Shark Thủy kêu gọi đầu tư cứu Apax Leaders

Shark Thủy kêu gọi đầu tư cứu Apax Leaders

Shark Thủy – Chủ tịch Egroup đã đích thân kêu gọi các nhà đầu tư góp tiền hỗ trợ quá trình khôi phục lại hệ thống trung tâm dạy tiếng Anh Apax Leaders. Công ty này cho biết sẽ tạo riêng một tài khoản khác để nhận tiền ủng hộ.

Các tin hot trong ngày:

Shark Thủy – Chủ tịch Egroup lên tiếng kêu gọi để hồi phục Apax Leaders.

Trong cuộc họp mới đây, ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) – Chủ tịch Egroup đã đích thân kêu gọi nhà đầu tư góp thêm tiền hỗ trợ quá trình khôi phục hệ thống trung tâm dạy tiếng Anh Apax Leaders.

Công ty lập riêng ra một tài khoản để nhận tiền ủng hộ. Số tiền được đóng góp được thành lập hợp đồng cho vay với thời hạn tối đa tới 13 tháng cùng lãi suất 8% một năm. Toàn bộ mọi nguồn tài chính này sẽ được ban kiểm soát do cổ đông tạo lập lên, kiểm tra và quản lý số tiền.

Shark Thủy - Chủ tịch Egroup
Shark Thủy – Chủ tịch Egroup

Tính đến đầu giờ chiều ngày 27/2, phía đại diện Apax Leaders cho Linkxemtructiep biết đã huy động được hơn 2 tỷ đồng. Thống kê của công ty cho thấy được hiện có khoảng 700 nhà đầu tư ủng hộ kế hoạch tái cấu trúc.

Lời kêu gọi của ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) đưa ra trong bối cảnh toàn bộ hệ thống trung tâm Anh ngữ này liên tục những gặp khó về dòng tiền.

 Shark Thủy - Chủ tịch Egroup đã đích thân kêu gọi nhà đầu tư hỗ trợ khôi phục hệ thống Apax Leaders
Shark Thủy – Chủ tịch Egroup đã đích thân kêu gọi nhà đầu tư hỗ trợ khôi phục hệ thống Apax Leaders

Cuối tháng 11 năm ngoái, sau nhiều lùm xùm liên quan nợ lương và bảo hiểm nhân viên cùng chất lượng giảng dạy đi xuống và chậm trả các khoản lãi đầu tư, Apax Leaders đã lập kế hoạch tái cấu trúc, tập trung mọi tối ưu các chi phí về mặt bằng và dồn mọi nguồn lực nâng cao về chất lượng giảng dạy.

Các vấn đề nảy sinh để có thể khôi phục Apax Leaders.

Để khôi phục lại Apax Leaders, công ty đã bổ nhiệm ông Nguyễn Anh Tuấn làm Tổng giám đốc cuối tháng 1 vừa qua. Ông Tuấn là một trong những nhà lãnh đạo giữ vai trò quan trọng giúp gây dựng hệ thống tiếng Anh Apax Leaders.

Trong tuần cuối tháng 2, hệ thống này mất đi 10 trung tâm. Tổng cộng từ tháng 12/2022 năm ngoái đến nay, công ty phải đóng cửa 21 trung tâm vì chủ nhà thanh lý mặt bằng.

Shark Thủy  cùng các cổ đông khác tìm khác để giải quyết các vấn đề về dòng tiền
Shark Thủy  cùng các cổ đông khác tìm khác để giải quyết các vấn đề về dòng tiền

Shark Thủy cho biết, các trung tâm này đang đối mặt với nguy cơ phải đóng cửa vì không đủ tiền thuê mặt bằng. Nếu công ty không huy động đủ 5 tỷ đồng thì Apax Leaders sẽ phải dừng hoạt động trung tâm ở Phan Xích Long và Times City – Hà Nội.

Cuối tháng 11/2022, Egroup vẫn chưa thể thanh toán cho nhà đầu tư. Hồi đầu năm, hệ sinh thái của Shark Thủy gửi thư ngỏ xin được gia hạn thỏa thuận thêm 36 tháng với lãi suất cố định là 13% một năm.