Công bố danh sách U23 Việt Nam từ HLV Troussier

danh-sach-add

Danh sách U23 Việt Nam tham dự Seagame đã được HLV Troussier công bố ngay tại thời điểm ông lên nhậm chức. Cụ thể danh sách thế nào, cùng Link xem trực tiếp theo dõi dưới đây. 

Vài giờ sau khi nhậm chức, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier đã công bố danh sách U23 Việt Nam với 41 cầu thủ tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 sẽ được tổ chức tại Campuchia vào tháng 9, trong đó có 5 cầu thủ thuộc tuyển quốc gia Việt Nam. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi danh sách này trong bài viết dưới đây. 

Công bố danh sách U23 Việt Nam từ HLV Troussier
Công bố danh sách U23 Việt Nam từ HLV Troussier

HLV trưởng Troussier công bố danh sách các cầu thủ trong đội hình U23

Chiều 27/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã bổ nhiệm huấn luyện viên Philippe Troussier làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 Việt Nam, dẫn dắt cả đội tuyển quốc gia và danh sách U23 Việt Nam. Trên tinh thần đó, HLV Troussier đã nhanh chóng chọn các cầu thủ cho đội hình tham dự Seagame. 

Danh sách U23 được HLV Troussier triệu tập

Trong số 41 cầu thủ được triệu tập lần này có 26 người đang thi đấu cho các CLB V-League. Theo kế hoạch, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 1/3 và sẽ tập huấn 4 buổi cho đến hết tháng. Ở mỗi giai đoạn, ban huấn luyện sẽ hoàn thiện đội hình, dày công rèn luyện, đặt nền móng chính thức cho chức vô địch SEA Games.

Tại cuộc họp báo sau lễ nhậm chức sáng 27.2, HLV Troussier cho biết ông và VFF đang muốn đưa bóng đá Việt Nam tham dự World Cup 2026 khi FIFA tăng số đội tham dự lên 48 vòng chung kết. 

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh mục tiêu giữ vững vị thế của bóng đá Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á, và mục tiêu của SEA Games 32 là bảo vệ tấm HCV giành được ở 2 kỳ đại hội vừa qua.

Đội tuyển sẽ hội quân từ ngày 1-3

Danh sách U23 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 1/3 để tập luyện và làm quen với triết lý của tân HLV Philippe Troussier. Các cầu thủ sẽ có một tháng tập luyện và thi đấu quốc tế trước khi rút quân số xuống còn 24 cầu thủ và 3 thủ môn dưới 22 tuổi tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 ở Campuchia tới đây.

Trong số 41 cầu thủ được triệu tập lần này có 26 người đang thi đấu cho các CLB V-League
Trong số 41 cầu thủ được triệu tập lần này có 26 người đang thi đấu cho các CLB V-League

Xem thêm :

Tuyển chọn cầu thủ đa dạng vì mục tiêu Seagame 32 

Để chuẩn bị cho Seagame 32, bên cạnh Danh sách U23 Việt Nam, HLV Troussier cũng đang tính toán các đợt tập trung hiệu quả cho đội tuyển.

Các buổi tập khởi động và chọn lọc cầu thủ trong danh sách U23 Việt Nam

Trong giai đoạn đầu, danh sách U23 Việt Nam sẽ tập huấn tập trung từ ngày 1/3 đến ngày 7/3, với tổng số 41 cầu thủ và 5 thủ môn.

Mục đích chính của đợt tập huấn này là giúp tân huấn luyện viên trưởng và các trợ lý huấn luyện viên rà soát, đánh giá chất lượng, khả năng của các cầu thủ trong danh sách U23 Việt Nam , chuẩn bị cho đợt tập huấn tiếp theo.

Ở giai đoạn 2, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ hội quân cùng ĐTQG từ ngày 8 đến 12/3. Đội U23 sẽ giảm xuống còn 32 cầu thủ.

Giai đoạn tập trung này giúp tân huấn luyện viên trưởng giải thích lối chơi, chiến thuật áp dụng cho đội và tiếp tục đánh giá sức mạnh cho đợt huấn luyện tiếp theo. Giai đoạn 2 cho phép đội tuyển quốc gia và danh sách U23 Việt Nam về nước tập huấn, làm công tác chuyên môn.

Tiến hành gặp gỡ và thi đấu giao hữu

Ở giai đoạn 3, các cầu thủ trong danh sách U23 Việt Nam sẽ gặp nhau từ ngày 12 đến 17/3. Lần này số lượng người chơi sẽ giảm xuống còn 24 cầu thủ và 3 thủ môn. Với đội hình được tối ưu hóa, toàn đội sẽ tập luyện căng thẳng hơn và dự kiến ​​sẽ đá 1-2 trận với các đội mạnh V-League.

Ở giai đoạn 4, từ ngày 18/3 đến 29/3, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung các cầu thủ tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32. Đội tuyển U23 Việt Nam dự kiến ​​sẽ tham gia đợt huấn luyện này cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32. 

Tiến hành gặp gỡ và thi đấu giao hữu
Tiến hành gặp gỡ và thi đấu giao hữu

Đội tuyển U23 Việt Nam liệu có gặp khó khăn khi chủ nhà đổi luật chơi?

Campuchia, chủ nhà của SEA Games 32, đã bất ngờ điều chỉnh độ tuổi đăng ký cho các cầu thủ bóng đá nam. Luật mới quy định cầu thủ trên 22 tuổi không được thi đấu môn bóng đá nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32.

Như vậy, khác với các kỳ đại hội trước, năm nay chỉ những kỳ thủ sinh vào hoặc sau ngày 1/1/2001 mới được tham gia.

Nước chủ nhà SEA Games 32 Campuchia đồng ý sử dụng đội hình U22+2, nhưng 3 tháng trước ngày khai mạc (tháng 5/2023) nước chủ nhà bất ngờ thay đổi. Điều này làm gián đoạn lịch tập luyện của nhiều đội, đặc biệt là những đội có huy chương.

Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 chủ yếu gồm các cầu thủ sinh năm 2001 từng cùng HLV Philippe Troussier thi đấu tại vòng loại U19 châu Á.  Đây cũng là lợi thế giúp cho vị chiến lược gia người Pháp.

Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á
Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á

Hy vọng với danh sách U23 Việt Nam được công bố, HLV mới sẽ biết cách để khai thác tối ưu đội hình. Từ đó đem đến Campuchia những nhân lực tối ưu, bảo vệ HCV Seagame.