Cầu thủ Enzo Fernandez gây thất vọng tại Chelsea

Enzo-Fernandez-add (1)

Cầu thủ Enzo Fernandes, người đắt giá nhất lịch sử Chelsea đang gặp khó khăn trong việc thích nghi với Premier League.Cụ thể thế nào, cùng Link xem trực tiếp theo dõi dưới đây.

Vào tháng 1, Chelsea đã ký hợp đồng với cầu thủ Enzo Fernandez từ Benfica với giá 107 triệu bảng. Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2022 vượt qua nhiều tên tuổi để trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Premier League.Dẫu vậy màn trình diễn của cầu thủ này đang gây thất vọng không nhỏ. Cụ thể ra sao, cùng Link xem trực tiếp theo dõi dưới đây. 

Cầu thủ Enzo Fernandez gây thất vọng tại Chelsea
Cầu thủ Enzo Fernandez gây thất vọng tại Chelsea

Cầu thủ Enzo Fernandez có phong độ đáng thất vọng ở trận gần đây

Dữ liệu của WhoScored cho thấy kể từ khi cầu thủ Enzo Fernandez  chuyển đến Chelsea, không cầu thủ nào ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có số lần bị qua người trung bình mỗi trận nhiều hơn Fernandes. Trung bình mỗi trận ở Premier League, các cầu thủ Argentina bị vượt qua 3 lần.

Trước con số quá đáng này, nhiều CĐV đoàn quân xanh đã lên tiếng bênh vực Fernandez. Một tài khoản mạng xã hội khác cho biết: “Không chỉ cầu thủ Enzo Fernandez , mà tất cả mọi người trong đội hình Chelsea lúc này đều cảm thấy thất vọng.”

Ngày 26/2 do lỗi trực tiếp của Fernandez, Chelsea thua Tottenham Hotspur 0-2 và nhận bàn thua đầu tiên ở vòng 25 Premier League. Pha đi bóng của cầu thủ trẻ tạo điều kiện cho Oliver Skipp của Tottenham Hotspur nhận bóng và dứt điểm bằng một cú sút xa.

Trận thua Tottenham khiến đội bóng London tiếp tục nối dài mạch 5 trận không thắng trong tháng 2 lên thành 5 chiến thắng liên tiếp, HLV Porter cũng không thể giải quyết cơn khủng hoảng của Chelsea sau 24 vòng đấu trước đội xếp thứ 10 tại Premier League với 31 điểm. .

Không chỉ cầu thủ Enzo Fernandez , mà tất cả mọi người trong đội hình Chelsea lúc này đều cảm thấy thất vọng
Không chỉ cầu thủ Enzo Fernandez , mà tất cả mọi người trong đội hình Chelsea lúc này đều cảm thấy thất vọng

Các chuyên gia cho rằng Enzo cần thêm thời gian tạI Chelsea

Cầu thủ Enzo Fernandez đã không thi đấu tốt ở Chelsea, nhưng cựu tiền đạo người Anh Michael Owen tin rằng cầu thủ người Argentina nên được trao thêm thời gian.

Cựu tiền đạo Anh chia sẻ về cầu thủ Enzo Fernandez

Mới đây, cựu tiền đạo tuyển Anh Michael Owen nói về các tân binh của Chelsea, anh cho biết: “Đây không chỉ là trách nhiệm của Graham Potter hay bất kì. Chelsea rõ ràng có quá nhiều cầu thủ mới và họ cần thời gian để thích nghi”.

“Bạn không thể mong đợi họ sớm xuất hiện, đặc biệt là ở Premier League. Tôi biết Enzo Fernandez là một cầu thủ giỏi và anh ấy có thể phát triển hơn nữa. Nhưng anh ấy chỉ ở Chelsea vài lần một tháng, hãy cho anh ấy thêm thời gian.” Owen cũng khẳng định cầu thủ Enzo Fernandez có thể được xem là cầu thủ tốt nhất ở vị trí của cậu ấy. 

Các chuyên gia cho rằng Enzo cần thêm thời gian tạI Chelsea
Các chuyên gia cho rằng Enzo cần thêm thời gian tạI Chelsea

Xem thêm :

Phí chuyển nhượng cao ngất ngưởng, người hâm mộ vẫn rất mong đợi vào Enzo

Trong kỳ chuyển nhượng trái mùa, The Blue đã chi hơn 300 triệu bảng để giới thiệu 8 tân binh, đội bóng thành London này đang tiến rất chậm. Việc cầu thủ Enzo Fernandez  chuyển đến Stamford Bridge trong thương vụ trị giá gần 107 triệu bảng – đắt nhất lịch sử Premier League – cũng không cải thiện được tình hình.

Vào ngày 4 tháng 3, Chelsea tiếp Leeds United trên sân nhà và chỉ giành được 3 điểm. Rạng sáng 8/3, Portward đối đầu với Borussia trong trận đấu cực kì quan trọng ở vòng 1/8 Champions League. Những trận kế sẽ là cơ hội để Potter chứng minh năng lực và thể hiện với các ông chủ của mình rằng họ đã đúng khi giữ ông lại. 

Sáu tháng qua với Enzo Fernandez giống như một giấc mơ trở thành hiện thực. Vào ngày 14 tháng 7 năm 2022, Benfica thông báo về việc ký hợp đồng với cầu thủ Enzo Fernandez 22 tuổi từ River Plate với mức phí chuyển nhượng khoảng 15 triệu đô la Mỹ. Vào thời điểm đó, anh ấy chưa bao giờ được gọi vào đội tuyển quốc gia Argentina và chỉ chơi hai trận cho đội trẻ U18 Argentina. Benfica đưa ra điều khoản giải phóng trị giá 130 triệu đô la cho Fernandez, và giá trị của cầu thủ Enzo Fernandez  đã tăng vọt kể từ đó.

Enzo Fernandez không phải cầu thủ duy nhất gây thất vọng ở Chelsea

Trường hợp của Joao Felix tại Chelsea

Sau khởi đầu mùa giải tệ hại, thua Fulham và bị cấm thi đấu 3 trận, Felix đá chính 4 trận tiếp theo ở Premier League và Champions League nhưng chỉ ghi được 1 bàn. The Blues đã thua 1 trong 3 trận đó và tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn chưa được nếm mùi chiến thắng trong màu áo mới.

Nhật báo World Sports nhận thấy, trong trận đấu với Tottenham, Felix sút hỏng 14 lần, nhiều hơn 4 lần so với cầu thủ xếp sau (Harry Kane). Tiền đạo người Bồ Đào Nha đạt tỷ lệ chính xác 90% và phần lớn các đường chuyền của anh không thay đổi.

Phí chuyển nhượng cao ngất ngưởng
Phí chuyển nhượng cao ngất ngưởng

Trường hợp của Mason Mount

Trong trận đấu với Tottenham, đội khách cố gắng gỡ hòa trong suốt hiệp hai nhưng không thể tạo ra cơ hội ngon ăn. Mount được đưa vào thi đấu thi đấu với hy vọng giúp Chelsea lật ngược tình thế. Cũng chính cầu thủ này đã không thể theo kèm Eric Dier, khiến người đồng hương của anh ấy xuyên thủng hàng rào, giúp Kane giành chiến thắng 2-0. 

Dẫu vậy, phong độ kém của các cầu thủ Chelsea không phải là nguyên nhân khiến đội bóng thường xuyên thua cuộc. Nguyên nhân cốt lõi vẫn là do một đội hình thiếu tính kết nối và tinh thần chiến đấu kém cỏi. Rõ ràng cầu thủ Enzo Fernandez cần phải có được thời gian và sự khích lệ để phát huy tối đa năng lực của mình.