Tiền đạo Huỳnh như_ 1 ngôi sao sáng của bóng đá nữ Việt Nam

Xin chào tất cả các bạn, ngày hôm nay link xem trực tiếp sẽ giới thiệu với các bạn một cầu thủ đang làm mưa làm gió không chỉ là ở Việt Nam mà còn nổi tiếng ở nước ngoài. Một cầu thủ có vóc dáng nhỏ bé nhưng cực kỳ tài năng đang đóng góp một phần công sức vào thành công của bóng đá nước nhà. Cùng chúng tôi đọc bài dưới đây để biết cầu thủ nào trong đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam nhé.

Huỳnh như_ ngôi sao đang tỏa sáng rực rỡ của đội tuyển nữ Việt Nam

Tiền đạo Cù Thị Huỳnh Như

Năm nay, Huỳnh như đã 31 tuổi, đây là cái tuổi đáng lẽ ra ở bên kia sườn dốc, thế nhưng cô đang thể hiện phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Cô gái Huỳnh Như nằm trong số ít các cô gái trong đội tuyển Việt Nam để tóc dài cùng với cầu thủ Nguyễn Thị Thanh Nhã và Trần Thị Thùy Trang.

Huỳnh Như
Huỳnh Như_ Cô gái vàng trong làng bóng đá

Trong bóng đá thông thường các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam thường có xu hướng để tóc ngắn để cơ động và không vướng víu khi thi đấu trên sân. Nhưng tóc dài đuôi ngựa đã gắn bó với Huỳnh Như từ khi cô còn là một cô bé. Khi Huỳnh Như lên lớp năm và cùng các đồng đội nam tham gia giải đấu ở huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

Không ai nghĩ rằng, cô nàng nhỏ bé với mái tóc dài lại là vua phá lưới. Cô thường để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ bởi nền tảng thể lực cùng với những pha bóng tốc độ gây áp lực lên hàng thủ của đối phương.

Mặc dù giải đấu đó giành cho nam giới nhưng cô cũng quá quen vì khi còn nhỏ cô hay thường cùng bạn bè nam đá vỉa hè ở gần nhà. Huỳnh như học đá bóng cũng như bao cầu thủ nữ khác, cô không được đào tạo bài bản, đá theo phản xạ, theo một cách tự nhiên. Huỳnh Như bắt đầu chơi cùng câu lạc bộ Trà Vình cho đến khi cô học lớp 10 nhưng chỉ vài tháng sau chì câu lạc bộ của cô giải thể do thiếu kinh phí hoạt động.

Hành trình sự nghiệp bóng đá để trở thành một ngôi sao sáng trong đội tuyển nữ Việt Nam

Tưởng chừng sự nghiệp bóng đá của cô sẽ kết thúc nhưng may mắn đã mỉm cười với cô khi cô được Thành phố Hồ Chí Minh phát hiện ra tài năng. Chính vì thế cô được ban huấn luyện đưa cô về và hướng cô phát triển theo cách chuyên nghiệp.

Huỳnh Như
Huỳnh Như_ Ngôi sao sáng của đội tuyển Việt Nam

Lúc đó Huỳnh Như rất vui và cô đồng ý ngay với suy nghĩ từ trái tim: “ Đi đâu cũng được, ở đâu cũng được miễn là được chơi bóng”. Chính vì tình yêu và đam mê với trái bóng đã ăn sâu vào tiềm thức nên khi cô được chơi bóng, cô luôn ý thức và thể hiện hết tình yêu của mình vào trái bóng.

Chính vì cô có năng khiếu bóng đá từ nhỏ, lại đam mê và có sức bền tốt nên Huỳnh Như không gặp bất cứ khó khăn nào khi cô chơi ở Thành phố Hồ Chí Minh. Sự miệt mài luyện tập cùng với phẩm chất kỹ thuật tốt, cô nhanh chóng thăng tiến và được gọi lên đội tuyển quốc gia vào năm 2011. Thời cô được gọi lên tuyển được đá cùng với các cầu thủ gạo cội, tài năng như cầu thủ Bùi Tuyết Mai hay cầu thủ Đỗ Thị Ngọc Châm đang ở phía bên kia sườn dốc.

Khi đó cô thường ngồi dự bị vào sân thay cho đàn chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt trong những năm đầu tiên. Hơn nữa, cô còn không tin vào mắt mình khi cô bị huấn luyện viên Trần Vân Phát không đưa vào đội hình chính thức để tham dự giải Đông Nam Á năm 2012. Thời điểm đó, đội tuyển bóng đá nữ giành danh hiệu vô địch ngay trên sân Thống Nhất. Cô chia sẻ: “ Mọi thứ dường như sụp đổ ngay trước mặt tôi”. Thời điểm đó, cô suy sụp và không nghĩ rằng cô trở thành một ngôi sáng như hôm nay.

Huỳnh Như
Huỳnh Như trong màu áo đội tuyển nữ Việt Nam

Nhưng không vì thế mà tiền đạo Huỳnh Như nản lòng. Cô lấy đó là động lực phải cố gắng nhiều hơn nữa để cô giành được danh hiệu “Vua phá lưới” năm tiếp theo. Vào năm 2014, cô tiếp tục không được sự tin tưởng của huấn luyện viên và bị gạt ra khỏi danh sách 18 cầu thủ chính thức tham dự giải Asian Cup ở Incheon vào phút cuối cùng.

Dưới sự chèo lái của huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã đi sâu vào bán kết. Một năm sau, sau bao nỗ lực cô đã giành được danh hiệu “ Vua phá lưới” rồi “ Quả bóng đồng Việt Nam”. Từ thời điểm ấy, cô luôn dặn lòng, phải cố gắng nhiều hơn nữa, phải chăm chỉ, miệt mài luyện tập. Vì thế, sau những cố gắng cô luôn năm trong top những cầu thủ nữ xuất sắc nhất trong đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Huỳnh như
Huỳnh như_ giành danh hiệu “ Quả bóng vàng”

Vào năm 2016, cô chính thức giành danh hiệu “ Quả bóng vàng” khi cầu thủ Minh Nguyệt chia tay đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Ngày 16/2, cô được vinh danh tên mình ở nhà hát thành phố Hồ Chí Minh trong suốt ba năm liên tục ở mọi góc độ. Ấn tượng hơn nữa khi trung vệ Trương Thị Kiều và tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung cũng chơi vô cùng ấn tượng trong giải đấu.

Trong suốt 11 năm qua, tiền đạo Huỳnh Như đã ra sân 56 trận và ghi được 50 bàn với một hiệu suất khá cao, trung bình 0.9 bàn/ trận. Trong giai đoạn này, cô là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất. Huỳnh Như đã 31 tuổi trong vai trò là một tiền đạo nhưng cô thường lùi sâu như một tiền vệ mỗi khi đội có bóng cần lui về phòng ngự.

Huỳnh như
Huỳnh Như trong trận đá với Thái Lan

Với nền tảng thể lực sung mãn vì thế cô không ngần ngại khi đuổi theo bóng và sẵn sàng gây áp lực cho đối phương. Trong vòng bảng giải Châu Á năm 2022 tại Ấn Độ. Huỳnh như đã thể hiện khả năng thu hồi bóng cao nhất trong đội với 16 lần.

Chưa dừng ở đó, tiền đạo Huỳnh Như còn thể hiện ở tốc độ và khả năng cầm bóng đẳng cấp của mình. Trong trận đối đầu với Myanmar với tỉ số 2-2 vào ngày 27/1. Cô đã phô diễn tài năng và kỹ thuật của mình khi cô xoay góc 360 độ để vượt qua sự truy cản của đối thủ sau đó xâu kim để loại bỏ hậu vệ đối phương.

Tình huống qua người đẹp mắt đã được Liên đoàn bóng đá Châu Á thán phục và khen ngợi cô. Với độ tuổi 31, đây là thời điểm mà các cựu danh thủ như Đoàn Thị Kim Chi, Trần Thị Kim Hồng hay cầu thủ Minh Nguyệt đá xin từ giã đội tuyển thì cô vẫn sở hữu một sự nghiệp chói sáng với 2 tấm huy chương vàng Sea games, danh hiệu vô địch Đông Nam Á hay 7 lần cùng đồng đội vô địch cúp Quốc Gia.

Với bảng thành tích đồ sộ như vậy, những người yêu bóng đá Việt nam sẽ còn chứng kiến một Huỳnh Như tỏa sảng thêm vài năm nữa. Cụ thể là giải vòng chung kết World Cup ở Australia và New Zealand được tổ chức vào năm 2023 sắp tới.

Bài viết gợi ý:

Kết Luận

Link xem trực tiếp vừa gửi tới các bạn một cô gái tài năng trong nền bóng đá nữ Việt nam. Miệt mài, chăm chỉ cộng thêm tài năng thiên bẩm. Tiền đạo Huỳnh Như đã tự khẳng định tên tuổi của mình trong đội tuyển Việt Nam.

Với những thành tích cô đạt được, cô sẽ còn tiếp tục tỏa sáng rực rỡ hơn nữa trong tương lai gần. Hy vọng bài viết trên mà link xem trực tiếp chia sẻ sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về tiền đạo gốc Trà Vinh này. Cùng ủng hộ link xem trực tiếp qua các bài viết ở câu chuyện bóng đá nhé.