Tài Năng trẻ LPL tụt hậu so với LMHT thế giới?

add

Vì mức lương bèo bọt, nhiều tài năng trẻ của LPL đã rời bỏ đấu trường LMHT chuyên nghiệp. Nhiều người thậm chí còn nhận định LPL tụt hậu so với LMHT thế giới. Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết Link xem trực tiếp gửi đến dưới đây 

Những chuyên gia trước nay cho rằng LPL chỉ hơn LCK vì tiền, nhưng khi đội này chi lương bèo bọt cho nhân sự. Dường như LPL tụt hậu so với LMHT thế giới ngay cả về công nghệ lẫn các tài năng trực thuộc giải. 

Tài Năng trẻ LPL tụt hậu so với LMHT thế giới?
Tài Năng trẻ LPL tụt hậu so với LMHT thế giới?

Những điểm khiến LPL tụt hậu so với LMHT thế giới

LPL đã từng là một môi trường rất hấp dẫn và thu hút các game thủ cực tài năng. Dẫu vậy thì thời gian gần đây, đội này lại nhận về nhiều nhận xét tiêu cực từ phía cộng đồng fan LMHT, hầu hết đều đã cho rằng LPL tụt hậu so với LMHT thế giới

LPL tụt hậu về công nghệ khiến BLV than phiền

Cho đến nay, phiên bản Liên minh huyền thoại (LoL) đã có tác động trực tiếp đến cách chơi trò chơi. Nhìn chung, trong bản cập nhật mới nhất (13.3), Annie đã được buff rất nhiều và có tỷ lệ thắng cao hơn trong xếp hạng đơn. Vì vậy, khi phiên bản 13.3 của Liên Minh Huyền Thoại ra mắt, các tuyển thủ chuyên nghiệp đã sử dụng Annie để chơi hỗ trợ và đường giữa. 

Tuy nhiên, nhìn sang cục diện LPL, khi làn sóng chọn tướng còn chưa xuất hiện, khán giả đã cảm thấy có gì đó “không ổn”. Những cái tên từng bị hủy ở 13.1b hay 13.3 như Kante, Yuumi… vẫn sẽ được chọn liên tiếp ở LPL Mùa Xuân 2023. LPL tụt hậu so với LMHT thế giới về việc nâng cấp cập nhật phần mềm và thông tin nhân vật

Trước hiện tượng trên, bình luận viên LPL Kitty cho biết trò chơi vẫn đang chạy phiên bản 13.1. Ngay cả với phiên bản vá có tên 13.1b, LPL chưa bao giờ sử dụng nó trong giải đấu của họ. Về cơ bản, LPL đã “lùi” hai kỳ so với các sự kiện lớn khác trên thế giới.

Do đó, giai đoạn lựa chọn đội hình của LPL tụt hậu so với LMHT thế giới, họ trở nên rất dễ đoán và khó chịu. Người xem đã xem quá nhiều trận đấu với Lucian, Zeri, Lulu và Yuumi ở LCK hay LEC. Thế nên việc để đến cảnh cấm/chọn giống nhau ở LPL sẽ càng khiến khán giả bức xúc hơn.

LPL tụt hậu về công nghệ khiến BLV than phiền
LPL tụt hậu về công nghệ khiến BLV than phiền

Xem thêm :

LPL thua kém do trả lương cho tuyển thủ trẻ thấp?

Đặc biệt, lương của các cầu thủ LPL tụt hậu so với LMHT thế giới (thi đấu theo Hệ thống đào tạo trẻ Trung Quốc) rất thấp. Điều này khiến các tài năng trẻ khó trụ lại và thường tìm cách khác để kiếm tiền. Theo quan điểm của Pinduoduo, các tài năng trẻ có xu hướng chọn nghề streamer hơn vì họ kiếm được nhiều tiền hơn và có nhiều thời gian rảnh hơn so với các cầu thủ chuyên nghiệp. Ngoài ra, họ có thể chơi Mate, kiếm tiền để tăng cấp cho những người chơi khác.

Những năm gần đây, mức lương của tuyển thủ LPL tụt hậu so với LMHT thế giới, lương của các ngôi sao hàng đầu không tăng không giảm buộc các đội phải “thắt lưng buộc bụng” để duy trì mức lương của các tuyển thủ. 

Các cầu thủ trẻ cũng là một khoản đầu tư dài hạn, với mức lương xứng đáng và khả năng hòa nhập với đội bóng. Tuy nhiên, hiện tại rất khó để tìm được những tuyển thủ thực sự tập trung và có năng lực tại LPL. Về mặt nhân sự LPL tụt hậu so với LMHT thế giới, họ đang thiếu những nhân tố trẻ, giúp làm mới chiến thuật chơi.

LPL thua kém do trả lương cho tuyển thủ trẻ thấp
LPL thua kém do trả lương cho tuyển thủ trẻ thấp

Bị đồn là tụt hậu, LPL thua kém kỳ phùng địch thủ ở điểm gì?

Nửa chặng đường của LPL và LCK Mùa Xuân 2023, mỗi đội đã bắt đầu có những điều chỉnh chiến lược cho vòng 2 sắp tới. Trong trò chơi, chúng ta cũng có thể bắt đầu đánh giá khách quan cơ hội giành chức vô địch của đội. Một số chuyên gia cũng chỉ ra khả năng giành chiến thắng trong các giải đấu quốc tế trong khu vực, đặc biệt là các giải đấu LPL và LCK.

LPL và LCK luôn là hai cực trung tâm của Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên, Doinb đã dự đoán rất chắc chắn rằng LPL có thể thua hoàn toàn trước LCK ở mùa giải 2023 năm nay. LPL tụt hậu so với LMHT thế giới  và đối thủ bởi chiến lược và cách vận hành lối chơi toàn đội. Nhà cựu vô địch World Cup 2019 chỉ ra hai lý do chính dẫn đến dự đoán trên.

Khả năng cạnh tranh bị giới hạn khiến LPL tụt hậu so với LMHT thế giới

Lý do đầu tiên là khả năng cạnh tranh của LPL tụt hậu so với LMHT thế giới  và chỉ giới hạn ở một số đội hàng đầu. Điều đó nói rằng, chỉ một số đội như JD Esports hay Top Esports đã chứng tỏ mình vượt trội so với phần còn lại. Ở LCK, bất kỳ đội nào dù dẫn trước 20 phút đều có thể lội ngược dòng, điều này là không thể ở LPL Mùa Xuân 2023.

Khả năng cạnh tranh bị giới hạn khiến LPL tụt hậu so với LMHT thế giới
Khả năng cạnh tranh bị giới hạn khiến LPL tụt hậu so với LMHT thế giới

Tư duy chơi khiến LPL tụt hậu so với đối thủ

Nguyên nhân thứ hai nằm ở sự cân nhắc về lối chơi giữa hai miền. Trước xu hướng mở rộng của phiên bản Liên Minh Huyền Thoại, LPL tụt hậu so với LMHT thế giới  và đã dần đánh mất đi sự sáng tạo của mình.

Đội LPL hiện tại đang chơi rất ổn định và họ hầu như không tận dụng được lợi thế của mỗi lần nâng cấp. LPL tụt hậu so với LMHT thế giới  về mặt tư duy chiến thuật, họ không mang đến lối chơi bất ngờ , đột phá mà luôn chọn sự an toàn và cố định. Hãy nhìn những tuyển thủ LCK, đặc biệt là những người ủng hộ, những người sẵn sàng thử những lựa chọn sáng tạo và đầy thử thách. Dù thắng hay thua, LCK đều biết cách mở rộng nhóm tướng trong Phiên bản 2023.

Tất nhiên, đây chỉ là những kết luận sơ bộ dựa trên tình hình hiện tại của các hạng đấu LCK và LPL khi mùa giải 2023 bắt đầu. Rất khó để phán đoán xem kết quả của hai khu vực này sẽ đi về đâu. Hy vọng những chia sẻ trên đây về tin đồn LPL tụt hậu so với LMHT thế giới  có thể đem đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích nhất.