Bộ đôi Messi và Mbappe tỏa sáng giúp PSG giành chiến thắng

Messi - Mbappe-add (1)

Bộ đôi Messi và Mbappe tỏa sáng cùng nhau lập công giúp Paris Saint-Germain (PSG) đánh bại kình địch Marseille 3-0 trên sân khách rạng sáng 27/2. Cụ thể trận đấu nơi bộ đôi Messi và Mbappe tỏa sáng ra sao? Link xem trực tiếp sẽ cùng bạn đi qua những thông tin nổi bật của trận đấu.

Bộ đôi Messi và Mbappe tỏa sáng giúp PSG giành chiến thắng
Bộ đôi Messi và Mbappe tỏa sáng giúp PSG giành chiến thắng

PSG chiến thắng áp đảo đối thủ

Kết quả chung cuộc PSG áp đảo đối thủ với tỷ số 3-0. Cặp tiền đạo Messi- Mbappe đã có cú đúp đánh bại kình địch.

Bộ đôi Messi và Mbappe tỏa sáng trên sân khách

Bộ đôi Messi và Mbappe tỏa sáng giúp PSG đánh bại PSG Marseille trong cuộc đua danh hiệu mùa này. Trước trận đấu, Marseille đang tạm kém PSG 5 điểm trên BXH và một chiến thắng chắc chắn sẽ thu hẹp khoảng cách. Dù nỗ lực của Marseille vẫn vô ích nhưng PSG đã có bàn mở tỉ số 1-0 ở phút 25. Messi đánh đầu ghi bàn rồi kiến ​​tạo rất tinh tế để Mbappe băng vào ghi bàn. Quả phạt góc làm bó tay thủ môn Pau Lopez (Marseille). 

Chỉ vài phút sau, đến lượt Mbappe trả công cho Messi. Sau một pha tổ chức tấn công rất đẹp mắt, Mbappe đánh đầu chìm bên cánh trái rồi kéo căng cả hàng thủ Marseille để Messi đệm bóng vào lưới trống giúp PSG vượt lên dẫn 2-0.

PSG cũng đã bỏ lỡ nhiều cơ hội  nâng cao số bàn thắng

Động thái của bộ đôi Messi và Mbappe tỏa sáng ở Marseille thay đổ liên tục. Phút 33, Mendes thực hiện một đường căng ngang rất đẹp, và bóng dẫn đến Messi rất trống trải trong vòng cấm, nhưng ngôi sao người Argentina lại sút quá cao nên bỏ lỡ cơ hội rất tốt để ghi bàn.

Phút 39, Messi có đường chọc khe thông minh để Mbappe đối mặt thủ môn Pau Lopez, tiếc là cú sút của tiền đạo người Pháp lại không thắng được đối phương, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi. Thêm bàn thắng cho PSG giúp bộ đôi Messi và Mbappe tỏa sáng. PSG sau đó bỏ lỡ thêm vài cơ hội trước khi Mbappe bước lên. Bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 55 Và đường chuyền vẫn là Messi với một pha bấm bóng tuyệt vời để Mbappe băng vào dứt điểm hạ gục thủ thành Pau López. 

Với những phút còn lại, Marseille nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa và suýt ghi bàn ở phút 65. Khi Sanchez và Kolasinac liên tiếp thực hiện 2 cú sút nguy hiểm trong vòng cấm, thủ thành Donnarumma (PSG) đã phản xạ xuất sắc để cứu thua. Trận thắng này giúp PSG vững vàng ngôi đầu bảng với 60 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Marseille 8 điểm. Đây là một khoảng cách khá an toàn cho PSG trong cuộc chiến giành chức vô địch Ligue 1 mùa này.

PSG cũng đã bỏ lỡ nhiều cơ hội  nâng cao số bàn thắng
PSG cũng đã bỏ lỡ nhiều cơ hội  nâng cao số bàn thắng

Xem thêm :

PSG từng để thua 0-1 trước Bayern Munich

Tuy được chơi trên sân nhà, nhưng trước khi bộ đôi Messi và Mbappe tỏa sáng, PSG đã để thua 0-1 trước Bayern Munich ở trận lượt đi tứ kết Champions League diễn ra vào rạng sáng 15/2.

Cụ thể trận đấu trước khi bộ đôi Messi và Mbappe tỏa sáng

Trái với kỳ vọng của người hâm mộ, HLV Galtier không tung Mbappe vào sân trong trận đấu này. Tiền đạo người Pháp dính chấn thương từ đầu tháng 2 và chỉ trở lại tập luyện trong 3 ngày gần đây. 

Mất Mbappe là tổn thất lớn cho mặt trận tấn công của PSG. Nhưng họ đã để thua đối thủ ngay giữa trận. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Bayern Munich đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. 

PSG chọn lối đá phòng ngự phản công an toàn. Tuy nhiên, hàng thủ của họ không đủ chắc chắn và hàng công của họ cũng đã hoàn toàn bế tắc. 

Messi làm tốt nhiệm vụ giữ bóng và chơi dàn trải, nhưng không thể tạo ra những đường bóng đột biến. Đối tác của anh, Neymar thậm chí còn gây thất vọng lớn hơn. 

PSG chọn lối đá phòng ngự phản công an toàn
PSG chọn lối đá phòng ngự phản công an toàn

PSG tiếc nuối những phút cuối 

Có thể bạn chưa biết rằng bộ đôi Messi và Mbappe tỏa sáng là việc chưa từng diễn ra ở trận này. Bayern bắt đầu tạo ra những tình huống sóng gió từ cuối hiệp một. Và sức tấn công của đội khách đã được đền đáp từ cuối hiệp 1, đầu hiệp 2. 

Sau khi nhận đường căng ngang chính xác của Alphonso Davies, Coman lạnh lùng tung ra đường chuyền vào vòng cấm. Cú sút quá ngắn khiến thủ môn Donnarumma không thể bắt dính bóng, bàn thắng đã được mở cho Bayern Munich. 

Phản xạ chậm dẫn đến bàn thua nhưng chính Donnarumma đóng vai người hùng của PSG 1 phút sau đó. Thủ thành người Italia đã từ chối những cơ hội rõ ràng của Bayern ít nhất 3 lần. Choupo-Moting thậm chí một lần đưa bóng chạm cột dọc. 

Mbappe phải mất khoảng 20 phút để lấy lại bình tĩnh. Và trong 10 phút cuối trận, PSG chơi vui vẻ, hứng khởi nhờ Mbappe. Phút 81, họ thậm chí còn đưa được bóng vào lưới sau một pha phản công sắc bén, nhưng VAR đã vào cuộc và xác nhận rằng Nuno Mendes – người chuyền bóng cho Mbappe đã việt vị. 

Mbappe, Neymar và Messi đã có những cơ hội ghi bàn nhưng đều không thể vượt qua hàng thủ chắc chắn của thủ thành Sommer và Bayern.

Kết quả trận đấu là gì?

Trong hiệp phụ, Messi thậm chí còn phải nhận thẻ đỏ vì Pavard với pha thoát xuống nguy hiểm bên cánh phải. Hậu vệ người Pháp phải phạm lỗi và lập tức nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. 

Nhưng không đủ để hòa PSG. Cuối cùng, họ để thua trên sân nhà trước Bayern Munich với tỷ số 0:1. Thất bại này khiến PSG đứng trước nguy cơ bị loại sớm như mùa giải năm ngoái. Thật may mắn, nhờ bộ đôi Messi và Mbappe tỏa sáng, đội bóng này cuối cùng đã giành chiến thắng.

PSG tiếc nuối những phút cuối 
PSG tiếc nuối những phút cuối

Lời kết

Trận đấu đã khép lại với tỉ số có lợi, giúp bộ đôi Messi và Mbappe tỏa sáng. Đừng quên follow Link xem trực tiếp để nhận ngay các thông tin bóng đá hữu ích.