Nguyễn Công Phượng_Câu chuyện về hình xăm ý nghĩa

Có lẽ người hâm mộ bóng đá Việt Nam không ai là không biết chàng tiền đạo tài hoa của bóng đá Việt Nam. Đó là chàng cầu thủ Nguyễn Công Phượng. Anh là một cầu thủ tài hoa với một nhãn quan chiến thuật tuyệt vời.

Vì thế, dưới thời huấn luyện viên Park Hang Seo, anh là một trong những vị trí không thể thiếu ở đội hình chiến thuật của đội tuyển Việt Nam. Cùng link xem trực tiếp tìm hiểu về anh qua bài viết dưới đây nhé

Hình xăm đầu tiên của Nguyễn Công Phượng

Hình xăm “HPTD”có ý nghĩa gì?

Khi anh chàng cầu thủ tiền đạo này 20 tuổi. Nguyễn Công Phượng có hình xăm đầu tiên trên cơ thể của mình. Nhưng không chỉ để làm đẹp mà ẩn chứa trong đó là một ý nghĩa sâu sắc và anh lấy nó làm tiền đề để luôn nhắc nhỏ mình phải không ngừng phấn đấu vươn lên trong mọi hoàn cảnh.

Hình xăm "HPTD" trên ngón áp úp của Công Phượng
Hình xăm “HPTD” trên ngón áp úp của Công Phượng

Không phải hình xăm là cánh chim phượng màu mè bay lên từ mái nhà tranh, cũng chẳng phải là bông hồng kim cương cao sang, hình xăm của anh lại rất mộc mạc và giản dị. Anh xăm dòng chữ: “HPTD” trên ngón tay đeo nhẫn bên tay trái. Người hâm mộ rất tò mò về hình xăm đó và tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng chưa bao giờ tiết lộ hình xăm đó cho mọi người.

Năm 2017, nhiều người thân quen phát hiện hình xăm đó, anh nói vui rằng chỉ xăm vui chứ chẳng có ý nghĩa gì đặc biệt cả. Thời gian về sau, người thợ từng xăm tay cho anh mới tiết lộ ý nghĩa của nó. Dòng chữ: “HPTD” là một câu chuyện và là kỷ niệm đẹp của anh với một người bạn mà anh rất quý khi anh còn ở nhà.

Đó là một người bạn giúp đỡ anh rất nhiều để anh theo sự nghiệp quần đùi áo số. Có thể không phải là tên viết tắt duy nhất một người nào đó mà khi cầu thủ Công Phượng đưa ra quyết định xăm nó lên tay khi sự nghiệp của anh thời gian đầu gặp rất nhiều khó khăn, chính anh là điều đó vì để nhắc nhở bản thân mình không được từ bỏ điều mình đã chọn lựa.

Cuối tháng 12 năm 2014, hình xăm đó mới bắt đầu xuất hiện khi mà gia đình cầu thủ Công Phượng đón cái tết đầu tiên tại căn nhà anh mới xây. Sau khi ăn tết xong, anh phải quay trở về Hà Nội hội quân cùng đội tuyển Olympic Việt Nam. Thời điểm đó, huấn luyện viên trưởng là ông Toshiya Miura đang gấp rút chuẩn bị chiến dịch cho vòng loại U23 châu Á vào năm 2016.

Công Phượng liên tục khẳng định lại tên tuổi của mình kể từ khi anh có khoảng thời gian khoác áo cho câu lạc bộ Nhật Bản
Công Phượng liên tục khẳng định lại tên tuổi của mình kể từ khi anh có khoảng thời gian khoác áo cho câu lạc bộ Nhật Bản

Nhưng điều đáng chú ý năm 2014 là năm rất khắc nghiệp trong sự nghiệp bóng đá của Nguyễn Công Phượng. Vào năm đó, cầu thủ sinh năm 1995 này đã thể hiện một phong độ đỉnh cao cùng với các đồng đội. Nhưng vào tháng 11 năm 2004, Nguyễn Công Phượng phải chịu một áp lực lớn khi anh bị vướng vào rắc rối khi có những nghi vấn về độ tuổi.

Vì thế mọi chuyện đời tư của anh đều bị đào sâu mọi ngóc ngách. Không lâu sau, những đồng đội cùng với anh đã chia sẻ: “Mọi người đừng nhắc gì thêm nữa, hãy nhìn vào những gì mà Công Phượng thể hiện trên sân cỏ”. Và đúng như vậy, Công Phượng liên tục khẳng định lại tên tuổi của mình kể từ khi anh có khoảng thời gian khoác áo cho câu lạc bộ Nhật Bản.

Đây cũng là lý do mà Công Phượng chọn hình xăm đầu tiên của mình lên ngón áp út tay trái. Đó dường như một lời hứa anh sẽ thi đấu trọn vẹn bằng tất cả khả năng của mình cho bóng đá.

Những hình ảnh về hình xăm về chàng tiền đạo Công Phượng

Mỗi hình xăm trên người Công Phượng đều gắn bó với một ý nghĩa riêng của anh và chỉ có bản thân anh là người hiểu rõ nhất. Qua đó chúng ta càng cảm thấy anh là một con người nhìn vẻ bề ngoài lạnh lùng nhưng bên trong là một con tim ấm áp, một người con hiếu thảo. Cùng link xem trực tiếp xem những hình ảnh về hình xăm của anh nhé.

Nguyễn Công Phượng
Nguyễn Công Phượng_ Hình xăm bông hoa hồng gắn kim cương
Nguyễn Công Phượng
Nguyễn Công Phượng_ Chàng trai vẻ ngoài lạnh lùng nhưng lại rất tình cảm
Nguyễn Công Phượng
Nguyễn Công Phượng với hình xăm Phượng hoàng bay lên từ mái nhà tranh
Nguyễn Công Phượng
Nguyễn Công Phượng_ Hình xăm “HPTD”

Bài viết tham khảo:

Lời kết

Link xem trực tiếp vừa rồi đã gửi tới các bạn những hình xăm của chàng tuyển thủ Nguyễn Công Phượng. Đáng chú ý nhất là hình xăm đầu đời có dòng chữ: “HPTD”. Đó dường như là một lời hứa, một lời cam kết sẽ cống hiến bằng tất cả trái tim và tài năng của mình cho bóng đá. Link xem trực tiếp hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích về chàng tiền đạo nổi tiếng của đội tuyển Việt Nam qua các câu chuyện bóng đá.