Xe khách đâm vào ô tô tải làm 3 người chết

Xe khách đâm vào ô tô tải làm 3 người chết

Xe khách đâm vào ô tô tải khiến 3 người chết và nhiều người bị thương nặng. Hiện tài xế xe khách giường nằm Nguyễn Anh Tiên 48 tuổi, bị khởi tố sau 7 ngày gây ra vụ việc thương tâm.

Các tin hot trong ngày: 

Diễn biến vụ việc sáng ngày 27/2 tài xế lái xe khách hầu toà

Sáng 27/2, đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó giám đốc Công an Quảng Nam, cho biết tài xế bị xử lý hình sự về tội Vi phạm quy định an toàn giao thông đường bộ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Cơ quan điều tra nhận định nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn là do tài xế không chú ý quan sát nên đâm vào đuôi xe tải.

Chiếc xe khách sau khi bị đem về cơ quan điều tra
Chiếc xe khách sau khi bị đem về cơ quan điều tra

Cụ thể, gần 2h ngày 21/2, ông Tiên có điều khiển xe ô tô khách Phương Trang chở khoảng 30 người đi từ tỉnh Lâm đồng đi Thừa Thiên Huế. Đến thị xã Tam Anh Nam, Núi Thành ô tô khác đâm vào đuôi xe tải chở gạch đang đỗ bên đường để bốc hàng khỏi xe. Cú đâm mạnh khiến ô tô khách gần như bị mất đi ⅓ bên phải, hầu hết các hàng ghế và hành lý đều bị lật tung.

Xe khách đâm vào ô tô khiến nhiều người thương vong
Xe khách đâm vào ô tô khiến nhiều người thương vong

Bị thương ở lưng và gãy chân phải, ông Nguyễn Văn Quang 73 tuổi cho biết, mọi người đang ngủ bỗng giật mình bởi các tiếng động và rung lắc mạnh. Ông bị hất tung khỏi giường, dồn người về phía trước, chân bị kẹt và đồ đạc va đập vào người. Đến 5h cùng ngày, cảnh sát khám nghiệm xong hiện trường, chiếc xe khách được đưa về trụ sở Công an huyện Núi Thanh phục vụ khám sát. 

Xe khách đâm vào ô tô tải khiến nhiều người chết

Hành khách bị mắc kẹt sau cú đâm la hét cầu cứu, được những người dân xung quanh phá cửa xe đưa họ ra ngoài. Vụ tai nạn khiến 3 hành khách tử vong và 13 người bị thương. ‘Hầu như tôi thấy họ nằm đè lên nhau qua mọt nửa bị mất của chiếc xe khách, nhiều người la hét” người dân gần đấy nói.

Các nhân viên cứu hộ đang cứu nhiều người ra khỏi xe
Các nhân viên cứu hộ đang cứu nhiều người ra khỏi xe

Xe giường nằm chạy với tốc độ 65 km/h, tốc độ cho phép của quốc lộ 1 là tối đa 80km/h. Thời điểm tai nạn trời có đổ mưa, quốc lộ 1 có đèn chiếu sáng, dải phân cách, mỗi bên có hai làn xe ô tô và một làn xe thô sơ.

Cách vụ xảy ra tai nạn 3km, hôm ngày 14/2 ô tô khách đâm vào rơ mooc tại ngã tư Võ Chí Công giao với cung đường xuống cảng Tam Hiệp, huyện Núi Thành, khiến nhiều người chết thương tâm, tin tức do link xem trực tiếp đưa tin. Đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa cho khởi tố vụ án.

Do tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khi liên tiếp có các vụ ở Quảng Nam, uỷ ban an toàn giao thông quốc gia đề nghị Chủ tịch tỉnh, tổ chức các cuộc họp đột xuất giữa cơ quan, gồm Bộ Công An, Bộ Giao Thông Vận tải để đánh giá nguyên nhân rồi đưa ra các biện pháp khắc phục. Vấn đề an toàn giao thông vẫn chưa được chấp hành nghiêm túc, khi người dân chưa có ý thức tự bảo vệ chính bản thân và những người xung quanh mình. Nâng cao trách nhiệm, ý thức trong con người chúng ta là một phương pháp ngăn chặn nguy cơ tai nạn giao thông