Giết người thân vì tiền và bị bắt sau 72 giờ lẩn trốn

Giết người thân vì tiền và bị bắt sau 72 giờ lẩn trốn

Giết người thân vì tiền không đủ để trả nợ, đối tượng Phạm Văn Đức đã ra tay sát hại dã man bà nội và cô ruột sau khi yêu cầu bán đất để trả nợ nhưng không được sự đồng ý. Sau khi gây ra vụ án mạng cướp đi mạng sống của hai người thân, Đức đã bỏ trốn và sau đó đã bị lực lượng chức năng bắt giữ. 

Các tin hot trong ngày:

Gây trọng án giết người thân, đối tượng lẩn trốn ngay lập tức.

12h40′ ngày 23/2, Công an huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội nhận được tin báo từ Công an xã Minh Tân về vụ án mạng trong địa bàn. 12h30 ngày cùng ngày, chị Vũ Thị Th ( thường trú tại thôn Bái Xuyên, xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên) sang nhà cụ Đỗ Thị L sinh năm 1933 chơi thì phát hiện cụ L và con gái là bà Phạm Thị Th sinh năm 1965 trong tình trạng tử vong trên giường, vùng đầu, cổ, gáy của cụ L và bà Th có xuất hiện nhiều vết thương.

Hiện trường vụ án giết người thân vì tiền.
Hiện trường vụ án giết người thân vì tiền.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Trưởng Công an huyện Phú Xuyên, Thượng tá Lê Tiến Bắc đã ra ý kiến chỉ đạo đội Cảnh sát hình sự xuống địa bàn tiếp nhận vụ việc. Sau đó bắt đầu công tác phối hợp với các đơn vị liên quan để bảo vệ hiện trường và lấy lời khai những người người liên quan.

Kết quả khám nghiệm xác định, nguyên nhân dẫn đến cái chết cho nạn nhân là chấn thương sọ não. Căn cứ các tài liệu thu được, ngày 24/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Xuyên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội giết người.

Kết quả khám nghiệm hiện trường cùng việc sử dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội và Công an huyện Phú Xuyên nhận định đối tượng giết người là người quen, thân thích với hai nạn nhân.

Mở rộng phạm vi điều tra, căn cứ tài liệu ban đầu và lời khai của những người liên quan, lực lượng điều tra đặt nghi vấn với đối tượng là Phạm Văn Đức. Sau khi vụ án mạng xảy ra, Đức không có mặt tại địa phương nơi xảy ra vụ việc và không ai biết Đức đi đâu và làm gì.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án thương tâm.
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án thương tâm.

Nhận được sự chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội và lãnh đạo Công an huyện Phú Xuyên, từ công tác điều tra và những nhận định ban đầu, tổ công tác bao gồm 12 cán bộ chiến sĩ của Công an huyện Phú Xuyên đã tiến hành phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội, bắt đầu triển khai công tác trinh sát nắm tình hình và biết tìm ra được Đức đang ở Quảng Ninh.

Đến khoảng 21h ngày 25/2, Công an tỉnh Quảng Ninh và tổ trinh sát đã bắt giữ được Đức khi đối tượng giết người thân đang trốn tại một xưởng sơn bả của anh Đào Văn Hưởng (SN 1992, chỗ ở tại tổ 1, khu 2, Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Vào rạng sáng ngày 26/2, Đức đã được đưa về trụ sở an toàn.

Nguyên nhân gây án và sự hối hận muộn màng của kẻ ác.

Tại cơ quan chức năng, bước đầu Đức khai nhận nguyên nhân của việc giết người thân là từ thiếu tiền trả nợ. Trước đó, đối tượng đã vay của Quỹ tín dụng nhân dân xã Minh Tân 500 triệu đồng để làm ăn, nhưng lại thua lỗ. Đức không có khả năng trả nợ và đã nhiều lần đến gặp bà nội, yêu cầu cụ L bán lô đất để giúp anh ta trả nợ nhưng cụ không đồng ý.

Đối tượng Phạm Văn Đức bị bắt sau 72 giờ lẩn trốn.
Đối tượng Phạm Văn Đức bị bắt sau 72 giờ lẩn trốn.

Vào buổi tối trước khi gây án Đức tiếp tục gặp bà nội để yêu cầu bán đất. Trong khi nói chuyện, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, đối tượng đã dùng hung khí tấn công và giết người thân là bà nội và cô ruột của mình. Sau khi hành động, Đức đã trốn xuống Quảng Ninh cùng với một nhóm thợ sơn, thợ bả.

Sinh ra trong một gia đình khá đặc biệt, ông bà nội của Đức sinh được 3 người con gái và 1 con trai bố Đức là người con trai duy nhất. Bố Đức cũng chỉ co một mình anh ta là con trai và anh ta cũng chỉ có được một cậu con trai, chỉ vì món tiền trả nợ, Đức đã giết người thân của mình.

Kẻ gây ra án mạng thương tâm sau khi bị bắt giữ.
Kẻ gây ra án mạng thương tâm sau khi bị bắt giữ.

Trình bày tại trụ sở Công an, Phạm Văn Đức cho biết rất ân hận về hành vi phạm tội mà mình đã gây ra. Anh còn cho biết trong những ngày trốn chạy sau khi giết người thân, Đức đã nhiều đêm không ngủ và cảm thấy dằn vặt về hành vi độc ác của mình. Hiện linkxemtructiep đang cập nhật những thông tin mới nhất về vụ án giết người trên.