Cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2022 chưa ngã ngũ

QBV-2

Cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2022 sẽ là trận so tài giữa Tiến Linh và Văn Quyết để tri ân vì những cống hiến đóng góp. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi những chi tiết về các cầu thủ này.

Cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2022 chưa ngã ngũ
Cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2022 chưa ngã ngũ

Ban tổ chức giải Quả cầu vàng Việt Nam 2022 đã công bố danh sách rút gọn 5 giải thưởng Quả cầu vàng dành cho nam. Ở thời điểm hiện tại, họ đều là những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi cụ thể cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2022 trong bài viết này. 

Theo dõi cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2022: Ai cũng xứng đáng

Được lọt vào danh sách cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2022 là Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Quyết là những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam thời điểm đó. Tuy nhiên, xét về thành tích cá nhân cũng như tập thể, rõ ràng 2 cái tên cuối cùng đều tỏ ra nổi bật.

Cạnh tranh song mã đến ngôi vị đầu

Có thể nói, câu chuyện Quả cầu vàng năm nay được “may đo” cho Văn Quyết và Tiến Linh. Hùng Dũng, Văn Lâm hay Hoàng Đức nổi bật nhưng không đạt phong độ cao nhất trong năm 2022

Với việc đội tuyển Việt Nam đang không có được thành tích nổi bật, ít cầu thủ nào có thể tin tưởng vào việc đội tuyển quốc gia sẽ tạo ra lợi thế ở trận đấu này. Nguyễn Tiến Linh là một trong số ít người đạt được thành tích cá nhân trong màu áo ĐT Việt Nam.

Tại AFC Cup 2022, Tiến Linh ghi 6 bàn và là Vua phá lưới thứ hai. Anh là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất tại AFC Cup. Tiền đạo sinh năm 1997 đã ghi 3 bàn ở vòng bảng trước Lào, Malaysia và Myanmar. Ghi 2 bàn vào lưới Indonesia ở bán kết và 1 bàn vào lưới Thái Lan ở chung kết.

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất trong cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam với Tiến Linh lần này là Văn Quyết. Khác hoàn cảnh với các đồng đội, Văn Quyết hoàn toàn “biến mất” ở AFF Cup 2022. Ở lượt đi, Văn Quyết ghi 9 bàn và có 5 đường kiến ​​tạo cho CLB Hà Nội. Anh ấy là trụ cột trong chiến dịch giành chiến thắng của Thủ đô mùa trước.

Cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam với Tiến Linh lần này là Văn Quyết
Cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam với Tiến Linh lần này là Văn Quyết

Xem thêm :

Ai sẽ quyết định trong cuộc đua quả bóng vàng?

Tiến Linh gặt hái được một số thành công ở cấp độ đội tuyển nhưng thầy trò HLV trưởng Pak đã để thua Thái Lan ở trận chung kết. Trên thực tế, trận thua này gần như xóa sạch mọi dấu vết của chính Tiến Linh. Tại V.League, do hàng thủ chủ nhà Bình Dương thi đấu bết bát nên dĩ nhiên Tiến Linh không thể hiện được nhiều ở cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam.

Văn Quyết đã hoàn toàn vượt qua Tiến Linh về danh hiệu tập thể trong cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam. Ngôi sao sinh năm 1991 đã chứng tỏ mình là người không thể thiếu ở CLB Hà Nội, dù là sự ra đi của Guanghai hay sự thay thế lâu dài của đội ngũ ngoại binh.

Văn Quyết là một trong những lý do khiến HLV Park Hang-seo bị chỉ trích. Một cầu thủ xuất sắc ở cấp câu lạc bộ nhưng chưa bao giờ được coi trọng ở ĐT, 

Trở lại cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam, Tiến Linh cũng như Văn Quyết đều đang làm tốt theo cách riêng của họ, nếu không muốn nói là chống lại nhau. Vì vậy, cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam có thể được quyết định chỉ bằng một vài lá phiếu. Dù kết quả thế nào cuộc đua Quả bóng vàng, năm nay khó đoán không phải vì số lượng cầu thủ đông đảo, mà vì không ai nổi bật so với đối thủ.

Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Quyết là những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam
Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Quyết là những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam

Tiến Linh – Tài năng ấn tượng quốc tế của Việt Nam

Tiến Linh, chân sút Bình Dương đã có một năm thi đấu rất thành công. Với chiến thắng đậm đà 3-1 trước Trung Quốc trong ngày đầu Xuân, anh đã ghi 8 bàn tại vòng loại World Cup 2022, lập kỷ lục mới cho bóng đá Việt Nam.

Tiến Linh vẫn là nhân tố quan trọng giúp giành huy chương vàng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32, ghi bàn thắng quyết định trong hiệp phụ vào lưới Indonesia ở bán kết. Đến cuối năm, dù không thể cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2022 nhưng chân sút 25 tuổi đã làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được công nhận là Vua phá lưới của giải đấu. Tiến Linh ghi 6 bàn vào lưới 5/6 đối thủ mà chúng ta đối đầu, trong đó có Thái Lan, ở trận chung kết lượt đi trên sân Mỹ Đình.

Tài năng và danh tiếng của Tiến Linh được cả châu lục công nhận và khiến anh có lợi thế trong cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam. Năm 2022 đánh dấu năm thứ hai liên tiếp anh lọt vào top 25 đề cử tại giải Quả cầu vàng châu Á, trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên đạt được thành tích này. Điều này cho thấy chân sút từng chơi cho đội Bình Dương đang phát triển ổn định, ngoài ra tại giải hạng nhì 2022 anh đã ghi được 9 bàn, tức là nhiều hơn 3 bàn so với mùa giải trước.

Văn Quyết- Chiến thần quốc nội với những đóng góp âm thầm
Văn Quyết- Chiến thần quốc nội với những đóng góp âm thầm

Văn Quyết- Chiến thần quốc nội với những đóng góp âm thầm

Tuy nhiên, khi nói đến sự ổn định, Văn Quyết lại đứng đầu Việt Nam hiện nay. Đội trưởng 31 tuổi của Hà Nội vẫn tỏa sáng trên sân và trở thành hình mẫu cho các cầu thủ trẻ. Là một trong những Vua phá lưới V-League 2023, anh lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất 12 mùa giải liên tiếp ở giải VĐQG Việt Nam. Mùa trước, anh cùng Hà Nội giành 3 cúp (V League, Cúp Quốc gia và Siêu cúp) đồng thời giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2022.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết về cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2022 có thể giúp bạn trả lời câu hỏi xem ai là cầu thủ hay nhất và xứng đáng với ngôi vị này.