HLV Philippe Troussier đến Việt Nam, sẵn sàng cho “ghế nóng”

Philippe-Troussier-add (1)

Theo kế hoạch, HLV Philippe Troussier đến Việt Nam vào ngày 26/2 ký hợp đồng với ĐTQG và đội U23 Việt Nam, bắt đầu từ tháng 3/2023. Theo dõi cập nhật thông tin trong link xem trực tiếp dưới đây.

Ngày 27/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tổ chức lễ ký hợp đồng với huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier và giới thiệu tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 Việt Nam. HLV Philippe Troussier đến Việt Nam vào sáng 26/2, cập nhật từ Link xem trực tiếp, HLV này đã sẵn sàng cho chức vô địch. 

HLV Philippe Troussier đến Việt Nam dẫn dắt 2 đội tuyển

Trong câu chuyện đầu tiên sau khi đặt chân đến Việt Nam, HLV Philippe Troussier cho biết: “Tôi rất vui khi được trở lại Việt Nam ngày hôm nay, đây là đất nước mà tôi đã làm việc 2 năm. Tôi cảm thấy rất quen thuộc với nền văn hóa nơi này. Được làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam là niềm vinh dự và tự hào lớn lao đối với tôi. Tôi đã sẵn sàng đón nhận những thử thách mới, dẫn dắt một đội tuyển Việt Nam đầy triển vọng”.

HLV Philippe Troussier đến Việt Nam, sẵn sàng cho “ghế nóng”
HLV Philippe Troussier đến Việt Nam, sẵn sàng cho “ghế nóng”

HLV Philippe Troussier đến Việt Nam cùng cánh tay phải

Chuyên gia Moulay Lahsen Azzeggouarh Wallen sẽ là trợ lý của Philippe Troussier khi ông lên đường sang Việt Nam. Trước đó, sau khi đạt được thỏa thuận về công tác dẫn dắt ĐTQG Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Philippe Troussier đến Việt Nam cũng đã lên danh sách một số trợ lý HLV trưởng ĐT Việt Nam, trong đó có HLV Nguyễn Thế Anh, trợ lý Nguyễn Việt Thắng. 

Ký hợp đồng cùng đội tuyển vào ngày 27/2

Lễ ký kết chính thức giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Philippe Troussier đến Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày 27/2, hai bên sẽ ký hợp đồng có thời hạn 3 năm. Trước khi gia nhập VFF, ông Philippe Troussier là Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm PVF và sau đó là huấn luyện đội U19 Việt Nam. 

Ông Troussier đã nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, đội tuyển sẽ tiếp nối di sản to lớn của huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo với nhiều thành tích trên đấu trường quốc tế trong 5 năm qua.

Đầu tháng 3, đội tuyển quốc gia Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam sẽ lần lượt tập trung để chuẩn bị cho các mục tiêu tiếp theo. Khoảng 4 ngày sau, ĐTQG tập trung, rồi đến lượt U23 Việt Nam hội quân cho giải quốc tế tổ chức tại Qatar vào cuối tháng 3, sau đó tiếp tục chuẩn bị cho chuyến thi đấu sắp tới tại Việt Nam. 

HLV Philippe Troussier ký hợp đồng cùng đội tuyển vào ngày 27/2
HLV Philippe Troussier ký hợp đồng cùng đội tuyển vào ngày 27/2

Xem thêm :

Quay lại Việt Nam: Người cũ tái ngộ

HLV Philippe Troussier làm việc tại Việt Nam từ năm 2018 đến 2021 với vai trò Giám đốc kỹ thuật Trung tâm PVF và dẫn dắt đội U19 Việt Nam. Rất tiếc, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, kế hoạch của ông Troussier không được thực hiện vào thời điểm đó.

Thời gian gắn bó giữa VFF và nhà cầm quân 67 tuổi người Pháp có thời hạn 3 năm. Với năng lực đã được khẳng định và kinh nghiệm dày dặn, ông Philippe Troussier đang sẵn sàng đưa ĐT Việt Nam lên một tầm cao mới và đạt được những mục tiêu đề ra.

Trải nghiệm nơi ở mới của HLV Philippe Troussier tại Việt Nam

HLV Philippe Troussier đến Việt Nam sau chuyến bay dài từ Pháp. Tân huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam trả lời phỏng vấn của một số hãng truyền thông về cảm nghĩ của mình. Việc HLV Philippe Troussier đến Việt Nam khiến các cổ động viên rất mong chờ. Vì đã quen thuộc với khí hậu và ẩm thực tại đây nên HLV sẽ không gặp nhiều khó khăn để hòa nhập và làm việc chuyên nghiệp. 

HLV Philippe Troussier đến Việt Nam và được VFF bố trí ở tại biệt thự của chuyên gia nước ngoài tại Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam. Đây là nơi HLV Park Hang Seo làm việc tại Việt Nam trong 5 năm. Nơi ở của vị chiến lược gia người Pháp có vị trí thuận tiện đi bộ đến trụ sở VFF và sân tập.

HLV Philippe Troussier quay lại Việt Nam: Người cũ tái ngộ
HLV Philippe Troussier quay lại Việt Nam: Người cũ tái ngộ

Mục tiêu tại Đội tuyển Việt Nam

Sau khi ký hợp đồng với FIFA,HLV Philippe Troussier đến Việt Nam  và trả lời phỏng vấn giới truyền thông: “Sau tất cả, cuối cùng tôi cũng có cơ hội trở lại Việt Nam, đất nước mà tôi quen thuộc. Cá nhân tôi có trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam”. Tôi rất vinh dự và tự hào, tôi biết tầm quan trọng của công việc này, mong mọi người hãy tin tưởng tôi, và tôi sẽ dốc toàn lực cho những mục tiêu mới, cảm ơn VFF đã tin tưởng tôi.”

 “Để đạt được những mục tiêu trong tương lai, tôi đã để làm lại từ đầu. Người tiền nhiệm của tôi, Park Hang Seo, đã để lại một đội ngũ chất lượng và có tính cạnh tranh cao. Kiến thức và kinh nghiệm về bóng đá Việt Nam sẽ là hành trang quý giá cho hành trình tương lai của tôi.”

Vị HLV chia sẻ về những hành trình trong tương lai của đội tuyển, trên cương vị mới, chiến lược gia người Pháp có thể sẽ áp lực đôi chút bởi những hào quang của HLV Park. 

Vị HLV chia sẻ về những hành trình trong tương lai của đội tuyển
Vị HLV chia sẻ về những hành trình trong tương lai của đội tuyển

Hy vọng chia sẻ trên đây về việc HLV Philippe Troussier đến Việt Nam có thể giúp các fan bóng đá cập nhật kịp thời về tình hình của đội tuyển.