuổi 36. Mặc dù ở bên kia sườn dốc sự nghiệp nhưng thủ thành này đang cho thấy một phong độ bền vững và tiếp tục toả sáng trong tương lai.

Manuel Neuer – Hành trình đến trái bóng tròn

Manuel Neuer ở câu lạc bộ Schalke

Anh bắt đầu hành trình bóng đá của mình với câu lạc bộ Schalke khi là một cầu thủ nghiệp dư. Nhưng tài năng bóng đá của anh đã khiến anh vượt qua mọi rào cản kiểm tra và được ký hợp đồng chuyên nghiệp vào năm 2005. Thời điểm sau đó, anh không thể xuất hiện ở mùa giải đầu tiên nhưng anh có cơ hội chơi ở mùa giải thứ hai và đã thể hiện được tài năng của mình.

Manuel Neuer - Hành trình đến trái bóng tròn
Manuel Neuer – Hành trình đến trái bóng tròn

Trong mùa giải năm 2007/2008, Manuel Neuer được chơi cho đội anh ấy ở giải UEFA Champions League với câu lạc bộ Porto, trong trận đấu ấy, anh đã khẳng định tên tuổi của mình với nhiều pha cứu thua ngoạn mục khiến câu lạc bộ của anh tiến thẳng vào vòng tứ kết.

Chính vì thế, thủ thành này đã được đề cử giải thưởng thủ môn câu lạc bộ UEFA. Trong mùa giải đó, anh đã chơi 50 trận và nổi lên như một hiện tượng. Mùa giải 2010-2011, bản thân anh được giao trọng trách đội trưởng cho câu lạc bộ Schalke. Niềm tin của đồng đội đã được đền đáp khi anh đã đưa cả đội vào bán kết Champions League.

Manuel Neuer ở câu lạc bộ Bayern Munich

Năm 2011, anh kết thúc hợp đồng với câu lạc bộ Schalke. Sau đó, thủ thành Manuel Neuer chuyển sang câu lạc bộ Bayern Munich với mức chuyển nhượng khổng lồ 22 triệu Euro. Từ bước ngoặt định mệnh, Manuel Neuer đã thể hiện phẩm chất của mình và trở thành một thủ môn đắt thứ hai của mọi thời đại.

Manuel Neuer ở câu lạc bộ Bayern Munich
Manuel Neuer ở câu lạc bộ Bayern Munich

Năm 2012, trong trận đấu với câu lạc bộ Real Madrid, thủ môn Manuel Neuer đã thể hiện được bản lĩnh và tài năng của mình khi thành công, ngăn chặn được bàn thắng của những danh thủ nổi tiếng như KaKa, Ronaldo để câu lạc bộ của mình tiếp tục tiến vào giải bán kết.

Đến trận chung kết, anh đã thể hiện được phong độ đỉnh cao của mình nhưng thật không may câu lạc bộ Munich đã phải dừng chân trước câu lạc bộ Chelsea. Kết thúc mùa giải năm đó, anh được ban huấn luyện cho ra sân tới 53 lần.

Ở mùa giải tiếp theo, anh và đồng đội tiếp tục giành chiến thắng với chiếc cúp Champion League 2013 và chia tay giải đấu với sự góp mặt 31 trận Bundesliga và 20 trận ở nhiều giải đấu khác nhau. Mùa giải năm 2014-2015, anh được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất của Đức.

Manuel Neuer trong đội tuyển quốc gia Đức

Năm 2009, anh bắt đầu sự nghiệp quốc tế của mình khi anh được lựa chọn là một trong những gương mặt sáng giá trong chuyến lưu diễn ở Châu Á. Trong kỳ World Cup năm 2010, thủ môn người Đức tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu không thể thay thế cho đội tuyển Đức khi anh liên tục cứu thua những bàn thắng trong gang tấc.

Manuel Neuer trong đội tuyển quốc gia Đức
Manuel Neuer trong đội tuyển quốc gia Đức

Và mùa Euro Cup 2012, Manuel Neuer là cái tên không thể thiếu trong đội hình xuất phát của đội tuyển Đức khi anh bảo toàn được 10/10 chiến thắng ở vòng bảng. Kỳ World Cup 2014, người gác đền Manuel Neuer tiếp tục tỏa sáng khi anh chơi cực kỳ xuất sắc và đưa đội tuyển của mình tiến thẳng vào trận chung kết.

Đây là nơi sẽ diễn ra trận thư hùng giữa đội tuyển Đức và đội tuyển Argentina. Kết quả đội tuyển Đức đã giành chiến thắng và trở thành nhà vô địch World Cup năm 2014. Với những cống hiến và tài năng của mình, thủ môn Manuel Neuer nhận giải thưởng cao quý “Glove Golden”. Vào năm 2016, tên của anh tiếp tục được lựa chọn để tham dự Euro Cup 2016.

Manuel Neuer tiếp tục tỏa sáng khi anh chơi cực kỳ xuất sắc và đưa đội tuyển của mình tiến thẳng vào trận chung kết.
Manuel Neuer tiếp tục tỏa sáng khi anh chơi cực kỳ xuất sắc và đưa đội tuyển của mình tiến thẳng vào trận chung kết.

Trong suốt những trận đấu vòng bảng, người gác đền Manuel Neuer đã không cho phép bất kỳ đội bóng nào ghi bàn với lưới đội tuyển Đức. Những trận đấu đó đươc kéo dài đến vòng phạt đền. Chính người gác đền tài năng Manuel Neuer đã cứu thua nhiều bàn thắng và giúp đội tuyển Đức chiến thắng.

Đời tư của thủ thành Manuel Neuer

Thủ môn Manuel Neuer là một người theo đạo công giáo. Anh thường tổ chức từ thiện ở các vùng nông thôn. Vào tháng 5/2017, anh đã kết hôn với người bạn gái lâu năm của mình ở thành phố Nina Weiss,

Bên cạnh đó, anh cũng là một người nổi tiếng ở Đức và đã từng xuất hiện trong chương trình “Người đàn ông triệu phú”, phiên bản tiếng Đức. Tất cả số tiền mà thủ thành anh để giành trong quỹ từ thiện đã được chuyển tới Tổ Chức trẻ em Manuel Neuer.

Bài viết gợi ý:

Kết luận

Thủ thành Manuel Neuer là một trong thủ thành xuất sắc nhất của bóng đá hiện đại ngày nay. Anh sở hữu chiều cao, tài năng và nhãn quan chiến thuật tốt nên đã cản phá được nhiều bàn thắng nguy hiểm, tạo sự yên tâm nơi hàng thủ trước các đồng đội.

Ngoài đời, anh còn là một người rất tốt bụng và thích làm từ thiện, Chính vì thế, mà người hâm mộ luôn yêu quý và cảm phục tài năng của chàng trai trẻ Manuel Neuer. Linkxemtructiep hy vọng bạn đọc tiếp tục đồng hành và ủng hộ nhiều hơn nữa các câu chuyện bóng đá để bổ sung những kiến thức trong kho tàng bóng đá của các bạn.