VCS công bố logo mới khiến cộng đồng LMHT Việt “dậy sóng”

Logo chính thức cùng màu sắc chủ đạo của VCS

Riot Games đã thông báo sẽ chính thức hợp tác cùng VNG Games và tạo nên giải đấu VCS mới. VCS công bố logo mới là một trong những khởi đầu cho sự kiện làm chung này, tuy nhiên lại vấp phải rất nhiều tranh cãi. Cụ thể như thế nào hãy cùng Linkxemtructiep tìm hiểu ngay sau đây.

VCS công bố logo mới: sự thất vọng sau nhiều lần chờ đợi

Vietnam Championship Series – giải đấu chuyên nghiệp VCS là mùa giải có cấp độ cao nhất trong làng game LMHT Việt. Cuộc thi sẽ được trình làng trong năm nay với diện mạo mới do Riot Games chính thức tái khởi động.

Logo chính thức cùng màu sắc chủ đạo của VCS
Logo chính thức cùng màu sắc chủ đạo của VCS

Đây được xem là một khởi đầu mới của bộ môn LMHT, đánh dấu cho hệ thống game Esports chuyên nghiệp tại khu vực Đông Nam Á, sẽ là nơi Riot tiến hành tiếp quản phát hành sản phẩm kể từ năm 2023.

Có thể nói người hâm mộ đang cực kỳ đón chờ những trải nghiệm đỉnh cao từ Esports do chính Riot Games khởi tạo sau 12 năm. Mong mỏi về những thúc đẩy chất lượng giải đấu và sự nâng cấp thương hiệu cũng như là nội dung mới dành cho người hâm mộ ở các kênh. 

Và để công khai ra mắt sự kiện hợp tác này thì VCS công bố logo mới, đồng thời giới thiệu các trang phục khác của các đội VCS được thiết kế giữa đơn vị bản địa Việt Nam – Headless. 

Tuy nhiên thì ngay tại buổi khai mạc này, bên phía tổ chức đã khiến người dùng không hài lòng và dấy lên nhiều tranh cãi.

Xem thêm:

VCS công bố logo mới: buổi ra mắt khiến cộng đồng LMHT Việt “dậy sóng”.

Riot đã chính thức tổ chức sự kiện thông báo tái khởi động giải đấu VCS trong chiều ngày 24/02. Làng LMHT sẽ có 2 cuộc thi mang tên lần lượt là Hừng Đông, tức là Mùa Xuân và Hoàng Hôn, tức là Mùa Hè. 

Đồng thời thì phía BTC của giải đấu VCS công bố logo mới, đây cũng là một trong những lý do khiến người hâm mộ “khóc thét”. 

VCS công bố logo mới bị chê “phèn”
VCS công bố logo mới bị chê “phèn”

Những tranh cãi về việc VCS công bố logo mới

Vcs công bố logo mới đã khiến bùng nổ những tranh cãi dữ dội trong cộng đồng người chơi VCS. Điều đáng nói là kể cả những bên không liên quan đến làng LMHT như diễn đàn designer, thiết kế thời trang cũng nhắc đến.

Tất nhiên, vẫn có 2 luồng ý kiến khác nhau hiện diện, một bên là ủng hộ đối với thiết kế mới và bên còn lại thì cảm thấy không vừa mắt và phản đối việc thay logo. Tuy nhiên, chiếm đại đa số trong các lời bình luận vẫn là chê bai khi VCS công bố logo mới

Tương tự như lần thay logo vào năm 2018, lần này người dùng vẫn khó chịu vì câu chuyện màu sắc và thiết kế cách điệu của tên cuộc thi “VCS”. 

Nhiều fan cho rằng đội ngũ thiết kế của cuộc thi quá yếu kém, logo quá quá rối rắm, còn màu sắc thì lòe loẹt,…Số khác thì lại cho rằng ý tưởng cách kiểu này đang là xu thế và tỏ ra thích thú với ý tưởng tôn lên thiết kế phẳng. Bên đối diện có người còn so sánh với logo cũ.

Tuy nhiên, người hâm mộ cần chấp nhận một điều là thiết kế tối giản đã được áp dụng từ rất lâu ở nhiều giải đấu thuộc làng LMHT trên thế giới.

Có thể thấy logo của các giải đấu như LCK, LPL, LEC hay LCS thậm chí còn đơn giản hơn rất nhiều so với VCS. 

Ban tổ chức nghiệp dư, thậm chí không đưa ra lời xin lỗi chính thức

Điều đáng nói tiếp theo sau VCS công bố logo mới đó là timeline rời rạc và vấp phải nhiều sự cố. Điển hình là tổng thời lượng diễn ra Bo3 mở màn giữa Saigon Buffalo vs Team Secret. Mặc dù trận đấu chỉ kéo dài chưa đầy 100 phút sau ba ván đấu nhưng đến 22g00 thì ban tổ chức mới xác định được kết quả chung cuộc.

Ban tổ chức nghiệp dư, thậm chí không đưa ra lời xin lỗi chính thức
Ban tổ chức nghiệp dư, thậm chí không đưa ra lời xin lỗi chính thức

Ở những mùa giải trước cũng diễn ra tình trạng VCS delay hàng giờ tương tự, tuy nhiên lần này, dù các đội đã tham gia thi đấu từ rất sớm nhưng kết quả vẫn không hề cải thiện.

Kéo theo sự việc đó thì cũng có nhiều vấn đề khác bị ảnh hưởng trong khâu tổ chức. Vì lý do lo ngại phát sinh lỗi, những khó khăn kỹ thuật không lường trước được mà BTC cũng đã phát ra thông báo tạm hoãn bất ngờ của trận đấu giữa TW vs SE. 

Tuy nhiên, cuối cùng thì phía VCS chỉ đưa ra lời cảm ơn và nêu cam kết sẽ ngày một cố gắng hơn trong việc đảm bảo một môi trường thi đấu tốt nhất. Mà thậm chí còn không hề xin lỗi công khai đến bất cứ người hâm mộ nào dù phải đơi đến khuya. 

VCS công bố logo mới đó là timeline rời rạc và vấp phải nhiều sự cố
VCS công bố logo mới đó là timeline rời rạc và vấp phải nhiều sự cố

Điều này càng “đổ dầu vào lửa”, buổi offline các thành viên để cùng nhau xem diễn biến các trận ra quân của đội tuyển tại TPHCM cũng hoá không. Trên các mạng xã hội hiện tại đang hừng hực những lời chê bai, nặng hơn là những lời lẽ tục tĩu phê bình đối với ban tổ chức.

Nhìn chung, VCS công bố logo mới mặc dù không phải phiên bản hoàn hảo, có thể làm vừa lòng người hâm mộ nhất. Tuy nhiên thì nó cũng đã thể hiện được phần nào sự mới mẻ, một khởi đầu khác của VCS. Chỉ riêng về khâu tổ chức thì chắc chắn ban tổ chức phải cần xem xét để chiều lòng người hâm mộ. Theo dõi Link xem trực tiếp để có thể biết thêm nhiều thông tin về giải đấu nhé!